6 hạng mục nhất định phải làm khi mở cửa hàng thời trang thiết kế

Thời trang thiết kế đang trở thành một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với ưu điểm là dễ quảng bá thương hiệu, lượng khách hàng tiềm năng cao, nhiều người đã lựa chọn mở cho mình một cửa hàng để tăng tỷ lệ tiếp cận người dùng hơn. 

Trong bài viết hôm nay, Sapo.vn sẽ gợi ý cho bạn những hạng mục cần triển khai để mở cửa hàng thời trang thiết kế một cách hoàn hảo nhất.

1. Xác định được nhóm khách hàng mục tiêu

Không giống như kinh doanh các mặt thời trang phổ biến: thời trang giới trẻ, thời trang, thời gian trẻ em… Nhóm khách hàng của thời trang thiết kế có tính đặc thù và rõ ràng cao hơn.

Để việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu đem lại kết quả chính xác nhất, bạn cần phải tìm đáp án cho những câu hỏi cơ bản sau:

- Khách hàng của mình có độ tuổi nào, giới tính (nếu cần)

- Họ chủ yếu làm nghề gì, thu nhập hàng tháng của họ khoảng bao nhiêu?

- Sở thích cá nhân, gu thời trang của họ như nào?

- Mong muốn của họ về các thiết kế thời trang là gì?

- Điều gì khiến họ e ngại khi lựa chọn các mẫu thiết kế?

- Những sản phẩm của bạn mang đặc tính như nào? 

-....

Việc nghiên cứu nhóm khách hàng thời trang thiết kế không chỉ giúp bạn dễ hơn trong việc sản xuất các sản phẩm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình dung tổng quan nhu cầu của khách hàng và sự đáp ứng của thị trường.

Bức chân dung khách hàng càng rõ ràng, càng chi tiết, bạn sẽ càng dễ thu được thắng lợi khi mở cửa hàng thiết kế thời trang.

Xác định được nhóm khách hàng mục tiêu
Mở cửa hàng thời trang thiết kế cần tìm hiểu rõ chân dung khách hàng

2. Chuẩn bị vốn kinh doanh

Kinh doanh thời trang thiết kế không thể thiếu vốn. Bạn sẽ phải xác định, việc mở cửa hàng sẽ cần phải có những chi phí về nguyên liệu, thuê nhân công may, nhân viên, thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, marketing…

Những khoản chi phí này cộng vào sẽ không hề nhỏ. Để không bị động trước các hạng mục thu chi, chuẩn bị vốn là điều chắc chắn bạn không thể lược bỏ.

Tuỳ vào quy mô cửa hàng thời trang thiết kế của bạn là nhỏ, lớn hay chuỗi mà số vốn mọi người chuẩn bị sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Có một vấn đề, nếu số vốn dự định của bạn nằm ngoài khả năng thu xếp, bạn có thể tính đến phương án mở cửa hàng online trước. Điều này sẽ hạn chế được rủi ro về mặt tài chính trong quá trình vận hành sau này.

Ngoài vốn cứng, bạn sẽ cần chuẩn bị nguồn vốn dự phòng, dành riêng cho những việc phát sinh xảy đến khi kinh doanh. Thông thường, những người kinh doanh sẽ chuẩn bị cho mình các mối quan hệ chắc chắn về tài chính, có thể hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.

Xem thêmCách quản lý cửa hàng quần áo, shop thời trang hiệu quả?

3. Tìm các nguyên vật liệu may mặc

Trong bài viết này, Sapo sẽ không nhắc đến vấn đề chuẩn bị kiến thức về thời trang, xu hướng thị trường. Bởi lẽ, một khi đã xác định mở cửa hàng thời trang thiết kế tức là bạn đã phải chuẩn bị sẵn những kỹ năng từ cơ bản đến phức tạp trong ngành này.

Điều tiếp theo bạn cần làm là tìm các đầu mối nguyên liệu, phụ kiện xuất uy tín, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Và tất nhiên, tìm nguồn hàng là điều bắt buộc bạn cần phải chuẩn bị trước khi mở cửa hàng thời trang thiết kế của mình.

Bạn có thể tìm đến các khu chợ chuyên về các mặt hàng này như: Chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Đại Quang Minh, chợ Hoà Hảo, chợ Kim Biên… Tại đây cung cấp cho bạn đầy đủ các mẫu vải, phụ kiện từ bình dân đến cao cấp.

Hoặc để những sản phẩm của bạn có chất liệu chuyên biệt theo đúng tinh thần thiết kế, bạn có thể thể order nguyên liệu vải từ nước ngoài như Trung Quốc, Ý, Pháp… Tuy nhiên, sự lựa chọn này chỉ thực sự phù hợp với những cửa hàng thời trang thiết kế đắt tiền, thiên nhiều về tính trình diễn, độc quyền…

Tìm các nguyên liệu
Lựa chọn những nguyên vật liệu phù hợp với ý tưởng

4. Tìm nhà xưởng sản xuất thời trang thiết kế

Nếu bạn là người tự thiết kế và may các sản phẩm (hoặc có đội sản xuất riêng) thì việc tìm xưởng tạm thời chưa cần thiết. Nhưng nếu chưa, bạn sẽ phải tìm được cho mình xưởng may trước khi mở cửa hàng thời trang thiết kế

Về vấn đề nhà xưởng, mỗi bên sẽ có những yêu cầu khác nhau về số lượng. Vậy nên bạn cần phải tham khảo cách làm việc của mỗi bên trước khi lựa chọn đâu sẽ là nơi cung cấp các sản phẩm thời trang thiết kế cho mình.

Ví dụ: Có những bên chỉ nhận may sỉ từ 300 sản phẩm trở nên. Càng đặt số lượng nhiều bạn sẽ càng được giá tốt. Nhưng cũng có những cơ sở cho phép bạn đặt với số lượng nhỏ ví dụ 20 - 50 sản phẩm. Tiền công sẽ cao hơn so với việc đặt nhiều nhưng bù lại bạn có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm.

Một mẹo nhỏ là bạn nên kiểm tra thử tay nghề nhân công trước khi đặt may. Bạn có thể xem các sản phẩm mà xưởng này đang phân phối hoặc đặt may 1 mẫu bất kỳ để xem chất lượng tay nghề của xưởng đó. Vì là hàng thời trang thiết kế, khách hàng khắt khe hơn các nhóm sản phẩm khác, vậy nên chất lượng chính là điều bạn cần hết sức chú trọng, đặc biệt từ khâu chọn nhà xưởng.

5. Thuê mặt bằng cửa hàng

Mặt bằng quyết định khá nhiều vào kết quả tiếp cận khách hàng của cửa hàng thời trang thiết kế. Một vị trí an toàn và khá lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn là trung tâm thương mại. Đây là nơi mua sắm ưa thích của các chị em, đặc biệt là các chị em công sở. Tuy nhiên giá thuê mặt bằng sẽ hơi cao và tỷ lệ cạnh tranh cũng có phần cạnh tranh hơn.

Một phương án phổ biến khác là thuê mặt tiền của nhà mặt đất. Nên lựa chọn những vị trí gần các tòa nhà văn phòng, có vỉa hè thông thoáng rộng rãi, và tốt nhất là nên bố trí cả chỗ để ô tô. 

Với phương án này, bạn sẽ phải tốn nhiều công sức truyền thông hơn nhưng ngược lại tỷ lệ khách quay lại sẽ cao hơn. Vì việc mua sắm tại cửa hàng mặt đất sẽ đơn giản và thuận tiện hơn so với việc mua sắm trong TTTM (mất phí gửi xe, tìm cửa hàng,...)

Thuê mặt bằng
Nên ưu tiên thuê mặt bằng gần khu dân cư

6. Trang bị các thiết bị hiện đại

Xã hội ngày càng hiện đại, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có khắt khe hơn trong việc đánh giá trải nghiệm mua sắm. Đó là lý do, nhiều cửa hàng thời trang thiết kế hiện nay rất chú trọng vào việc trang trí cửa hàng, nâng cao dịch vụ khách hàng và sắm các thiết bị tối ưu trong kinh doanh.

Bạn có thể thuê các đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp để họ chuẩn bị cho bạn từ a-z hạng mục decor. Hoặc không, nếu bạn có thẩm mỹ cao, bạn hoàn toàn có thể tự lên ý tưởng cho cửa hàng thời trang thiết kế của mình, sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, hãy trang bị cho cửa hàng của mình những thiết bị công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi được lượng hàng hoá tồn trong kho, các báo cáo doanh thu, thanh toán thông minh, … Chủ cửa hàng có thể theo dõi quá trình hoạt động của cửa hàng thời trang thiết kế ngay cả khi không có mặt tại đó.

Bạn cũng có thể tìm hiểm thử phần mềm quản lý bán hàng 7 NGÀY MIỄN PHÍ theo đường link dưới đây.

Trên đây là 6 hạng mục công việc quan trọng bạn cần thực hiện trước khi mở bán cửa hàng thời trang thiết kế. Chúc các bạn sẽ sớm thành công với lựa chọn kinh doanh thời trang thiết kế của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo trên blog của Sapo.vn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM