Vận hành chatbot AI hiệu quả hơn với các nâng cấp tại màn Onboarding

  • Cập nhật lần cuối: 16/06/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Bán hàng hợp kênh

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng vào sự phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá nhân hóa, việc nâng cấp trải nghiệm chăm sóc khách hàng tự động là yếu tố then chốt giúp các chủ shop duy trì lợi thế cạnh tranh. Hiểu được điều đó, Sapo tiếp tục hoàn thiện Chatbot AI với loạt nâng cấp mới. 

Những nâng cấp này giúp nhà bán hàng dễ dàng thiết lập, cấu hình và triển khai chatbot AI một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cùng khám phá chi tiết các nâng cấp tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Chi tiết nâng cấp

  • Cá nhân hóa Prompt theo lĩnh vực kinh doanh: Ngoài phong cách xưng hô, cách phản hồi và các từ viết tắt.. giờ đây bạn có thể thêm thông tin về lĩnh vực kinh doanh để giúp AI tạo ra phản hồi phù hợp, sát hơn với nội dung được cung cấp.
  • Thêm tùy chọn trong phần Thiết lập chung của Chatbot AI:
    • Giới thiệu là AI trước khi phản hồi: Giúp khách hàng biết rõ họ đang trò chuyện với một trợ lý ảo AI chứ không phải con người, từ đó điều chỉnh kỳ vọng phù hợp và tăng sự minh bạch trong giao tiếp.
    • Chuyển cho nhân viên khi AI không hiểu: Khi AI gặp câu hỏi nằm ngoài phạm vi hiểu biết hoặc không thể đưa ra câu trả lời chính xác, hệ thống sẽ tự động chuyển cuộc hội thoại cho nhân viên thật. Điều này đảm bảo trải nghiệm liền mạch, tránh làm khách hàng khó chịu hoặc rời đi vì bị trả lời sai hoặc lặp lại nhiều lần.
  • Thêm nguồn dữ liệu cho Chatbot AI: Cho phép bạn thêm các nguồn dữ liệu (sản phẩm,đơn hàng… từ đó AI sẽ hiểu sâu hơn về doanh nghiệp, có khả năng tư vấn chính xác hơn, xử lý được nhiều tình huống hơn và phản hồi gần giống như một nhân viên thực thụ.
  • Xem trước AI phản hồi: Cho phép bạn bạn trải nghiệm các thiết lập Chatbot AI trước khi áp dụng thực tế, từ đó đánh giá phản hồi và tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu tư vấn và bán hàng của bạn.

2. Lợi ích cho nhà bán hàng

  • Dễ dàng thiết lập và cá nhân hóa chatbot AI: Nhà bán hàng có thể dễ dàng, nhanh chóng thiết lập và tùy chỉnh chatbot AI mà không cần hiểu biết về kỹ thuật,  tiết kiệm thời gian, dễ dàng triển khai và sẵn sàng sử dụng ngay cho hoạt động tư vấn - bán hàng.
  • Tăng độ chính xác và tự nhiên trong phản hồi của AI: Việc cá nhân hóa theo ngành, thêm dữ liệu cụ thể và thiết lập phong cách trò chuyện giúp AI hiểu rõ ngữ cảnh doanh nghiệp, từ đó phản hồi đúng nội dung, đúng cách, đúng tông giọng. Điều này giúp Chatbot không chỉ trả lời chính xác mà còn mang lại cảm giác chuyên nghiệp và gần gũi như một nhân viên thật sự.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng từ đó giữ chân khách và tăng chuyển đổi: Tính năng giới thiệu là AI và tự động chuyển tiếp cho nhân viên khi cần đảm bảo khách hàng luôn được hỗ trợ đúng lúc, không bị bối rối hoặc thất vọng vì câu trả lời sai. Đồng thời, chatbot phản hồi nhanh, đúng nhu cầu sẽ giúp giữ chân khách, thúc đẩy hành vi mua hàng hoặc để lại thông tin.
  • Tối ưu vận hành và dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh hiệu quả: Khả năng xem trước phản hồi và tùy chỉnh theo từng nhu cầu cụ thể giúp doanh nghiệp kiểm soát toàn diện cách chatbot hoạt động, dễ dàng tinh chỉnh khi cần mà không mất nhiều thời gian kỹ thuật. Việc bổ sung dữ liệu và thiết lập phù hợp cũng giúp giảm tải cho đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Trên đây là nâng cấp mới nhất từ Chatbot AI của Sapo. Hy vọng với những nâng cấp và cải tiến trên, chủ shop sẽ ngày càng tối ưu trong các hoạt động kinh doanh, từ đó bứt phá doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng.

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1