Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn chỉ với 4 bước đơn giản

Tại sao bán hàng trên TikTok lại trở thành xu hướng và hấp dẫn đến thế? Cách bán hàng trên TikTok như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng Sapo tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên TikTok thu nhiều lợi nhuận nhất.

1. Cách bán hàng trên Tiktok kiếm bộn tiền chỉ với 5 bước đơn giản

1.1 Bước 1: Đăng ký, đăng nhập TikTok

1.1.1 Đăng ký tài khoản trên Tiktok

Để có một tài khoản bán hàng trên TikTok bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:

  • Tải ứng dụng TikTok 

Hiện nay, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng, TikTok đã phát triển phiên bản chạy trên IOS và Android. Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng App Srore hay CH Play trên điện thoại di động và tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

  • Tạo tài khoản 

Có nhiều cách để bạn đăng ký Tik Tok, nếu không thích sử dụng số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google,... để tạo cho mình một tài khoản TikTok để bán hàng.

 

cách đăng ký tiktok

Cách đăng ký Tik Tok phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại để đăng nhập Tik Tok, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 số để xác minh tài khoản. Bạn chỉ cần nhập lại dãy số đó để xác minh chủ tài khoản. 

 

cách đăng ký tiktok

Đối với những tài khoản sử dụng Facebook, Google,... để đăng nhập Tik Tok thì bạn sẽ nhận được một email xác minh việc Tik Tok đăng nhập. Việc của bạn là ấn vào ô Xác minh, thế là xong.

  • Thiết lập mật khẩu

Sau khi hoàn tất thủ tục trên, bạn đã hoàn thành được 50% con đường rồi nhé, bước còn lại là thiết lập một mật khẩu để Tik Tok đăng nhập an toàn. Mật khẩu tài khoản TikTok phải có độ dài từ 8 - 20 ký tự, bao gồm tổ hợp các chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt.

 

cách đăng ký tiktok bán hàng

Bạn không nên đặt mật khẩu quá dễ, hoặc quá đơn giản, đặc biệt là tài khoản để bán hàng trên Tik Tok, tốt nhất bạn nên cẩn thận để  tránh nguy cơ bị hacker tấn công. Như vậy là hoàn thành quá trình đăng ký một tài khoản TikTok rồi đấy. Giờ đây bạn có thể  lập tức đăng nhập Tik Tok với số điện thoại và mật khẩu vừa lập. 

Xem thên: Phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok Shop

1.1.2 Xây dựng profile bán hàng trên Tiktok

Cũng như bán hàng trên Instagram, Facebook bạn cần phải xây dựng cho mình profile bán hàng trên TikTok  để xây dựng thương hiệu cá nhân.

  • Tên thương hiệu

Khi bán hàng online điều quan trọng nhất cần khẳng định Bạn là ai? Điều đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng về bạn và có thể nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,... nếu bạn đang bán hàng online.

  • Ảnh đại diện

Ảnh đại diện có thể đặt là ảnh logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa nội dung bạn muốn truyền tải.

  • Phần giới thiệu

Ở phần này, hãy viết 1 đoạn mô tả giới thiệu chi tiết giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Đừng viết một nội dung giới thiệu chung, rồi cho nó vào quên lãng, ngược lại hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cập nhật nội dung mới.

  • Link Social

Hãy tạo một đường link liên kết tài khoản TikTok tới các trang mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Youtube,... để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng.

Xem thêm: PR thương hiệu qua những người nổi tiếng trên Tik Tok, tại sao không?

1.2 Bước 2: Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên TikTok

Sản phẩm nào nên bán hàng trên TikTok? Những sản phẩm có nhiều lượt xem trên TikTok là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. Theo điều tra, những mặt hàng như: đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay. 

Vậy tại sao những sản phẩm này lại được thu hút nhiều người?

  • Đây là những sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh
  • Những mặt hàng chạy theo trend

Ngoài những mặt hàng này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được người xem ưa chuộng. 

cách quay video tiktok

1.3 Bước 3: Tìm kiếm khách hàng

TikTok đa phần là giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ, yêu thích ứng dụng trên điện thoại di động. Vậy phải làm sao để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số đó?

Trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,... được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua cách:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát
  • Hashtag
  • Video

Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là đồ Handmade bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm tới lĩnh vực này. Hãy nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #Handmade. Những video có gắn hashtag này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn có thể ấn vào các video và kết nối với những cá nhân đó bằng cách follow họ.

Xem thêm: Hashtag là gì? 6 cách sử dụng Hashtag hiệu quả khi bán hàng trên mạng xã hội

Một số mẹo tăng follow nhanh chóng trên TikTok:

  • Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước

Đây là hành động có thể ví như đang thông báo với người khác về sự hiện diện của bạn. Khi nhận được một lượt follow mới người ta thường tò mò và vào xem người ấy là ai. Lúc này họ sẽ nhìn thấy những video bán hàng trên TikTok và sản phẩm của bạn. Nếu họ thấy hứng thú, quan tâm họ sẽ ấn follow lại bạn. Nhưng lưu ý rằng một ngày bạn nên follow tối đa 30 người thôi nhé, nếu không TikTok sẽ cho là bạn đang spam và có thể bạn sẽ gặp rắc rối đấy.

  • Bình luận video người nổi tiếng

Bình luận về video của những người nổi tiếng hoặc có nhiều follow hơn của bạn. Hãy bình luận những câu mang tính chất tung hứng, nhận xét tốt để lấy được sự đồng tình của mọi người, những bình luận như vậy thường sẽ được lọt top comment và hiện lên đầu. Sự tò mò sẽ khiến nhiều người tìm vào profile, nó sẽ là một cách giúp bạn có thêm nhiều follow mới.

cách làm video tiktok bán hàng

1.4 Bước 4: Làm video bán hàng trên TikTok

Khi quay 1 video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

  • Lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn
  • Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng
  • Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn...

Trong khi quay video, bạn hãy chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bài top trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm.

 

cách làm video tiktok bán hàng
Làm video bán hàng trên TikTok

Sau khi quay xong video, hãy đọc tiếp bước 4 dưới đây để viết được 1 mô tả độc đáo cho video của mình nhé.

1.5 Bước 5: Cách viết caption cho video bán hàng trên Tik Tok

Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video ấy thật chất. Với nền tảng một mạng xã hội chia sẻ video nên caption của bạn có thể không cần quá giật gân, tuy nhiên nó phải tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau đây:

  • Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán
  • Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng

2. Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok thu lợi nhuận khủng

2.1 Sử dụng phần mềm quản lý Sapo POS là một cách bán hàng trên TikTok hiệu quả

Chính thức từ ngày 04/07/2022, Sapo kết nối nền tảng Tiktok Shop. Tiktok Shop gần đây được nhiều nhà bán hàng biết tới với những tính năng hỗ trợ việc kinh doanh trên Tiktok trở nên hiệu quả hơn. Một số lợi ích khi kết nối Tiktok Shop trên Sapo: 

 

sapo kết nối tiktok shop

2.1.1 Quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho, giá bán 

Thay vì nhập kho, theo dõi hàng tồn thủ công, khi có phát sinh giao dịch trên TikTok Shop, phần mềm Sapo POS sẽ tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho đảm bảo không bị thiếu hàng, sai lệch số liệu. Nhà bán hàng trên Tiktok shop dễ dàng theo dõi được tồn kho, mặt hàng nào còn nhiều để đẩy hàng, mặt hàng nào sắp hết để nhập thêm đảm bảo không bị thiếu hàng hay tồn kho quá lâu.

2.1.2 Quản lý, theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động

Khi trạng thái đơn đặt hàng Tiktok shop thay đổi thì trạng thái của đơn đặt hàng tương ứng trên Sapo POS cũng được thay đổi theo giúp chủ shop có thể kịp thời quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng. Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng được tạo trên Tiktok Shop về Sapo, xử lý đơn hàng và in phiếu giao hàng. 

Nhận ưu đãi và trải nghiệm miễn phí phần mềm Sapo POS ngay hôm nay
arrow Nhận ưu đãi ngay

2.2. Tôn trọng trải nghiệm khách hàng

Nên nhớ, trước khi làm khách hàng của bạn, thì họ đơn giản chỉ là những người xem bình thường: chỉ muốn xem những video mình thích, và chia sẻ khoảnh khắc của mình tới bạn bè xung quanh. Vì vậy, điều cốt lõi để video của bạn có nhiều người quan tâm là bạn phải tôn trọng trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng.

Ngoài những video bán hàng trên Tiktok bạn nên đăng xen kẽ những video giải trí khác thường xuyên, đây là một cách bán hàng trên Tiktok giúp bạn tiếp cận thêm nhiều người mới theo dõi. Trả lời các bình luận, câu hỏi của mọi người dưới những video, bình luận nối tiếp câu chuyện bằng những câu từ hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.

2.3. Kết nối với mạng xã hội khác

Hiện nay, TikTok cho phép bạn có thể kết nối mạng xã hội này với cả Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ cho bạn bè Facebook biết sự có mặt của bạn trên TikTok. Bạn có thể chia sẻ video của mình trên mạng xã hội để họ tự tìm tới mình trên TikTok. Ngược lại, hãy gắn link Facebook, Twitter lên bài viết của mình để điều hướng họ qua các kênh bán hàng khác.

2.4. Quảng cáo TikTok - cách bán hàng trên Tiktok mang lại doanh thu cao

Mặc dù số lượng người đăng ký TikTok không hề thua kém những mạng xã hội khác, tuy nhiên đến nay vẫn nhiều người chưa rõ quảng cáo TikTok là gì? Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại hình quảng cáo chính: Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads). 

Với mục đích có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng doanh thu bán hàng nhanh nhất.

Xem thêm: Những yếu tố cần có khi muốn bán hàng trên mạng

Trên đây là tất cả các thông tin hướng dẫn cách bán hàng trên tiktok giúp chủ shop nổ trăm đơn mà Sapo đã tổng hợp. Hy vọng các chủ shop có thể áp dụng những chiến lược này giúp cửa hàng kinh doanh ngày càng phát triển

Tweet
4.1/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM