3 cách tạo link bio trên TikTok ấn tượng cho trang cá nhân

Thỉnh thoảng xem TikTok, chúng ta sẽ thấy các content dạng như “Bấm vào link bio để xem thông tin sản phẩm” hoặc “Mua hàng tại link bio”. Vậy bạn có muốn sở hữu 1 link bio như thế trên kênh TikTok của mình hay không? Hôm nay, hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu cách tạo link bio trên TikTok ngay sau đây.

1. Link bio TikTok dùng để làm gì?

Link bio TikTok là 1 liên kết dẫn đến các tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage, Instagram, website hay gian hàng Shopee… Link này có vị trí ngay đầu trang TikTok, bất cứ ai khi truy cập cũng sẽ nhìn thấy đầu tiên.

Mục đích của link bio trên TikTok là giúp chủ tài khoản có thể cung cấp nhiều thông tin cá nhân của mình đến với mọi người hơn. Bởi lẽ, TikTok không bố trí nhiều không gian để người dùng có thể ghi hết tiểu sử của mình, vậy nên nhiều người đã lựa chọn cách tạo link bio trên TikTok để giới thiệu được nhiều thông tin hơn.

Gắn link bi trên TikTok sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích sau đây:

- Gia tăng lượt traffic cho các link được gắn trên bio, thúc đẩy sự phát triển lượng follower cho các tài khoản MXH.

- Nâng cao hiệu quả chương trình affiliate.

- Củng cố sự uy tín cho chủ tài khoản TikTok, xây dựng thương hiệu cá nhân cho những người muốn phát triển chuyên sâu hơn nữa.

- Có thể cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn thay vì bị giới hạn số lượng từ.

Tuy nhiên, có 1 lưu ý rằng các tài khoản cá nhân sẽ không thể tạo được link bio trên TikTok, thay vào đó, bạn sẽ phải chuyển sang tài khoản doanh nghiệp thì TikTok mới cho phép bạn gắn link bio.

Link bio TikTok dùng để làm gì?
Cách tạo link bio trên TikTok

2. Cách tạo link bio trên TikTok

Ngoài các link của các nền tảng MXH, các TikToker thường lựa chọn gắn link Beacons, Linktree, Carrd… Đây là những nền tảng hỗ trợ người dùng TikTok tạo profile và gắn link trên bio. Cụ thể như sau:

2.1 Tạo link bio với Beacons

cách tạo link bio trên TikTok bằng beacons là một trong những phương án được nhiều TikToker sử dụng nhiều nhất. Đây là nền tảng miễn phí mà ở đó bạn có thể gắn bất cứ link tài khoản nào của bạn vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Beacons như 1 trang tiếp thị liên kết, giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

Cách tạo link bio trên TikTok bằng Beacons như sau

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web Beacons.ai → Chọn “Get Started now”

Tạo link bio với Beacons

Bước 2: Điền Username của bạn để tạo link dẫn → Điền 1 số thông tin cá nhân theo yêu cầu của Beacons gồm tên, email, password.

Tạo link bio với Beacons

Bước 3: Beacons sẽ yêu cầu bạn lựa chọn các nền tảng để kết nối, bạn hãy chọn nền tảng phù hợp, điền username của bạn trên nền tảng đó → Chọn “Tiếp tục”

Tạo link bio với Beacons
Tạo link bio với Beacons

Bước 4: Chọn 1 theme phù hợp và thế là bạn đã có 1 link beacons để gắn lên bio. Nhiệm vụ bây giờ của bạn là tuỳ chỉnh lại các thông tin trên beacons để khi người dùng click vào link sẽ tìm kiếm cho mình được các thông tin hữu ích của bạn.

Tạo link bio với Beacons
​ Tạo link bio với Beacons

2. Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page

Ngoài beacons thì Simple Page cũng là nền tảng thú vị mà bạn có thể tham khảo để tạo link bio cho mình. Với Simple Page bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều mẫu giao diện để tạo ra 1 profile mang dấu ấn riêng của mình. Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thêm các link affiliate vào đó nếu cần thiết. 

Bước 1: Truy cập vào trang web biopage.vn → Chọn “Đăng nhập” → Chọn “Đăng ký tài khoản”

Tại bước này, bạn có thể đăng ký bằng gmail, Facebook hoặc số điện thoại. Hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân như: tên, số điện thoại, mật khẩu, email và chọn “Tôi đồng ý với thể lệ và điều khoản” → Chọn “Đăng ký”

Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page
Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page

Bước 2: Kiểm tra hòm thư để xác nhận đăng ký, sau đó, bạn hãy đăng nhập lại theo hướng dẫn đã được nêu rõ trong email.

Bước 3: Sau khi đã đăng ký thành công, tại giao diện của Simple Page → Chọn mục “Giao diện mẫu” → Chọn giao diện theo mẫu có sẵn hoặc không bạn có thể tự thiết kế cho mình 1 template. 

Bước 4: Sau khi đã chọn được giao diện phù hợp, hãy tiến hành lấp đầy thông tin của bạn bằng cách thêm text, ảnh, điều chỉnh màu sắc, hiệu ứng….

Cách tạo link bio trên TikTok bằng Simple Page

Bước 5: Khi đã tinh chỉnh xong trên Simple Page, hãy bấm xuất bản và copy link để gắn lên bio TikTok.

3. Tạo link bio trên Tiktok bằng Canva

Canva chắc chắn không còn là cái tên quá xa lạ đối với những content creator, nhưng có lẽ cách tạo link bio trên Canva không phải ai cũng biết đến. Các thao tác trên Canva cực kỳ đơn giản, nhiều mẫu mã và template cho bạn lựa chọn, chắc chắn nếu tạo profile bằng công cụ này sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt với những ai truy cập link bio của bạn.

Bước 1: Truy cập vào trang web canva.con → Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản. Với bước đầu tiên này, để nhanh gọn bạn hãy chọn đăng ký với tài khoản Gmail có sẵn trên máy của mình, hoặc đăng nhập bằng Facebook.

Bước 2: Đăng nhập thành công, tại trang chủ của Canva → Chọn “Tạo thiết kế” → Chọn “Trang web liên kết tiểu sử”

Tạo link bio trên Tiktok bằng Canva

Bước 3: Khi này, bạn có thể tự sáng tạo template theo phong cách riêng của mình, hoặc sử dụng những template được gợi ý sẵn của Canva. Với cách nào đi chăng nữa, bạn cũng có thể chủ động thêm số lượng trang theo ý muốn.

Tạo link bio trên Tiktok bằng Canva

Bước 4: Nội dung đã đầy đủ → Chọn “Đăng trang ở dạng web” và thế là bạn đã có 1 bio link mang đúng màu sắc bản thân.

Tạo link bio trên Tiktok bằng Canva
Tạo link bio trên Tiktok bằng Canva

3. Cách gắn link bio trên TikTok

Khi bạn đã có trong tay link bio với 1 trong các cách tạo link bio trên TikTok phía trên, hãy tiến hành gắn vào tiểu sử của mình theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang TikTok →Vào mục “Tôi” → Click vào biểu tượng 3 dấu gạch  phía trên cùng góc tay phải → Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” → Chọn “Quản lý tài khoản”

Cách gắn link bio trên TikTok

Bước 2: Chọn “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp” → Bấm “Tiếp” → Chọn danh mục phù hợp và bấm “tiếp” là tài khoản của bạn đã hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp.

Cách gắn link bio trên TikTok
Cách gắn link bio trên TikTok

Bước 3: Chọn “Chỉnh sửa hồ sơ” → Chọn mục “Trang web” gắn link bio mà bạn vừa tạo vào đây sau đó bấm “Lưu”

Cách gắn link bio trên TikTok

Chỉ với 3 bước trên, bạn đã hoàn thành cách gắn link bio trên TikTok bằng điện thoại, đối với bản PC bạn cũng làm tương tự. 

Nhìn chung, cách tạo link bio trên TikTok không khó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng rất nhiều công cụ miễn phí ngoài 3 công cụ đã gợi ý phía trên để tạo trang profile cho mình. Hãy thử tạo link bio TikTok ngay hôm nay để tài khoản của bạn sinh động và đầy đủ hơn nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: TikTok Shop là gì? Các bước đăng ký mở TikTok Shop

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM