Những hình thức Google mobile ads phổ biến hiện nay

Google mobile ads là những quảng cáo trên nền tảng Google, dành cho những khách hàng sử dụng điện thoại để truy cập internet. Đây là một trong những chiến lược quan trọng nhằm gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng trên tất cả các phương diện quảng cáo.

Bài viết này, Sapo.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Google mobile ads là gì, các hình thức quảng cáo trên điện thoại cùng nhiều thông tin quan trọng để bạn tham khảo.

1. Google mobile ads là gì?

Google mobile ads là quảng cáo được tối ưu hiển thị dành riêng cho các thiết bị di động, máy tính bảng, có khả năng truy cập internet. Người dùng sẽ bắt gặp các Google mobile ads này khi truy cập các ứng dụng như Youtube, các trang web hay trong các app game.

Thông thường, các ​​Google mobile ads mà người dùng thấy sẽ được hiển thị dựa trên lịch sử tìm kiếm, vị trí địa lý, thông tin cá nhân trên Google hoặc xu hướng mua sắm.

Sau khi Google sẽ tiếp nhận những thông tin này, sẽ tiến hành chọn lọc và đưa ra các quảng cáo trên điện thoại phù hợp theo mong muốn và nhu cầu của từng đối tượng.

Các Google mobile ads thường được giản lược về hình ảnh cũng như nội dung hiển thị. Các nhà quản trị quảng cáo sẽ ưu tiên sử dụng những hình ảnh thu hút, chi tiết, trực quan nhất. Làm sao để trong thời gian ngắn nhất, khách hàng sẽ hình dung được cơ bản sản phẩm trên quảng cáo.

Còn về mặt nội dung, vì diện tích để trình bày có hạn, vậy nên nội dung Google mobile ads có xu hướng ngắn gọn, xúc tích, có nhiều yếu tố mang tính đẩy mạnh cảm xúc người dùng để nhanh chóng tạo ra chuyển đổi hơn.

Google mobile ads là gì?
Google mobile ads là gì?

2. Ưu điểm của Google mobile ads

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc mua sắm thông qua Smartphone chiếm tỷ trọng vô cùng lớn. Điều này có nghĩa, Google mobile ads đang là phương tiện trung gian quan trọng, giúp mở ra nhiều cơ hội để khách hàng biết đến cửa hàng, doanh nghiệp hơn.

Những ưu điểm nổi bật của Google mobile ads có thể kể đến như:

2.1 Mở rộng tệp khách hàng

Smartphone hay tablet đang ngày càng phổ biến, tỷ lệ khách hàng truy cập thông qua các thiết bị này có xu hướng tăng vọt qua nhiều năm. Bởi vậy, nếu sử dụng Google mobile ads và doanh nghiệp của bạn tiếp cận được 1 phần nhỏ trong lượng người dùng kia, chắc chắn sẽ thu được nhiều giá trị hơn thế.

2.2 Tối ưu chi phí CPC

CPC là chi phí mà người quảng cáo phải bỏ ra cho mỗi 1 click chuột. CPC cao là do có nhiều cạnh tranh về vị trí hiển thị, từ khoá…. Mặc dù mobile đang là “mảnh đất” phát triển chiến lược nhưng xét về tình hình chung thì tỷ lệ cạnh tranh Google mobile ads vẫn còn khá “dễ thở”.

Vậy nên, không có gì làm lạ khi CPC của quảng cáo trên điện thoại có phần thấp hơn, tạo nhiều điều kiện để nhà quản trị tối ưu ngân sách của mình.

2.3 Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Để phù hợp với tệp khách hàng sử dụng điện thoại, máy tính bảng, Google mobile ads sẽ được tối ưu cả về giao diện lẫn nội dung. Đồng nghĩa với việc, điều hướng trên Google mobile ads phải đảm bảo tính chất vừa nhanh chóng, cuốn hút và dứt khoát. Bởi vậy, chuyển đổi trên Google mobile ads khá chất lượng và có tỷ lệ cao hơn so với nhiều hình thức quảng cáo khác.

Ưu điểm của Google mobile ads
Google mobile ads nâng cao chất lượng chuyển đổi cho cửa hàng

2.4 Sáng tạo nhiều tương tác thú vị

Những hoạt động thú vị thường thu hút khách hàng tương tác với quảng cáo hơn. Và Google mobile ads chính là cơ hội để bạn thỏa sức sáng tạo. Bạn có thể tổ chức chương trình như vòng quay may mắn, các pop-up sale, cuộc thi… làm sao để càng nhiều khách hàng click vào càng tốt.

2.5 Dễ dàng xác định các vị trí

Hầu hết các thiết bị di động đều có chức năng định vị vị trí của người dùng. Nhà quản trị quảng cáo có thể tận dụng điều này để phân bố các vị trí quảng cáo chính xác. Như vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được ngân sách, đồng thời nâng cao được chất lượng của quảng cáo.

3. Những hình thức Google mobile ads phổ biến hiện nay

Sau đây là những hình thức Google mobile ads thường xuất hiện nhất hiện nay:

3.1 Banner quảng cáo

Đây là hình thức bạn sẽ gặp rất nhiều trong quá trình trải nghiệm internet. Banner sẽ xuất hiện ngay phía trên của màn hình điện thoại. Banner này sẽ gồm thông tin khuyến mãi, các câu kêu gọi và button.

Dạng quảng cáo này thường được sử dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu các chương trình đến nhiều khách hàng hơn. Các thông điệp càng rõ ràng càng thu hút khách hàng click vào banner quảng cáo.

Banner quảng cáo
Kích thước của Banner quảng cáo Google mobile ads

3.2 Pop-up

Dạng Google mobile ads này sẽ xuất hiện khi bạn truy cập vào một trang web bất kỳ nào đó. Cũng gần như dạng banner, những hình ảnh pop-up cũng cũng là các thông tin khuyến mãi nhưng có phần ngắn gọn và cảm xúc hơn. Khách hàng có thể chọn bỏ qua hoặc bấm vào, ngay lập tức bạn sẽ được chuyển sang trang đích.

3.3 Video quảng cáo

Video quảng cáo ngày càng phổ biến và xuất hiện nhiều nhất tại các ứng dụng, website hay các game. Dạng Google mobile ads này sẽ cung cấp được cho khách hàng rất nhiều thông tin bao gồm thương hiệu, sản phẩm, chương trình khuyến mãi. Vậy nên, chất lượng chuyển đổi của video quảng cáo khá cao. 

3.4 Quảng cáo theo vị trí

Không giống như banner hay pop-up, quảng cáo theo vị trí là dạng quảng cáo được phân bổ dựa theo khu vực của khách hàng. Tuỳ vào chương trình khuyến mãi ở đâu, các nhà quản trị quảng cáo sẽ lên chiến dịch Google mobile ads tại khu vực đó. Ngoài ra có thể kết hợp gửi email, tin nhắn đến cho các khách hàng để họ có thể tiếp cận được những chương trình hấp dẫn.

Quảng cáo theo vị trí
Quảng cáo theo vị trí

3.5 Quảng cáo xen kẽ

Nếu bạn đã từng ít nhất 1 lần bắt gặp quảng cáo trong khi chơi game, xem video,... thì đó chính là quảng cáo xen kẽ. Đây là những Google mobile ads có thời lượng nhanh, nội dung ngắn gọn thường xuất hiện trong quá trình người dùng đợi next sang video mới, đợi tải ván game mới hoặc ngay sau khi mở ứng dụng.

3.6 Quảng cáo Google search

Tất nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến hình thức quảng cáo Google mobile ads thông qua Google Search. Đây là hình thức quảng cáo cơ bản nhất mà bất cứ nhà quản trị nào cũng biết đến. Tức là quảng cáo này sẽ hiển thị dựa theo từ khoá mà người dùng tìm kiếm Google trên thiết bị di động.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp thắc mắc về Google mobile ads, ưu điểm và các hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Chúc doanh nghiệp sẽ tạo ra được thật nhiều chuyển đổi và chắc chắn trong tương lai, Google mobile ads sẽ đem lại cho doanh nghiệp thêm nhiều lợi ích hơn nữa. 

Xem thêmCách tối ưu nhanh chi phí chạy Quảng cáo Google Adwords 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM