9 điều giúp vận hành cửa hàng trực tuyến thành công (Phần 1)

Giờ đây, việc tạo dựng một cửa hàng trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết! Với các dịch vụ như thiết kế website bán hàng, gần như bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, thách thức ở đây không phải là làm thế nào để tạo dựng và điều hành cửa hàng trực tuyến của bạn - mà là vấn đề thu hút khách viếng thăm và chuyển đổi họ sang khách hàng chi trả. Đối với một số người, kinh doanh trực tuyến là cách tuyệt vời để tạo ra lợi nhuận tay trái, trong khi đối với những người khác đó lại là sinh kế chính của họ. May mắn thay, những điều giúp cho các cửa hàng trực tuyến lớn thành công cũng có thể được áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là chín điều bạn có thể làm để giúp cho cửa hàng trực tuyến của bạn thực sự khác biệt.

1. Đánh giá sản phẩm

Đôi khi những người ủng hộ tốt nhất cho cửa hàng trực tuyến và sản phẩm của bạn chính là khách hàng của bạn. Phần mô tả sản phẩm hãy tập trung vào nỗ lực thuyết phục khách hàng chịu bỏ tiền ra mua sản phẩm. Cho phép khách hàng đánh giá sản phẩm đã mua sẽ giúp họ thể hiện cảm nghĩ của họ về trải nghiệm tổng thể và bản thân sản phẩm. Thêm vào đó, sẽ rất hoàn hảo nếu sản phẩm của bạn được xác nhận bởi bên thứ ba. Bạn nên kiểm tra các số liệu thống kê sau đây về tầm quan trọng của đánh giá sản phẩm: • Đánh giá tạo ra tỉ lệ tăng bình quân 18% trong doanh số bán hàng và có 50 đánh giá hoặc nhiều hơn ​​về một sản phẩm có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi thêm 4,6% (Reevoo) • 58% người tiêu dùng thích các trang web cung cấp đánh giá ​​(MarketingSherpa) • 63% khách hàng có nhiều khả năng thực hiện mua hàng từ một trang web có đánh giá của người sử dụng (iPerceptions) • Đánh giá của người tiêu dùng đáng tin cậy hơn gần 12 lần so với mô tả đến từ các nhà sản xuất (EXPO Communications) • Những khách viếng thăm đọc đánh giá có giá trị đặt hàng trung bình cao hơn 6% so với những người không đọc (Bazaarvoice) Xem thêm: 10 chiến thuật thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn

2. Hình ảnh có chất lượng

Thành thật mà nói, có ai mua bất cứ thứ gì trực tuyến mà không xem hình ảnh của nó đầu tiên hay không? May mắn thay, điện thoại thông minh ngày nay được tích hợp tính năng chụp ảnh rất khả dụng, hầu như bất kì ai cũng có thể chụp được ảnh sản phẩm chất lượng. Và chẳng có lý do gì để không hiển thị các sản phẩm của bạn. Như bạn sẽ nhận thấy từ ảnh chụp màn hình dưới đây, STM Bags không chỉ hiển thị hình ảnh sản phẩm của họ mà còn cho thấy nó được sử dụng để giúp khách hàng hình dung sản phẩm có thể được sử dụng như thế nào hàng ngày.

bí quyết vận hành cửa hàng trực tuyến

Để có thể chụp được hình ảnh có chất lượng, trang tin công nghệ CNET gợi ý những bí quyết sau: • Làm sạch ống kính • Chụp với rất nhiều ánh sáng có sẵn • Thử các góc độ khác nhau • Tăng độ phân giải • Kiểm tra chế độ chụpđặc biệt • Tận dụng tính năng của các ứng dụng (chẳng hạn như Camera+ trên iOS)

3. Quy trình thanh toán trên cửa hàng trực tuyến dễ dàng

Trang thanh toán của bạn là điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc hành trình mua sắm của khách hàng. Và một trong những cách tốt nhất để tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng là khiến nó trở nên thật dễ dàng cho những người trả tiền cho bạn.

cửa hàng trực tuyến

Xét cho cùng, đó là nơi mà cuối cùng khách viếng thăm đã trở thành khách hàng của bạn. Để giúp làm cho quy trình thanh toán của bạn dễ dàng và đơn giản nhất có thể, hãy làm theo 9 lời khuyên sau: • Có một số phương pháp thanh toán có sẵn • Không nên ép khách hàng phải đăng ký • Hãy đảm bảo rằng trang thanh toán của bạn phù hợp với phần còn lại của cửa hàng • Đừng đổi hướng khách hàng • Khiến cho các lỗi dễ dàng sửa chữa • Đừng đòi hỏi thông tin không cần thiết • Trấn an khách hàng với các chứng nhận an ninh • Giảm phiền nhiễu xuống mức tối thiểu • Để phần kêu gọi hành động thật rõ ràng

4. Tốc độ tải trang cửa hàng trực tuyến nhanh

Chúng ta không thực sự nghĩ về thời gian tải hiện nay vì nghĩ rằng kết nối internet tốc độ cao đáng tin cậy đã được sử dụng ở hầu hết nơi. Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn là: Mọi người sẽ không ngồi chờ dài cổ để đợi tải một trang web! Một thông tin công bố trên Mashable từ OnlineGraduateProgams.com cho thấy 1/4 khách viếng thăm sẽ từ bỏ một trang web không tải nổi trong 4 giây. Và trong một nghiên cứu khác từ KISSmetrics cho thấy một giây chậm trễ trong đáp ứng của trang web có thể dẫn đến giảm 7% tỉ lệ chuyển đổi. Tất cả là về việc khiến cho quá trình mua sắm trở nên trơn tru. Và bạn nên tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn về tốc độ để có thể khiến khách hàng bỏ tiền ra mua hàng. Bạn có thể xem tiếp “9 điều giúp vận hành cửa hàng trực tuyến thành công (Phần 2)” tại đây

(Tổng hợp từ blog.paymill.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM