Tìm hiểu chiếc lược viết blog của đối thủ cạnh tranh (Phần 1)

Pablo Picasso đã từng nói: “Họa sĩ giỏi thì sao chép, họa sĩ vĩ đại thậm chí còn đánh cắp luôn”. Ngoài các họa sĩ, triết lý này không chỉ chứng tỏ mình là một bài học quý giá cho các nghệ sĩ mà còn cho cả một số công ty thành công nhất trên thế giới. Steve Jobs đã công khai đón nhận triết lý của Picasso. Theo như Jobs giải thích: “Điều đó liên quan đến việc cố gắng phơi bày cho bản thân bạn những điều tốt nhất mà mọi người đã làm, sau đó cố gắng để mang chúng đến với những gì bạn đang làm”.

tim-hieu-chiec-luoc-viet-blog-tu-doi-thu-canh-tranh-1-1

Tìm hiểu chiếc lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 1)

Khi nói đến việc viết blog, triết lý này lại chứng tỏ sự đúng đắn một lần nữa. Bạn có thể học hỏi cực kỳ nhiều điều chỉ bằng cách theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh của bạn. Đối với mục đích trong bài viết này, hãy nghĩ về đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ là những người đang bán các sản phẩm hay dịch vụ tương tự, mà còn là những người đang tạo ra các nội dung blog tương tự. Trong không gian thương mại điện tử, tất cả chúng ta đều đang cạnh tranh với nhau theo một số mức độ nhất định, cạnh tranh để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là thành khách hàng trả tiền. Từ các chủ đề và từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết blog cho đến các tiêu đề giúp gia tăng lượng chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội, đó là những điều bạn có thể đánh cắp từ blog của đối thủ cạnh tranh.

1. Khía cạnh nào của chiến lược viết blog có tác dụng nhất?

tim-hieu-chiec-luoc-viet-blog-tu-doi-thu-canh-tranh-1-2

Tìm hiểu chiếc lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 1)

Trước khi bạn bóc tách quá nhiều thứ theo chiều sâu, hãy bắt đầu bằng cách đạt được hiểu biết chung về chiến lược viết blog của đối thủ cạnh tranh. Ý tưởng ở đây là đạt được cảm giác về việc đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết blog hiệu quả như thế nào, từ đó bạn có thể bắt đầu soạn thảo một chiến lược của riêng mình được xây dựng dựa trên thành công và khai thác điểm yếu của họ. Dưới đây là một số điều bạn sẽ muốn tìm hiểu: - Đối thủ cạnh tranh của bạn thường xuyên viết blog như thế nào? - Ai là người luôn đứng trong 3 vị trí hàng đầu khi tìm kiếm các thuật ngữ quan trọng về ngành kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? - Đối thủ cạnh tranh của bạn đang xuất bản những loại nội dung blog nào? Hướng dẫn, thông tin cụ thể về sản phẩm, video hay danh sách tuyển chọn? - Có bất kỳ thiếu sót nào rõ ràng trong những nội dung hiện có của đối thủ cạnh tranh hay không? Xem thêm: Phải làm gì khi muốn bán hàng trên mạng? Một số lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm handmade Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

2. Loại nội dung nào thu hút nhất?

tim-hieu-chiec-luoc-viet-blog-tu-doi-thu-canh-tranh-1-3

Tìm hiểu chiếc lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 1)

  Số lượng bình luận và chia sẻ của một bài đăng blog cụ thể không chỉ cho thấy nó phổ biến như thế nào, mà còn có thể là một dấu hiệu của loại nội dung thu hút người đọc và châm ngòi cho các cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Việc tìm hiểu xem điều gì có và không có tác dụng từ blog của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn tránh khỏi phạm phải những sai lầm tương tự mà người khác đã thực hiện. Hơn nữa, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã xây dựng được một cộng đồng những người quan tâm trên mạng xã hội, rất có khả năng là những người theo dõi đó cũng sẽ quan tâm đến nội dung của bạn. Các chiến thuật để thu hút những người sử dụng mạng xã hội này thực sự khá là bất tận, nhưng một trong những chiến thuật trực tiếp hơn cả là xác định các mạng xã hội mà người sử dụng đang tích cực chia sẻ và bình luận nhiều nhất về nội dung blog của đối thủ cạnh tranh và thu hút họ theo một cách nào đó. Theo dõi họ, đăng lại hoặc trả lời các bài đăng của họ, thêm họ vào một danh sách, đây là tất cả các điểm tiếp xúc mềm giúp gia tăng tương tác nhắm mục tiêu vào mạng xã hội và lưu lượng truy cập website. Bạn có thể xem tiếp “Tìm hiểu chiến lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 2)” tại đây.

(Tổng hợp từ blog.hubspot.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM