Tại sao mua hàng online lại rẻ đến thế?

Đây có lẽ không phải là câu hỏi xa lạ của nhiều người mua hàng online. Khách hàng hiện nay tiêu dùng rất thông minh, với sự hỗ trợ của internet, họ càng trở nên khắt khe hơn trong việc lựa chọn những món hàng cho mình. Những sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả phải chăng hoặc họ cho là giá rẻ sẽ được khách hàng cực kỳ săn đón. Mua hàng online đang trở thành một trao lưu cực hot bởi chất lượng sản phẩm như ngoài cửa hàng mà giá rẻ hơn, bạn có thể ngồi nhà cũng có thể mua được món hàng mình yêu thích. Tuy nhiên, có những món hàng nhiều khi giá quá rẻ so với sản phẩm mua tại cửa hàng làm họ thấy hoang mang, lo lắng. Khách hàng sợ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái,…Vậy làm thế nào để khách hàng nhận ra rằng, cùng một sản phẩm mua hàng online rẻ hơn mua offline là sự thật. Dưới đây là những lý do:

1. Chỉ là cửa hàng ảo

Đối với các cửa hàng offline, cửa hàng chính là cần câu cơm của mình. Trong kinh doanh truyền thống, chi phí đổ vào một cửa hàng thường chiếm hơn một nửa chi phí đầu tư kinh doanh. Trong khi đó, không phải người bán hàng nào cũng nhanh chân thuê hoặc sở hữu những vị trí đắc địa để khởi đầu buôn bán. Không chỉ có chi phí thuê mặt bằng, mua các trang thiết bị cần thiết, đầu tư vào một cửa hàng còn tiêu tốn thời gian của người bán hàng. Muốn cải tạo một cửa hàng theo phong cách riêng sẽ tốn ít nhất là 1 tháng. Đó là một vài rào cản đối với người đam mê kinh doanh khi muốn mở cửa hàng. Bạn phải tốn rất nhiều chi phí cho việc mở một showroom, có thể nói chi phí mở một cửa hàng truyền thống là một gánh nặng cho giá bán sản phẩm.

Mua hàng online

Trong khi đó, thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam đem đến cơ hội kinh doanh cho rất nhiều người. Một cửa hàng ảo vẫn có những tính năng tương tự như một cửa hàng trong cuộc sống nhưng lại có thêm một số đặc điểm nổi trội hơn. Chi phí “xây dựng” một cửa hàng ảo thấp hơn nhiều so với chi phí trong thực tế. Hẳn bạn cũng thấy không ít lời giới thiệu thiết kế website bán hàng với nhiều mức giá khác nhau, có thể chỉ cần bỏ ra 200,000đ mỗi tháng là bạn đã có trong tay một cửa hàng ảo ưng ý. Tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho cửa hàng là một trong những yếu tố giúp người bán cắt giảm giá bán so với các cửa hàng truyền thống.

Kinh doanh online có nên chỉ phụ thuộc vào facebook

3 công việc kinh doanh “nhàn” cho bà mẹ sau sinh

2. Nhân viên bán hàng

Hầu hết các cửa hàng truyền thống đều có ít nhất 2 người bán hàng. Với các thương hiệu lớn với cửa hàng trưng bày có diện tích rộng, số lượng nhân viên và vai trò còn đa dạng và phức tạp hơn nhiều. Từ nhân viên bảo vệ, lễ tân, nhân viên bán hàng rồi trưởng nhóm bán hàng, quản lý bán hàng và cả nhân viên hậu cần. Tất cả tạo nên sức ép rất lớn lên ngân sách lương, một phần không thể thiếu mà giá bán sản phẩm phải cõng trên lưng. Với một website bán hàng- cửa hàng ảo, người bán hàng đã cắt giảm được khá nhiều chi phí nhân viên, không có nhân viên bảo vệ hay quá nhiều người bán hàng, cũng như nhân viên quản lý hay lễ tân. Thay vào đó là hệ thống công cụ hỗ trợ bán hàng, tương tác miễn phí với khách hàng như skype, Livechat,…Một người bán hàng có thể cùng lúc giới thiệu và giải đáp thắc mắc với nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, với những thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử có quy mô lớn thì số lượng nhân viên vận hành hệ thống lại không hề ít chút nào. Trong khuôn khổ của những người bán hàng trực tuyến vừa và nhỏ, bán hàng trên mạng đem lại cơ hội cắt giảm chi phí nhân viên, qua đó giá bán sẽ mềm hơn so với các cửa hàng truyền thống.

Mua hàng online

3. Cả những chi phí khác

Có thể nói, khi kinh doanh online, trang website là cửa hàng thì bán offline cần có một cửa hàng truyền thống. Bên cạnh những chi phí địa điểm và nhân viên, mỗi sản phẩm bán ra còn độn theo vô số chi phí khác. Tất nhiên, tùy đặc thù từng ngành hàng mà có những chi phí phát sinh khác nhau. Để trưng bày sản phẩm, chủ cửa hàng sẽ cần đầu tư hệ thống tủ, kệ, giá trưng bày. Trong khi đó, với một website bán hàng hoặc facebook store, người bán hàng đã tiết kiệm được chi phí cho trang thiết bị với việc miễn phí đăng tải sản phẩm, trưng bày ở những vị trí đẹp nhất, thu hút nhất. Nếu khách hàng hỏi bạn: Sao mua hàng online lại rẻ như vậy? Trên đây đã là câu trả lời đã thực sự làm bạn hài lòng hay chưa?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM