Thời điểm kinh doanh online thuận lợi 2016

Năm 2016 bước vào với nền kinh tế có nhiều cơ hội khởi sắc khi được cho là được hưởng những cơ hội cũng những như nhiều thách thức từ các hiệp định đã ký năm 2015 như AEC, TPP, FTA. Với rất nhiều những lợi ích mà các hiệp định mang lại, liệu bạn có muốn bắt đầu ý tưởng kinh doanh của riêng mình.

Nhiều người nghĩ rằng, việc bắt đầu một công việc kinh doanh online là một quá trình bí ẩn. Họ biết họ muốn kinh doanh, nhưng họ không biết bắt tay vào những bước đầu tiên như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn biết, làm thế nào để bắt tay vào công việc kinh doanh online từ việc bắt đầu bằng 1 ý tưởng - làm thế nào bạn tìm ra chính xác những gì bạn muốn làm và sau đó bạn hành động như thế nào để có thể đạt được mục tiêu của mình. Lựa chọn mô hình kinh doanh online đúng đắn là nền tảng phát triển tốt nhất nếu bạn có kế hoạch đầu tư hợp lí và các bước đi là đúng.

Vậy khi nào nên bắt đầu kinh doanh online?

Nhưng trước khi chúng ta bắt đầu, chúng ta hãy làm sáng tỏ một quan điểm: Tại sao mọi người cứ thi nhau đặt ra câu hỏi, thời điểm nào mới thực sự nên bắt tay vào kinh doanh online, thực chất trong thời kỳ kinh tế và mạng internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, kinh doanh online đã và đang làm mưa làm gió và là thời điểm tốt để bạn kinh doanh online rồi, đâu cần chờ đợi quá lâu. Tất nhiên, việc bạn kinh doanh online nếu được bắt đầu tại một thời điểm kinh tế tốt thì sẽ gặp nhiều thuận lợi. Bạn không nhất thiết phải bắt đầu từ những thứ quá xa xỉ hay những thứ quá đắt tiền, bạn có thể bắt đầu với những chiếc máy tính tại nhà, nếu kế hoạch của bạn phát triển tốt, bạn sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn. Hoặc nếu bạn chưa có đủ vốn, hãy làm từ nhỏ đến lớn, làm chậm nhưng chắc.

Bắt đầu từ một ý tưởng

Đừng sợ nếu phải bắt đầu bắt tay vào kinh doanh online với mọi thứ phải bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh , mọi người đều có rào cản của chính mình, cái gì đã ngăn cản bạn, hãy lấy đó là bước đầu tiên quan trọng? Hầu hết mọi người đều sợ phải bắt đầu; họ có thể sợ vì không biết hoặc sợ thất bại, hoặc thậm chí không biết cách ứng phó khi thành công đột ngột đến, họ chưa biết cách làm thế nào để duy trì sự thành công đó.

Hãy bắt đầu bằng việc, lấy giấy viết ra, liệt kê những điều sau:

1. Những điều bạn đang làm tốt, những điều bạn không muốn làm hoặc chưa làm tốt

Việc viết ra danh sách những điều bạn làm tốt và không làm tốt giúp bạn biết được đâu là lợi thế của mình, đâu là những điểm hạn chế của mình. Khi đã biết rõ những điều này rồi, chẳng phải mọi thứ sẽ rành mạch, rõ ràng, hạn chế rủi ro liên quan đến những việc bạn không muốn làm hay sao.

2. Tuần tự hãy viết ra và trả lời các câu hỏi lí giải tại sao bạn nên kinh doanh đồ online

Cuộc sống kinh doanh của bạn?

Tôi biết sẽ là rất khó để nói về việc bạn bắt đầu bắt tay vào công việc kinh doanh, nhưng trên thực tế, điều này lại là quan trọng nhất. Bạn muốn kinh doanh mặt hàng nào? Quy mô kinh doanh ra sao? Bạn định đầu tư bao nhiêu vốn?... Tựu chung lại, chúng tôi muốn nói, bạn cần có những hoạch định riêng cho công việc kinh doanh của mình, có cái nhìn thật tổng quát về câu chuyện kinh doanh online sắp tới.

Bắt đầu từ ý tưởng kinh doanh đồ online và lên kế hoạch thực hiện nó

Tôi biết bạn sẽ cảm thấy khó khăn, nhưng việc bạn cần làm quan trọng là bắt tay vào thực hiện kế hoạch của mình. Một trong những cách tốt nhất để xác định xem ý tưởng của bạn sẽ thành công đến đâu là nói chuyện với những người bạn mà bạn biết, những người có kinh nghiệm là những người tuyệt vời nhất. Nếu đó là một ý tưởng kinh doanh, nói chuyện và trao điểm với đồng nghiệp của bạn nhiều hơn, nếu bạn nhiều người sẽ ăn cắp ý tưởng của mình, hãy cố gắng học hỏi hoặc trao đổi những vấn đề không cần quá cụ thể và chi tiết.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM