Cách đổi tên TikTok đơn giản chỉ trong 1 phút

Công nghệ ngày càng phát triển, mở ra nhiều ứng dụng di động giải trí. Đối mặt với thách thức giữ chân người dùng sau giai đoạn thu hút, TikTok nổi lên như một ứng dụng "thần tốc". Được đánh giá cao với tốc độ tăng trưởng người dùng, TikTok là mạng xã hội phổ biến, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ và xem các video đa dạng. Để tránh nhầm lẫn và tối ưu hóa trải nghiệm, việc đổi tên và ID TikTok trở thành một quyết định quan trọng. Sapo Blog sẽ hướng dẫn bạn về cách đổi tên TikTok hiện nay trong bài viết dưới đây.

1. ID Tiktok là gì? 

Tên Tiktok hay ID TikTok là yếu tố được dùng để nhận dạng và phân biệt giữa người dùng này và người dùng khác. 1 tài khoản sau khi lập sẽ chỉ được cấp 1 tên và số ID duy nhất. Khi đó, người dùng hoàn toàn có thể đổi thành tên mà bạn mong muốn nhưng không được trùng với 1 tài khoản khác đã sử dụng các tên này trước đó. ID Tiktok luôn chưa kí hiệu @ và được hỗ trợ các ký tự đặc biệt, tiếng Việt có dấu, emoji để đặt tên cho tài khoản của mình.

đổi tên tiktok

2. Lợi ích khi đổi tên người dùng, ID TikTok

Cách đổi tên TikTok mang lại rất nhiều lợi ích khi bạn sử dụng. 

  • Đầu tiên, đổi tên trên TikTok giúp tạo ra những cái tên mới lạ và độc đáo, đúng với mục đích của mình. Nếu kênh của bạn định hướng trở thành 1 nơi review ẩm thực thì bạn có thể tham khảo những tên như Lang thang đường phố, Ăn sập đường phố,...
  • Sở hữu 1 cái tên phù hợp, nó sẽ giúp những người khác dễ dàng nhận ra bạn. 
  • Tiếp đến, tên TikTok sẽ giúp tạo một thương hiệu riêng cho mỗi người. 
  • Cách đổi tên tài khoản TikTok trên máy tính giúp bạn tránh được những nhầm lẫn. Ngoài ra, đổi tên TikTok trên laptop còn giúp bạn tránh các tài khoản mạo danh và ảo.

3. Cách đổi tên TikTok đơn giản chỉ trong 1 phút

3.1 Cách đổi tên người dùng, ID TikTok trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại, chọn Tôi > Chọn Sửa hồ sơ.

đổi tên tiktok

Bước 2: Để thay đổi tên, chọn Tên > Nhập tên mới > Chọn Lưu là hoàn tất.

đổi tên tiktok

Bước 3: Để thay đổi TikTok ID, chọn TikTok ID > Nhập TikTok ID mới > Chọn Lưu là hoàn tất.

đổi tên tiktok

3.2 Hướng dẫn cách đổi tên Tiktok trên máy tính

TikTok hỗ trợ cho người dùng cả phiên bản điện thoại và máy tính. Điều này sẽ mang đến tính tiện lợi cao cho người dùng trong quá trình sử dụng. Với những tính năng như thả tim, Follow, bình luận, nhắn tin hoặc xem video như ứng dụng TikTok trên điện thoại. Vì vậy, các bạn không phải lướt TikTok 100% như trên điện thoại mà có thể vừa lướt TikTok vừa lướt web, giải trí trên máy tính.

Xem thêm: TikTok Shop là gì? Các bước đăng ký mở TikTok Shop

Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý khi cách sửa hồ sơ tiktok trên máy tính vẫn còn hạn chế. Điều này sẽ gây cản trở khi bạn có nhu cầu doi ten tiktok trên máy tính. Vì bạn không thể nào thực hiện cách đổi tên Tiktok trên máy tính, laptop hay PC được. Nếu TikTok hỗ trợ tính năng đổi tên tiktok trên máy tính, Sapo Blog sẽ cập nhật ngay.

4. Cách đổi tên ID trên Tiktok Shop

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tên cho Tiktok Shop của mình Để đổi tên TikTok Shop một cách dễ dàng, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang quản lý TikTok Shop và đăng nhập vào tài khoản của mình.
  • Bước 2: Tìm mục “Tài khoản của tôi” ở danh mục bên trái màn hình, chọn “Hồ sơ người bán”, sau đó chọn “Thông tin người bán”.
  • Bước 3: Tại mục “Thông tin người bán”, bạn sẽ thấy “Tên cửa hàng” nằm ngay cạnh ảnh đại diện của bạn. Chọn để tiến hành chỉnh sửa.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình đổi tên, nhấn “Lưu” để hệ thống lưu lại chỉnh sửa của bạn.

Khi đổi tên TikTok Shop, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Trong vòng 30 ngày, bạn chỉ có thể đổi tên một lần.
  • Tên cửa hàng của bạn có giới hạn tối đa là 40 ký tự.
  • Tên của bạn phải là duy nhất và không trùng với các tài khoản khác.
  • Bạn không được sử dụng các ký tự đặc biệt trong tên cửa hàng của mình. Tên chỉ có thể chứa chữ cái và số.

Trên đây là cách đổi tên Tiktok nhanh nhất cho người dùng. Chúc bạn thực hiện thành công! Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo trên Sapo Blog nhé. 

Tweet
2.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM