Tổng hợp một số ý tưởng để bán đồ handmade “tuyệt đỉnh”

Bằng cách làm những món đồ handmade độc đáo, bạn có thể khởi nghiệp buôn bán đồ handmade bằng những sản phẩm nghệ thuật không "đụng hàng"

Đứng trước tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng dường như đang bị vây bủa bởi những mối đe dọa sức khỏe tiềm ẩn, từ thực phẩm cho đến đồ chơi, đồ gia dụng,… Đó là lý do khiến các món hàng handmade đảm bảo chất lượng “lên ngôi” và ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn trong cuộc sống.

Tổng hợp một số ý tưởng bán đồ handmade “tuyệt đỉnh”

Sau đây, hãy cùng điểm qua một số ý tưởng buôn bán đồ handmade giúp bạn giải đáp được câu hỏi kinh doanh gì với số vốn ít mà vẫn hiệu quả.

1. Kinh doanh đồ chơi trẻ em handmade

Thú nhồi bông độc đáo cho trẻ

Trong thời gian vừa qua, chắc hẳn các ông bố bà mẹ khá là “kinh hoàng” khi chứng kiến những món đồ chơi phát ra tiếng với nội dung kích thích trẻ em tự tử được khuyến cáo trên thời sự. Cùng với đó là không biết có bao nhiêu những loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ khác được chế tạo từ nhựa nhiễm bẩn không tốt cho sức khỏe của con trẻ.

bán đồ handmade

Những đôi giày len xinh xắn handmade dành cho bé yêu

Tìm về những món quà chơi truyền thống, hay các món đồ handmade được làm từ những nguyên liệu phổ biến và an toàn như vải, nỉ, bông,… đang trở thành xu hướng được nhiều bậc phụ huynh theo đuổi và định hướng cho con cái của mình. Chỉ cần một chút sự khéo tay, tỉ mẩn, bạn có thể tìm đến các nguồn nguyên liệu làm đồ handmade giá rẻ để mua nguyên phụ liệu và chế tác ra những con thú nhồi bông hay những món đồ chơi độc lạ khác cho trẻ em.

Với chi phí sản xuất không đáng kể, bạn có thể bán ra một món đồ chơi với giá gấp vài lần, thậm chí cả chục lần mà vẫn nhận được sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng. Từ đó, bạn có thể mở rộng quy mô, bán hàng online để khởi nghiệp thực sự. Một ý tưởng kinh doanh quả không tồi chút nào cả!

2. Ý tưởng bán đồ handmade cho những ngày giáp Tết

Chỉ còn một tháng lẻ vài ngày nữa là đến Tết, trước không khi xuân mới đang tràn về, các gia đình cũng có khá nhiều vấn đề cần phải băn khoăn, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm trong dịp Xuân mới. Bên cạnh thịt thà, rau cỏ là những mặt hàng thường xuyên thì mức độ an toàn của bánh kẹo mứt Tết mới chính là điều khiến người tiêu dùng cảm thấy vô cùng lo lắng. Bởi từ trước đến nay, chẳng ai là không biết đến sự tồn tại của những cơ sở chuyên làm bánh kẹo mứt Tết không đảm bảo vệ sinh, không được chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ và không được kiểm định về sự an toàn của chúng.

bán đồ handmade hà nội

Các loại kẹo sô cô la đang được người làm hoàn thiện

Chính vì vậy mà từ mấy năm nay, cứ đến những ngày giáp Tết, các bạn trẻ, các bà mẹ văn phòng, nội trợ thường hay đăng tin nhận làm các loại mứt (từ mứt dừa phổ thông với đủ các loại vị khác nhau đến mứt quất, mứt gừng, mứt cà rốt, mứt bí đao,…).

Với chi phí nguyên liệu khoảng từ 50 đến 80 nghìn đồng cho một cân mứt thành phẩm, họ có thể bán ra với giá trong khoảng từ 120 đến 200 nghìn một kg. Có thể nói là một lãi gấp đôi, thậm chí là gấp ba. Bên cạnh mứt còn nhiều mặt hàng handmade khác cũng được chào bán như kẹo lạc, kẹo mè đen, kẹo táo dẻo, kẹo sô cô la, đặc biệt là các loại ô mai chua ngọt dễ ăn,… được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Và đó là cơ hội rộng mở cho bất cứ bạn trẻ nào đang có ý định khởi nghiệp với một ý tưởng kinh doanh đồ handmade trong dịp Tết năm nay.

3. Buôn bán các vật dụng handmade

Nhắc đến thế giới đồ handmade, nếu ai quan tâm thì có thể hình dung ra rất nhiều các vật dụng độc đáo và lạ mắt. Bởi với sự phát triển của môn nghệ thuật này, hiện nay, hầu hết mọi thứ đều có thể được chế tác ra một cách dễ dàng dưới những đôi bàn tay khéo léo, chẳng hạn như ví, móc chìa khóa, thú nhồi bông, thiệp mừng, đồ trang sức, chăn gối, tranh ảnh, hay các vật dụng trang trí nhỏ nhỏ xinh xinh,…

kinh doanh đồ handmade

Cô gái đã khởi nghiệp thành công từ những chiếc gối handmade mang thông điệp ý nghĩa

Giờ đây, không chỉ thu hút được sự quan tâm của giới trẻ mà bất cứ ai cũng có thể đam mê những món đồ được làm bằng tay với kiểu dáng lạ, đồng thời có thể làm theo yêu cầu riêng của từng người và hàm chứa những thông điệp ý nghĩa khác nhau. Sau khi nhập tại nguồn các loại nguyên liệu đa dạng, sẵn có với mức giá rẻ, chỉ cần sở hữu một chút năng khiếu mà thôi, bạn hoàn toàn có thể tự mày mò làm cho mình những món đồ tuyệt đẹp, không những thế còn có thể rao bán từ quy mô nhỏ, dần dần mở rộng ra quy mô lớn hơn và bắt đầu “hốt bạc” nhờ niềm đam mê và sự khéo léo, tỉ mẩn của mình đấy.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Thử tìm hiểu trên mạng xem, thực tế đã có rất nhiều người thành công khi buôn bán đồ handmade như thế, vậy chẳng có lý do gì để bạn không thể thành công cả, điều quan trọng là phải nắm bắt được xu hướng để biết kinh doanh gì hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại.

Nào, bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh thôi.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM