Cách ghim video trên TikTok siêu đơn giản chỉ trong phút mốt mới nhất năm 2024

Để “khoe” thành tích tự hào của mình trên TikTok, nhiều chủ tài khoản đã áp dụng cách ghim video trên TikTok. Với cách làm này, những video nào nổi bật, được nhiều người đánh giá cao, có lượt view khủng sẽ xuất hiện ngay tại vị trí đầu trong trang cá nhân. Bài viết sau đây, hãy cùng Sapo tìm hiểu cách ghim video TikTok nhanh chóng nhất nhé.

1. Ghim video TikTok có tác dụng gì?

Lợi ích được biết đến nhiều nhất của việc ghim video TikTok chính là để show ra những kết quả tuyệt vời sau những nỗ lực làm nội dung trên nền tảng này. Khi người dùng truy cập vào trang cá nhân, họ sẽ dễ dàng đánh giá được chất lượng các video của bạn thông qua các “mẫu số” được bạn ghim tại đầu trang.

Ngoài ra, cách ghim video TikTok còn mang 1 lợi ích khác mang tính tương lai hơn, là bởi những đối tác trước khi quyết định mời bạn tham gia các dự án, sẽ tham khảo những video nổi tiếng của bạn để nhận định tiềm năng cũng như mức độ ảnh hưởng của bạn trong cộng đồng.

Nhờ cách ghim video TikTok này, bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội được mời hợp tác với những công ty tiềm năng, đem lại một khoản doanh thu khá tốt nếu như bạn giữ vững phong độ của mình.

Cách ghim video trên TikTok
Ghim video TikTok 

2. Cách ghim video TikTok

Để thực hiện ghim video TikTok, bạn hãy làm theo hướng dẫn các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của bạn → Lựa chọn video mà bạn muốn ghim trên TikTok.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng hình mũi tên chia sẻ góc phải bên dưới màn hình → Chọn “Ghim”

Bước 3: Kiểm tra lại trong trang cá nhân xem video đã được ghim hay chưa.

Cách ghim video trên TikTok
Cách ghim video TikTok như nào?

Với cách ghim video TikTok này, bạn sẽ không cần mất đến 10 giây đã có thể ghim được 1 video ưng ý lên đầu trang. Bạn có thể áp dụng cách ghim video TikTok này cho nhiều bài đăng. 

3. Một số lưu ý khi ghim video TikTok

Cách ghim video TikTok thì quá đơn giản rồi, nếu bạn đang ấp ủ những dự án để xây dựng kênh của mình viral hơn, hãy lưu ý 1 vài điểm trước khi ghim video TikTok.

- Có thể ghim nhiều video trên trang cá nhân. Tuy nhiên, hãy chỉ lựa chọn những video thực sự nổi bật, đã được lên xu hướng, có lượng tương tác cao để tránh trang cá nhân bị loãng uy tín ngay từ mục ghim.

- Các video được ghim được sắp xếp theo thời gian. Video nào đăng trước thì được xếp lên trước. Kể cả video đó được lựa chọn ghim sau nhưng vẫn sẽ được xếp thứ tự như vậy.

- Ngoài video trên trang cá nhân của bạn, bạn sẽ không thể áp dụng cách ghim video TikTok này với bất cứ video nào của các tài khoản khác.

- Các bước trong cách ghim video TikTok phía trên, áp dụng cho cả hai nền tảng Android và IOS.

- Để phân biệt video đã ghim và chưa ghim, bạn sẽ thấy biểu tượng cái ghim được gắn ngay ngoài thumbnail video đó.

Xem thêmAffiliate Tik Tok là gì? Hướng dẫn cách làm affiliate Tik Tok

4. Không thấy cách bật ghim video trên TikTok

Nếu bạn gặp tình trạng làm theo tất cả các bước trên mà vẫn không thể tìm thấy nút ghim video trên TikTok. Hãy làm theo hai phương án:

- Kiểm tra lại kết nối mạng hiện tại: Mạng chập chờn cũng là nguyên nhân khiến TikTok không hiện được hết tất cả các chức năng, trong đó có ghim video TikTok.

- Kiểm tra lại phiên bản TikTok: Nếu TikTok bạn dùng đang là phiên bản cũ thì rất có thể chức năng ghim video TikTok tại phiên bản ấy không còn được hỗ trợ hoặc chưa từng được hỗ trợ. Cách tốt nhất là nâng cấp ngay TikTok phiên bản mới nhất để trải nghiệm tính năng này nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở bình luận trên TikTok dễ thực hiện 

5. Hướng dẫn cách gỡ ghim video Tiktok

Tất nhiên có cách ghim video trên TikTok sẽ có cách gỡ ghim video TikTok. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Vào trang cá nhân → Chọn video đã ghim → Chọn vào biểu tượng 3 chấm → Chọn “Bỏ ghim”, thế là hoàn thành cách bỏ ghim video trên TikTok.

Ghim video trên TikTok xong có gỡ được không?
Gỡ video ghim trên TikTok

Nhìn chung, với TikTok, việc ứng dụng những tính năng sẵn có tại nền tảng này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình phát triển kênh. Nếu muốn được nhiều người tin tưởng hơn nữa, hãy chọn cách ghim video Tiktok và lựa ra những video nổi bật nhất để ghim nhé. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ tiếp theo trên Sapo Blog.

Xem thêmHướng dẫn bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn cho người mới

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM