Affiliate Tik Tok là gì? Hướng dẫn cách làm affiliate Tik Tok

Trong thời điểm dịch bệnh, affiliate Tik Tok nổi lên như 1 xu hướng, hầu hết tất cả người dùng trên nền tảng này đều lựa chọn affiliate để có những khoản thu nhập thụ động. Mặc dù đã qua thời kỳ hưng thịnh, nhưng cho đến thời điểm hiện tại affiliate Tik Tok vẫn là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người dùng. Bài viết này, hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu về affiliate Tik Tok nhé.

1. Affiliate Tik Tok là gì?

Có lẽ cụm từ affiliate Tik Tok đã quá quen thuộc được hiểu là “tiếp thị liên kết Tik Tok”. Người dùng trên nền tảng này sẽ sáng tạo những content chất lượng, có thể là review sản phẩm, hoặc khơi gợi mong muốn trải nghiệm của các khách hàng trên Tik Tok.

Mục tiêu chính của affiliate Tik Tok là càng nhiều khách hàng truy cập vào link sản phẩm càng tốt. Tuỳ và chất lượng chuyển đổi mỗi click mà hoa hồng affiliate Tik Tok sẽ khác nhau. Thường thì sẽ có 3 level tính hoa hồng affiliate, đó là: khách click vào link, khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng và khách hàng mua hàng qua link affiliate.

Nếu chất lượng review trên Tik Tok uy tín, giá thành sản phẩm phải chăng, nhiều đánh giá tích cực tại sàn liên kết, chủ tài khoản có thể thu về cho mình khoản thu nhập không nhỏ.

Có một lưu ý nho nhỏ, từ tháng 7.2022, với sự xuất hiện của Tik Tok shop thì affiliate đã có sự thay đổi rõ rệt. Nền tảng này đã không còn dành nhiều sự ưu tiên cho các link affiliate từ các sàn bên ngoài như Shopee, Tiki, Lazada như trước đây nữa.

Thay vào đó, các tài khoản nhận affiliate Tik Tok sẽ liên kết trực tiếp với các sản phẩm của các cửa hàng đăng bán trên Tik Tok shop. Tất nhiên, bạn vẫn có thể gắn các link mua hàng các sàn khác, nhưng những link affiliate Tik Tok này sẽ chỉ được xuất hiện tại bio mà thôi.

Affiliate Tik Tok là gì?
Affiliate Tik Tok là gì?

2. Những yếu tố giúp kiếm tiền từ affiliate Tik Tok

Nghe chừng thì affiliate Tik Tok có vẻ là mảnh đất hứa với những ai đang muốn tìm 1 phương án kiếm tiền thụ động “nhàn nhã”. Thế nhưng, để thành công, người dùng bắt buộc phải hiểu nền tảng này, khách hàng trên nền tảng và những content đang được săn đón. 

Các yếu tố chính giúp kiếm ra tiền nhờ affiliate Tik Tok đó là:

- Các link affiliate phù hợp với quy định của nền tảng

- Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các đối tượng khách hàng

- Giá trị bạn thu lại phải cao hơn những gì bạn bỏ ra

- Nội dung thu hút, thôi thúc khách hàng truy cập vào link affiliate Tik Tok

Nếu có đủ 4 yếu tố trên, việc kiếm tiền bằng affiliate Tik Tok chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều doanh thu ổn định. Nhưng, một bài toán được đặt ra ở đây, là làm thế nào để các yếu tố trên xuất hiện cùng lúc?

Những yếu tố giúp kiếm tiền từ affiliate Tik Tok
Hãy lựa chọn các sản phẩm affiliate phù hợp với quy định

3. Lựa chọn hướng tiếp cận affiliate Tik Tok

Hiện nay, có hai hướng để “đầu quân” vào hàng ngũ những người làm affiliate Tik Tok đó là tìm nhóm sản phẩm trước khi làm affiliate và thứ hai là làm affiliate và tìm kiếm sản phẩm.

Nghe có vẻ chẳng có gì khác biệt, nhưng lựa chọn hướng đi khác nhau, kênh affiliate của bạn sẽ có hướng đi khác nhau. Cụ thể:

3.1 Tìm nhóm sản phẩm mới làm affiliate

Người dùng sẽ tìm trước nhóm các sản phẩm, cách tính hoa hồng trước khi quyết định có làm affiliate Tik Tok hay không. Hướng đi này sẽ khá an toàn trong việc đảm bảo lợi nhuận. Bạn cũng có thể chủ động làm các content để phù hợp với các sản phẩm.

3.2 Làm affiliate và tìm kiếm sản phẩm

Trái ngược với hướng đi đầu tiên, tại phương án này, người dùng sẽ xây dựng kênh trước, seri nội dung mang tính đặc trưng để nhiều TikToker biết đến hơn. Sau đó mới tìm các sản phẩm affiliate.

Nội dung các video affiliate này hầu như sẽ được dựa trên sườn content mà người dùng đã xây dựng trước đó. Khi bạn đã đủ uy tín và kênh của bạn có chỗ đứng nhất định trên Tik Tok thì kiếm tiền từ affiliate sẽ không gặp quá nhiều trở ngại.

Làm affiliate và tìm kiếm sản phẩm
Nhiều người chọn xây kênh trước mới làm tiếp thị liên kết

3.3 Sản xuất nội dung chất lượng

Nội dung chính là chìa khóa quan trọng quyết định xem khách hàng có click vào link affiliate Tik Tok của bạn không. Khi làm nội dung affiliate, đã chú ý các điều sau đây:

- Giới thiệu sản phẩm phải trực quan, rõ ràng

- Những đánh giá phải có tính khách quan, chính xác

- Tạo ra những thông điệp cuốn hút để điều hướng người cùng bấm vào link affiliate Tik Tok 

- Bắt kịp các trend để nội dung dễ viral và thu hút người dùng hơn.

Nhìn chung, chọn các sản phẩm để tham gia affiliate Tik Tok không khó, nhưng vấn đề cần lưu tâm ở đây là làm sao để sáng tạo ra những nội dung thú vị, các đánh giá nhận xét không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, gây dựng uy tín với người dùng như nào… Khi bạn đã tìm được đáp án, ắt hẳn bạn sẽ thành công trong lĩnh vực này.

4. Hướng dẫn cách làm affiliate Tik Tok

Hầu hết các tài khoản trên 1000 follow đều có thể kiếm tiền bằng affiliate Tik Tok. Để tham gia tiếp thị liên kết Tik Tok, bạn có thể làm theo các hướng dẫn đơn giản sau đây:

Bước 1: Tạo cho mình 1 tài khoản Tik Tok (có thể tạo bằng Gmail hoặc SĐT). Sau khi đã tạo xong bạn hãy cập nhật đầy đủ thông tin bao gồm ngày tháng năm sinh, ảnh đại diện…(Nếu bạn đã có tài khoản Tik Tok có thể bỏ qua bước này)

Bước 2: Đăng ký tài khoản Tik Tok shop bằng cách tải app Tik Tok Seller hoặc đăng ký online ngay trên web https://seller-vn.tiktok.com/. Cũng tương tự như trên, bạn cần điền các thông tin cơ bản cho tài khoản, giấy tờ cần thiết và xác minh qua email.

Bước 3: Liên kết tài khoản Tik Tok Shop với tài khoản cá nhân của mình bằng cách: Truy cập vào tài khoản Tik Tok Shop → Chọn “Tài khoản của tôi” → Chọn “Đã liên kết với các tài khoản” → Chọn “Liên kết với tài khoản Tik Tok mới”

Tại mục này, bạn hãy điền như sau:

  • Loại: Tài khoản chính thức
  • Tài khoản Tik Tok: Tên tài khoản cá nhân của bạn
  • → Bấm “Tiếp” → Bấm “Gửi lời mời”

Bước 4: Bạn vào Tik Tok cá nhân chấp nhận yêu cầu → Bấm “liên kết tài khoản”

Bước 5: Tạo tài khoản để nhận hoa hồng affiliate Tik Tok

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn tạo tài khoản để nhận hoa hồng từ affiliate Tik Tok → Bấm “Tạo tài khoản” → Điền tên và họ → Bấm “Gửi”

Bước 7 : Vào Tik Tok Shop → Chọn sản phẩm mà bạn muốn thêm

Bước 8: Sáng tạo các video và gắn link sản phẩm mà bạn đã liên kết và tiến hành đăng video là thành công.

Hướng dẫn cách làm affiliate Tik Tok
Cần có 1000 follow mới làm được tiếp thị Tik Tok

Sau 1 thời gian bạn đã có khoản hoa hồng nhất định, bạn hãy tham khảo cách rút tiền từ Tik Tok tại bài viết dưới đây.

Tham khảoCách rút tiền từ TikTok về tài khoản chỉ với 3 bước | Sapo.vn

Trên đây là những thông tin về chủ đề affiliate Tik Tok là gì, làm sao để kiếm tiền hiệu quả từ affiliate Tik Tok và cách làm affiliate trên Tik Tok. Chúc các bạn sẽ thật thành công với nền tảng này và hẹn gặp lại trong những bài blog tiếp theo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM