Ý tưởng kinh doanh của bạn có thể hiện thực hóa không?

Ý tưởng kinh doanh mới thì vô vàn, chỉ cần có khả năng phân tích và óc sáng tạo bạn cũng có thể nghĩ ra một danh sách dài những ý tưởng hay ho. Nhưng ý tưởng sẽ mãi chỉ là ý tưởng trên giấy mà thôi, tương lai tươi đẹp mà bạn nghĩ tới sẽ không đến nếu như ý tưởng đó là bất khả thi. Muốn thành công thì một ý tưởng kinh doanh chỉ độc đáo thôi chưa đủ, mà còn phải có khả năng hiện thực hóa nữa. Mà quá trình hiện thực hóa ấy lại phụ thuộc rất nhiều vào cách thức hành động và sự cố gắng của bạn. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây rồi bạn sẽ biết được những ý tưởng mình đang nghĩ có thể thành sự thật hay không.

ý tưởng kinh doanh

1. Bạn có thực sự thích thú khi thực hiện ý tưởng kinh doanh ấy không?

Làm một việc cần-làm và làm một việc muốn-làm là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, mặc dù có thể chung một mục đích nhưng thái độ làm việc của bạn sẽ khác, chính điều này ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả công việc. Một ý tưởng kinh doanh dù có hay, có độc đáo thế nào đi nữa nhưng bạn chỉ tạo ra nó để đối phó thì cũng vô dụng. Vì bạn không hề có hứng thú muốn thực hiện ý tưởng ấy, đồng nghĩa với khả năng hiện thực hóa của nó bằng không.

Đừng lãng phí chất xám của mình cho những thứ vô bổ, bạn đang suy nghĩ để tìm kiếm một giải pháp trong kinh doanh giúp bạn thành công, là giúp chính bạn, đem lại lợi ích cho chính bạn, và do chính bạn thực hiện, thế nên hãy xây dựng ý tưởng kinh doanh từ sở thích và sở trường của mình. Khi bạn thực sự yêu thích thì bạn sẽ có động lực làm việc dù có nhàm chán, có gặp thất bại thế nào đi nữa.

2. Bạn có thể xây dựng một kế hoạch kinh doanh hay không?

Nghĩ ra một ý tưởng giống như việc bạn vẽ lên khung của một bức tranh vậy, muốn cho ra đời tác phẩm hoàn chỉnh thì cần có kế hoạch thực hiện từng bước. Đây cũng là công đoạn quan trọng nhất để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh. Bạn cần xác định rõ ràng những mục tiêu phải đạt được, cách thức hành động, nguồn lực cần thiết, các yếu tố tác động cùng biện pháp đối mặt. Có một kế hoạch kinh doanh cụ thể sẽ giúp bạn hình dung ý tưởng của mình dễ dàng hơn, biết cách làm sao để biến nó thành sự thật. Đừng làm mọi việc theo cảm tính, hãy đưa mọi thứ vào quy trình thống nhất, như vậy con đường thành công sẽ dễ đi hơn rất nhiều.

y-tuong-he-hien-thuc-hoa

3. Bạn có thể tận dụng được tối đa các nguồn lực không?

Để hiện thực hóa một ý tưởng kinh doanh thì không phải chỉ dựa vào sức của bạn là đủ mà luôn phải có những nguồn lực khác hỗ trợ. Trong đó nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi mà bạn cần khai thác sử dụng cho tốt. Khi tuyển nhân viên, phân bổ công việc phải dựa vào năng lực và ý thức làm việc của họ để có kế hoạch phù hợp. Sau con người là công nghệ, muốn ý tưởng của mình có thể hơn xa đối thủ thì bạn phải có năng lực công nghệ vượt trội, áp dụng những tiến bộ khoa học vào quy trình nghiên cứu, sản xuất, cho ra đời những sản phẩm ưu việt. Còn tài lực giống như nhiên liệu trong một bộ máy vậy, đó là phương tiện giúp bạn vận hành hệ thống của mình, đưa các nguồn lực khác vào quy trình hoạt động. Cả ba nguồn lực này là không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp, bạn cần tận dụng thật tốt, phối hợp nhuần nhuyễn để đạt mục đích cao nhất.

4. Bạn có phải chuyên gia trong lĩnh vực của mình không?

Kinh doanh không dành cho tay mơ, nếu bạn bước vào cuộc cạnh tranh với tầm nhìn hạn chế, kiến thức nông cạn thì sớm muộn bạn cũng bị đá khỏi chặng đua mà thôi. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình là một cách giành ưu thế trước đối thủ, với vốn hiểu biết rộng rãi bạn có thể lên một kế hoạch kinh doanh sát với thực tế hơn, khả năng ứng phó với biến động tốt hơn, nhờ đó mà khả năng bứt phá để dẫn đầu của bạn sẽ cao hơn. Đây cũng là cách tăng cao khả năng hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh mà bạn đang xây dựng.

Sau khi trả lời 4 câu hỏi trên đây có lẽ bạn sẽ biết phải làm gì để biến ý tưởng kinh doanh trên giấy thành sự thật. Ngay từ bây giờ hãy thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành động để đạt được thành công lớn hơn!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những ứng dụng công nghệ không thể bỏ qua trong kinh doanh bán lẻ

Ý tưởng kinh doanh giày dép siêu lợi nhuận

Kinh nghiệm kinh doanh trên Zalo hiệu quả nhất

Tùng MKT

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM