Cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook nhanh gọn

Việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là điều không người dùng nào mong muốn gặp phải, nhất là đối với những ai đang kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Bởi khi tài khoản bán hàng bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ gây ra rất nhiều hạn chế, làm giảm khả năng tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. 

Vậy làm thế nào để tránh việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook? Trong trường hợp vi phạm thì cần làm gì để mở khóa tài khoản? Hãy cùng Sapo đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên thông qua bài viết này nhé!

1. Vì sao tài khoản bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook?

Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ được những lý do khiến tài khoản bán hàng của bạn bị cho rằng đang vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Tài khoản của bạn đăng hoặc chia sẻ bài viết có nội dung không phù hợp, phản cảm, vi phạm pháp luật, có tính chất đả kích chính trị, đề cập đến những vấn đề cấm kỵ như buôn bán vũ khí, chất kích thích, chất cấm,...
  • Tài khoản của bạn có những hoạt động bất thường, khiến Facebook nghi ngờ rằng bạn đang sử dụng tài khoản giả hoặc mạo danh người khác.
  • Bạn chia sẻ nội dung đạo nhái, vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
  • Bạn liên tục để lại bình luận với những nội dung không phù hợp, mang tính quấy rối, đả kích, tấn công hay làm phiền tới người dùng khác.
vì sao tài khoản bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng facebook
Vì sao tài khoản vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook?

2. Những hạn chế khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Có thể nói, tài khoản bán hàng trên Facebook không chỉ là nơi tiếp thị sản phẩm hiệu quả mà còn là phương tiện thuận lợi kết nối giữa người bán và người mua. Vì vậy, sẽ là bất lợi rất lớn cho các nhà bán hàng nếu như tài khoản của bạn bị dính vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook. Một số hạn chế mà bạn có thể gặp phải là:

  • Tài khoản bị khóa tạm thời từ 3-7 ngày hoặc lâu nhất là 30 ngày.
  • Tài khoản có khả năng bị khóa vĩnh viễn trong 30 ngày nếu như bạn không gửi kháng cáo hoặc Facebook không chấp nhận kháng cáo của bạn.
  • Khách hàng sẽ không thể tìm thấy hay truy cập vào tài khoản bán hàng của bạn.
  • Bạn sẽ mất sạch lịch sử tin nhắn và danh sách bạn bè.
  • Không thể cập nhật bài viết, hình ảnh, video trong 30 ngày.
  • Không thể bình luận trong 30 ngày.

Xem thêm: Khắc phục 100% lỗi không vào được Facebook khi bị chặn

3. Cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Tuy có nhiều hạn chế là vậy, các nhà bán hàng cũng đừng quá lo lắng nếu chẳng may bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook nhé! Bởi Sapo sẽ chỉ cho các bạn hai cách cực kỳ hiệu quả để lấy lại tài khoản một cách nhanh chóng. Mời các bạn cùng tham khảo!

3.1. Kháng cáo

Kháng cáo là cách phổ biến và được sử dụng nhiều nhất khi tài khoản bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Để gửi kháng cáo lên Facebook, bạn làm theo các bước như dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang hỗ trợ người dùng của Facebook qua đường link: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151
  • Bước 2: Tại đây, bạn điền nội dung muốn đội ngũ Facebook hỗ trợ vào ô. Cụ thể, trong trường hợp này, vấn đề bạn gặp phải là tài khoản bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Sau đó, ấn nút Gửi để hoàn thiện thao tác kháng cáo. 
cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Gửi kháng cáo

Yêu cầu kháng cáo của bạn sẽ được xử lý nhanh nhất là trong vòng 24 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đôi khi thời gian cũng sẽ bị kéo dài lâu hơn so với dự kiến. 

3.2. Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi biểu mẫu yêu cầu Facebook xem xét lại qua các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang hỗ trợ người dùng của Facebook theo đường link sau: https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=260749603972907
  • Bước 2: Tại đây, Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin, kèm theo hình ảnh giấy tờ tùy thân. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục, bạn ấn Gửi và chờ đội ngũ hỗ trợ của Facebook xử lý yêu cầu của bạn. 
gửi biểu mẫu
Gửi biểu mẫu khiếu nại

4. Nên làm gì tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook?

Chắc hẳn khi đọc tới đây, các nhà bán hàng đã hiểu hạn chế của việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán online như thế nào. Vậy nên, cách tốt nhất để tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook là chú ý những điều sau để tránh những hành vi vi phạm. 

4.1. Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ về các chính sách cộng đồng mà Facebook đã đưa ra để không mắc phải những lỗi đó. Những quy định dễ vi phạm mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý có thể có thể kể đến như: Cấm các nội dung bạo lực, phạm tội, cấm vi phạm quyền riêng tư của cá nhân, ảnh hưởng đến danh dự người khác, cấm hành vi spam, khai báo sai, thông tin giả,... Bạn có thể đọc chi tiết hơn tại trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp của Facebook.

4.2. Hạn chế sử dụng thủ thuật

Hiện nay, có rất nhiều nhà bán hàng đã nhờ tới sự trợ giúp của nhiều công cụ để giúp việc kinh doanh trên Facebook trở nên dễ dàng hơn. Tuy Facebook không trực tiếp đưa những quy định cấm việc sử dụng thủ thuật trong quá trình bán hàng, các bạn vẫn nên hạn chế. Bởi chỉ cần lạm dụng, Facebook cũng sẽ đánh giá rằng tài khoản của bạn đang có những hành động bất thường và trong tình huống xấu nhất, tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức.

Trên đây là một số kiến thức về các tiêu chuẩn cộng đồng Facebook mà Sapo muốn chia sẻ cho các nhà bán hàng. Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã nắm rõ những nội dung nào nên và không nên đăng để tránh việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook, làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM