Tổng kết chương trình đào tạo Vecom Google Retail University

Google Retail University - Chương trình thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ vừa được công bố vào cuối tháng 3 và tổ chức chuỗi sự kiện đào tạo trực tuyến (lần 2) vào tháng 4 năm 2021.

Sự kiện đã giúp các nhà bán lẻ Việt Nam hiểu rõ hơn về kỹ thuật số, kinh doanh cửa hàng và các kỹ năng tiếp thị khi chuyển đổi từ bán lẻ truyền thống sang trực tuyến.

Đồng thời trang bị cho các nhà bán lẻ địa phương những kỹ năng kỹ thuật số cần thiết, công cụ thương mại điện tử qua sự giúp đỡ từ các đơn vị cung cấp giải pháp Thương mại điện tử địa phương và toàn cầu như Sapo với cửa hàng trực tuyến, Visa với phương thức thanh toán và EMS với dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

chương trình đào tạo bán lẻ trực tuyến

Google Retail University khởi động với sự tham gia của đại diện Sapo

1. Google Retail University - Đào tạo trực tuyến tăng trưởng doanh thu

Chương trình đào tạo được chia thành các phần như sau:

Ngày 1: Xây dựng website, xây thương hiệu online và đo lường các chỉ số quan trọng với Google Tag Manager.

Ngày 2: Thu hút khách hàng & tăng trưởng kinh doanh với Google My Business đồng thời Tối đa hiệu quả quảng cáo với Google Smart Shopping.

Ngày 3: Tăng trưởng bán lẻ với mô hình Omni-channel và Giải pháp thúc đẩy thanh toán, xử lý đơn hàng đa kênh.

Qua 3 ngày đào tạo, các nhà bán hàng đã nắm chắc các công cụ online, kỹ năng xây dựng và quản lý website hiệu quả. Đồng thời được tiếp cận trực tiếp, hiểu sâu hơn về những giải pháp hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiện nay, khai thác ưu điểm và ứng dụng hiệu quả vào mô hình kinh doanh của mình.

sự kiện google

Trưởng phòng Digital Marketing Sapo phát biểu khởi động chương trình

2. Google Retail University và những kết quả được ghi nhận

Sau 3 ngày diễn ra sự kiện đào tạo trực tuyến, chương trình Google Retail University đã thu về những kết quả đáng tự hào như sau:

  • Tổng số lượt đăng ký: 2,041
  • Số kênh truyền thông đề cập tới: 39
  • Tổng lượt xem trong 3 ngày (trực tiếp + xem sau): 1882
  • Tổng số người tham gia trong 3 ngày: 1,355
  • Điểm CSAT trung bình trong 3 ngày (từ 172 người học): 4.6/5
  • Tổng thời gian theo dõi: 1,330 giờ
  • Lượt xem trực tiếp: 1,543
  • Lượt xem (Xem sau): 339
  • Người tham gia vượt qua tất cả các bài kiểm tra: 130/496

Ngoài ra, để tăng hiệu quả trong những lần đào tạo tiếp theo, ban tổ chức đã khảo sát ý kiến của một số người tham dự và nhận về những kết quả đáng mong đợi như sau:

  • 91% người tham dự hài lòng với nội dung hội thảo trên web và phần trình bày của diễn giả (9% không có bình luận)
  • 93% người cảm thấy nội dung phù hợp và đúng thời điểm họ cần (7% không có bình luận)
  • 77% người muốn Google và các đối tác liên hệ sau sự kiện
  • 94% sẽ giới thiệu chương trình cho đồng nghiệp và bạn bè

Hy vọng qua chương trình này các nhà bán hàng sẽ tăng trưởng doanh thu nhanh hơn qua các kênh online, quảng bá thương hiệu trực tuyến và mở rộng thị trường. 

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM