Giảm 50% chi phí quản lý nhiều gian hàng Shopee chỉ với 4 bước trên Sapo GO

Nếu bạn đang kinh doanh trên Shopee và muốn tìm kiếm một phần mềm bán hàng trên Shopee hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời, cách nào để quản lý nhiều gian hàng Shopee, cách nào để quản lý đơn hàng trên Shopee hay làm thế nào để bán hàng Shopee hiệu quả. Sapo tin rằng sẽ có rất nhiều người đang đi tìm lời hồi đáp cho những thắc mắc trên.

Bí kíp bán hàng trên Shopee hiệu quả bạn đã biết chưa?

- "3 áo 100k đây, hàng công ty hàng đẹp đây...!"

- "Xổ hàng một cái áo thun chỉ có 50k, bao đẹp, hạ giá là xả vàng luôn...!"

- ..........

Những tiếng rao ấy chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người khi mà cách thức bán hàng online chưa ra đời. Hễ cứ đến chợ là nhan nhãn những tiếng rao của kẻ buôn người bán tìm kiếm người mua.

Đã qua rồi cái thời khan cả tiếng khàn cả họng để bán được hàng. Từ khi công nghệ phát triển thì cách thức bán hàng trên sàn Thương mại Điện tử (TMĐT) cũng được ra đời. Sàn TMĐT mà mình muốn nói đến ở đây đó là "ông trùm lượt truy cập 2019" Shopee. Giờ bạn chỉ cần ngồi ở nhà rồi đăng những sản phẩm mình cần bán lên gian hàng trên Shopee thì sẽ tiếp cận được nhiều người hơn và cơ hội bán hàng cũng sẽ cao hơn mà không phải tốn hơi rao bán.

Nói thì nói vậy thôi, để trở thành gian hàng đắt khách trên Shopee thì cũng phải có chiến lược riêng của mình. Xu hướng công nghệ thì ngày càng phát triển, việc gì cũng phải có sự trợ giúp của công nghệ máy móc để tiết kiệm thời gian và chi phí đến 50%. Việc bán hàng trên Shopee cũng vậy, bạn không thể nào ngồi đó mà tính toán bằng một quyển vở, một cây viết cùng một cái máy tính, rồi bấm cạch cạch để tính toán số lượng tồn kho, hôm nay bán lời lỗ như thế nào. Trong khi những người "bạn hàng xóm" của bạn đã dùng những giải pháp giúp việc bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn rồi. Cái mà mình muốn nhắc đến đó là phần mềm quản lý bán hàng Shopee hiệu quả. Hay cụ thể hơn đó là Sapo GO - Giải pháp quản lý bán hàng online trên sàn cực kỳ hữu ích cho các nhà bán hàng. Bạn hãy cứ đọc hết rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

1. Tại sao cần quản lý nhiều gian hàng trên cùng 1 sàn?

Đặt ra một giả thuyết là bạn đang kinh doanh trên Shopee với 3 mặt hàng bán trên 3 gian hàng khác nhau. Vậy có khi nào bạn tự hỏi là làm sao để quản lý nhiều gian hàng cùng một lúc để tiết kiệm thời gian không? Và tại sao mình cần quản lý nhiều gian hàng trên Shopee. Sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

1.1. Quản lý sản phẩm tập trung

Khi kinh doanh trên Shopee với 3 mặt hàng khác nhau và bán trên 3 gian hàng khác nhau: Quần áo, Mỹ phẩm, Đồ gia dụng. Và trình tự quản lý sản phẩm của bạn đối với 3 gian hàng như sau:

Đăng sản phẩm lên gian hàng: Bạn sẽ vào mỗi gian hàng trên Shopee rồi sau đó đăng từng sản phẩm của mình lên shop. Ví dụ bạn có 3 mặt hàng, bán trên 3 gian hàng, mỗi mặt hàng có 200 sản phẩm. Ước tính bạn sẽ phải đăng 600 sản phẩm lên 3 gian hàng khác nhau, chưa kể đến việc bạn phải tải hình ảnh về rồi sau đó upload lên. Làm như vậy thì hết cả thanh xuân để bán hàng. Hoặc có người chơi sang hơn thì mướn nhân viên nhập liệu, và mỗi lần về hàng mới bạn lại phải bỏ ra một mớ tiền.

Vậy có giải pháp nào để tiết kiệm thời gian và chi phí không? Câu trả lời là có. Một phần mềm quản lý hàng hóa trên Shopee là lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo. Với phần mềm quản lý bán hàng online thì bạn sẽ được gì?

Có một tính năng rất hay ho đó là bạn có thể up hàng loạt sản phẩm cùng một lúc lên 3 gian hàng tại ngay trang admin của phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee này. Giờ bạn cũng chẳng cần tốn thời gian để mà ngồi up từng sản phẩm một lên gian hàng.

Quản lý giá tập trung theo từng ngành hàng: Bạn có thể tạo chính sách giá linh hoạt theo gian hàng, dễ dàng chỉnh sửa cho phù hợp với chiến lược bán hàng của mình. Ví dụ như:

Tạo chính sách giá trên phần mềm quản lý Shopee

Bạn đang bán một mặt hàng thời trang là giày Sneaker. Giá bán tại cửa hàng của bạn là bán 350k một đôi, và bạn muốn bán trên Shopee với giá rẻ hơn để bán đẩy bớt những hàng còn tồn trong kho và cũ hơn hàng bán tại cửa hàng là 290k. Trường hợp này bạn chỉ cần nhập vào mục giá trên Shopee với mức giá mình muốn bán thì lúc này các gian hàng của bạn trên Shopee sẽ đồng loạt cập nhật lại giá mà bạn mong muốn hiển thị.

Quả thật rất là tiện lợi luôn, vì có những lúc Shopee sale lớn thì bạn chỉ cần đổi một lần mà được cho tất cả, mà giá bán lẻ hay giá bán trên sàn khác đều không bị ảnh hưởng gì cả.

Quản lý sản phẩm tập trung: Trước đây để quản lý sản phẩm của từng gian hàng thì chắc rằng ai cũng sẽ có cho mình một cuốn sổ để ghi chép cẩn thận các mặt hàng hoặc cao cấp hơn thì sẽ có một file excel nhưng cũng không thể tránh khỏi sai sót.

Với phần mềm quản lý Shopee thì bạn sẽ yên tâm nhé. Bằng cách đối soát bằng mã SKU thì thông tin từng sản phẩm của Shopee và phần mềm quản lý hàng hóa online sẽ được đồng bộ thống nhất với nhau.

1.2. Kiểm soát tồn kho, không lo hết hàng

Chắc rằng bán hàng trên Shopee thì ai cũng biết một chính sách phạt khi mà shop không có hàng giao và buộc hủy đơn của khách là cực kỳ đau đớn. Thứ 2 hàng tuần Shopee sẽ check xem shop nào có đơn hàng hủy, và nếu "xứng đáng" bạn sẽ nhận được 2 sao Quả Tạ của từ Shopee, và thế là gian hàng của bạn chẳng còn ai thèm ghé thăm nữa. Thế nên, mỗi cuối ngày các chủ shop đều phải lên từng gian hàng và kiểm kê xem mặt hàng nào đang hết, mặt hàng nào sắp hết để biết mà tính toán. Vậy suy ra, mỗi ngày bạn cũng sẽ phải dành thời gian hơn 1 tiếng để ngồi kiểm kê tồn kho, hoặc là có thể mướn nhân viên nhưng bạn sẽ tốn chi phí đó.

Kiểm soát tồn kho với phần mềm quản lý bán hàng online 

Sẽ có một giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí thì bạn sẽ nghĩ sao? Mình muốn nhắc đến đó là phần mềm quản lý Shopee, cũng có thể gọi đây là một phần mềm quản lý kho hoàn hảo. Tại sao? Sau khi sản phẩm giữa hai hệ thống được đồng bộ, dữ liệu tồn kho và giá bán sẽ được đồng bộ từ phần mềm quản lý bán hàng online lên sàn Shopee. Khi có phát sinh đơn hàng trên Shopee, thông báo đơn hàng sẽ được đẩy về phần mềm quản lý bán hàng online. Chủ shop chỉ cần vào Shopee để xác nhận đơn hàng và chuẩn bị gói hàng đợi nhân viên giao hàng của Shopee tới lấy đi giao. Ngay lập tức, số lượng hàng tồn của các sản phẩm trong đơn hàng tương ứng cũng sẽ được tự động cập nhật tại phần mềm quản lý Shopee giúp các chủ shop quản lý hàng tồn kho nhanh chóng, chính xác. Trong trường hợp đơn hàng bị hoàn trả, số lượng hàng tồn kho cũng được tự động cộng lại sau khi chủ shop nhận lại được hàng.

1.3. Theo dõi trạng thái đơn hàng dễ dàng

Trước đây, khi có đơn hàng và bạn muốn ship hàng cho khách thì làm như thế nào? Chắc là sẽ chạy ra bưu điện gửi, hoặc là sẽ liên hệ với những đơn vị vận chuyển. Bạn sẽ điền và ký vào một vài giấy xác nhận giao nhận hàng. Sau đó cầm tờ giấy xác nhận đó về nhà mà không biết được rằng tình trạng đơn hàng đang như thế nào, hoặc nếu muốn biết thì phải lên trang website của đơn vị vận chuyển đó rồi điền một dãy mã được cấp trong tờ giấy để xem tình trạng như thế nào.

Theo dõi trạng thái đơn hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Shopee

Nhưng với phần mềm bán hàng trên Shopee hiệu quả thì bạn không cần phải vất vả vậy nữa. Giờ đây mọi trạng thái của đơn hàng từ đang giao dịch, chưa xử lý hay hủy đơn hàng sẽ được đồng bộ từ Shopee về phần mềm quản lý đơn hàng Shopee, giúp bạn kiểm soát hàng hóa nhanh chóng.

Bên cạnh đó, thông tin trên đơn hàng của Shopee cũng được đồng bộ chính xác về phần mềm quản lý bán hàng online, giúp bạn quản lý đơn hàng tập trung ở tất cả các gian hàng và nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh trên Shopee.

1.4. Theo dõi báo cáo doanh thu lãi lỗ

Mỗi cuối ngày lại phải ngồi cộng các hóa đơn lại coi thử hôm nay mình đi được bao nhiêu đơn, bán được mặt hàng gì, và thu được nhiêu tiền. Bạn có cảm thấy mệt mỏi với cách làm lỗi thời đó không. Cả ngày đã quá mệt mỏi mà cuối ngày còn phải hoa mắt với mấy con số, không khéo cộng trừ nhân chia nhầm thì lại phải tính lại từ đầu.

Xem báo cáo dễ dàng và trực quan trên phần mềm quản lý bán hàng online

Còn với phần mềm quản lý bán hàng online thì bạn có thể linh động xem các báo cáo một cách chi tiết nhất. Theo như mình biết thì một phần mềm quản lý bán hàng online có đến ít nhất là 5 cái báo cáo chi tiết để bạn có thể theo dõi từng hạng mục doanh thu mà mình muốn kiểm soát.

Một phần mềm quản lý bán hàng online khi bạn kinh doanh trên Shopee đã là điều không thể thiếu. Nếu bạn có nhu cầu dùng thử để trải nghiệm hết full tính năng trước khi có quyết định cuối cùng là gắn bó với nó thì hãy click vào bên dưới nhé. Sapo dành tặng 15 ngày dùng thử Sapo GO - Quản lý bán hàng trên Facebook và Sàn - hoàn toàn không tốn một đồng.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

2. 4 bước để quản lý gian hàng Shopee trên Sapo GO

2.1. Cài đặt và kết nối tài khoản

Đầu tiên để có thể quản lý được gian hàng của mình thì bạn cần phải kết nối Shopee với phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO.

Kết nối Shopee với phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO

Về các bước cài đặt và kết nối hệ thống Sapo với Shopee thì bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn tại đây nhé:

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và kết nối hệ thống Sapo với Shopee

Có một cái mà các bạn cần lưu ý đó là lúc chọn cấu hình đồng bộ, theo mình thì bạn nên chọn cấu hình tùy chỉnh. Bạn sẽ có thể tùy chỉnh các thông tin kết nối với Shopee như: Chi nhánh đồng bộ tồn kho và nhận đơn hàng từ Shopee, cấu hình giá đồng bộ với giá bán trên Shopee...

Cách đồng bộ Shopee với phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO

Nếu bạn đang kinh doanh trên Shopee thì chắc hẳn cũng biết rằng chương trình sale của Shopee. Có những đợt Shopee thực hiện chương trình Sale mạnh thì nếu bạn muốn chạy chương trình của Shopee thì điều kiện là bạn phải có tối thiểu 500 sản phẩm trong kho (tùy mặt hàng). Cho nên với cấu hình tùy chỉnh này bạn có thể không cho phép đồng bộ kho từ Sapo với Shopee để đảm bảo rằng số lượng tồn kho trên Shopee sẽ giữ vững ở mức 500 để tham gia chương trình Sale này.

Có thể quản lý nhiều tài khoản Shopee cùng một lúc trên Sapo GO không? Bạn chỉ có thể quản lý từng tài khoản mà thôi. Một tài khoản Shopee chỉ có thể kết nối duy nhất với một tài khoản Sapo. Để có thể quản lý tài khoản Shopee khác thì bạn phải gỡ kết nối với tài khoản hiện tại và kết nối lại thôi.

2.2. Kết nối nhiều gian hàng

Tiếp đến đó là việc kết nối những gian hàng bạn đang có trên Shopee với Sapo. Với phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO thì bạn có thể kết nối và quản lý cùng lúc 3 gian hàng. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều hơn thì sao? Bạn yên tâm, bạn có thể mua thêm gian hàng trên Sapo GO với giá cực kỳ rẻ bèo.

Về cách kết nối chi tiết bạn có thể đọc kỹ ở đây nha:

Đọc thêm: Hướng dẫn kết nối nhiều gian hàng Shopee trên Sapo GO

Hoặc nếu bạn muốn kết nối thêm một gian hàng nữa nhưng mà lại không muốn mua thêm gian hàng mới thì sao? Cũng sẽ có cách cho bạn luôn, đó là bạn gỡ bỏ đi một gian hàng cũ và thêm vào gian hàng mới thôi.

Gỡ kết nối gian hàng với Shopee với Sapo

Khi mà bạn quản lý 3 gian hàng cùng một lúc trên Shopee với Sapo GO thì bạn sẽ tiết kiệm được một khối thời gian, vì chỉ cần vài cái click chuột là có thể chuyển đổi sang gian hàng khác ngay tại một trình quản lý hoặc có thể theo dõi tổng quan luôn tình hình hoạt động của cả 3 gian hàng ngay tại trang chủ. Còn trước đây thì bạn sẽ phải đăng nhập vào từng gian hàng rồi kiểm tra. Gặp ngay máy tính xịn xò thì còn trơn tru mượt mà, chứ gặp ngay máy tính cùi cùi như mình đây thì nó giật nó đứng cả buổi, suy ra còn tốt thêm thời gian máy bị lỗi.

Xem báo cáo tổng quan 3 gian hàng Shopee trên phần mềm quản lý Shopee

Bạn sẽ có thể xem được Tổng số lượng đơn của cả 3 gian hàng và số lượng đơn chi tiết của từng gian hàng.

2.3. Liên kết sản phẩm

Để có thể quản lý sản phẩm, bạn cần phải liên kết sản phẩm. Bằng cách này thao tác liên kết sản phẩm sẽ giúp bạn liên kết giá, tồn kho từ Sapo sang Shopee. Trước khi thực hiện liên kết, bạn phải bảo đảm là sản phẩm được đồng bộ phải đang có cả hai nơi: Sapo và Shopee. Hai sản phẩm này sẽ liên kết thông qua mã SKU.

Các bước chi tiết liên kết sản phẩm như thế nào thì bạn có thể đọc ở bài viết dưới link này nhé:

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách liên kết sản phẩm Sapo - Shopee

Nhưng có một lưu ý đó là điều kiện để liên kết giá, tồn kho từ Sapo sang Shopee đó là Mã SKU Sapo = mã SKU Shopee. Tại sao phải như vậy? Thực chất là Shopee không bắt bẻ về việc trùng mã SKU của sản phẩm. Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi làm sản phẩm trên Shopee, nếu sản phẩm trên Shopee bị trùng mã SKU thì khi liên kết với sản phẩm ở Sapo sẽ bị lỗi.

Sapo chỉ đồng bộ giá và tồn kho từ Sapo lên Shopee thôi, không thể đồng bộ SKU từ Sapo lên Shopee nên bạn hãy cản thận từng chút khi tạo mã SKU cho sản phẩm trên Shopee nhé. Bạn có thể đọc thêm bài viết về cách tạo mã SKU để hiểu rõ hơn về cách tạo nha.

Đọc thêm: SKU sản phẩm Shopee là gì? Cách đặt mã SKU trên Shopee đơn giản

Liên kết sản phẩm bị lỗi do trùng mã SKU

Có một điều bạn nên lưu ý đó là cần phải tạo 3 mã SKU khác nhau cho 3 sản phẩm trên gian hàng Shopee thì mới có thể liên kết và quản lý hết được cả 3 gian hàng nha.

2.4. Đồng bộ đơn hàng trên Sapo GO

Tại sao phải đồng bộ đơn hàng từ Shopee về phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO? Đây là khâu mình cho là quan trọng đó, vì thử hỏi mục đích bạn đăng nhập rồi liên kết giữa phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO với Shopee có phải chỉ quản lý tồn kho thôi không, hay chỉ vì mục đích xem doanh thu. Đương nhiên không rồi, vì nếu không quản lý được đơn hàng thì bạn sẽ không kịp thời xử lý đơn thì làm sao số lượng tồn kho để bạn quản lý, mà không có đơn hàng thì cũng làm gì có doanh thu để mà quản lý chứ. Cho nên chung quy lại là cũng vẫn phải quản lý đơn hàng. Nhưng bằng cách nào? Đó là bằng cách đồng bộ đơn hàng giữa Shopee với Sapo GO - Phần mềm quản lý bán hàng Shopee.

Các bước đồng bộ chi tiết thì mình để bên dưới link này nhé. Bạn cứ đọc kỹ nha.

Đọc thêm: Chi tiết các bước đồng bộ đơn hàng giữa Sapo GO với Shopee

Sẽ có trường hợp là hệ thống đồng bộ đơn hàng bị lỗi. Khi bị lỗi thì hệ thống sẽ hiển thị dòng chữ màu đỏ "Đồng bộ bị lỗi".

Đồng bộ đơn hàng trên phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee

Lỗi do đồng bộ thì cũng sẽ được Sapo GO đề cập để bạn có thể fix lại. Ví dụ như nếu hiển thị "Trong đơn có sản phẩm chưa đồng bộ" thì là do những sản phẩm trong đơn hàng của bạn chưa được đồng bộ hoặc là do bị lỗi đồng bộ liên kết sản phẩm giữa Sapo GO với Shopee, nên bạn cần phải đồng bộ lại sản phẩm.

Và bằng cách đồng bộ đơn hàng thành công thì bạn sẽ có thể theo dõi được tình trạng của đơn hàng trên Shopee tại trình quản lý Sapo GO.

Theo dõi trạng thái đơn hàng trên phần mềm quản lý đơn hàng Sapo GO

Bạn nên thường xuyên theo dõi trạng thái đồng bộ đơn hàng tại đây (ít nhất 4 tiếng 1 lần/ngày), đồng thời xử lý kịp thời các đơn hàng đồng bộ lỗi để tồn kho giữa hai hệ thống luôn đảm bảo chính xác.

Trạng thái đơn hàng được đồng bộ từ Shopee về Sapo. Bạn không nên thao tác vào đơn hàng trên Sapo. Nếu bạn thao tác xử lý đơn hàng được đồng bộ từ Shopee về, sẽ bị mất đồng bộ đơn hàng và bạn phải tốn thời gian để đồng bộ lại đó.

Mã đơn hàng trên Shopee khi về Sapo sẽ hiển thị theo mã của hệ thống Sapo (tuy nhiên vẫn sử dụng mã đơn hàng từ Shopee để tham chiếu). Thông tin khách hàng trong đơn hàng trả về Sapo sẽ bao gồm: Tên khách hàng, email, địa chỉ và số điện thoại, bằng cách này sẽ giúp bạn quản lý được thông tin khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Xã hội ngày càng phát triển, con người lại ưa chuộng sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Nên mua sắm online là phương thức được lựa chọn nhiều nhất hiện nay đối với người bận rộn. Từ đó thị trường kinh doanh online cũng nở rộ, nếu bạn muốn hốt bạc thì không thể bỏ qua được thị trường béo bở này. Nhưng để muốn được đứng vững trong cái mảnh đất màu mỡ này thì bạn phải nhờ sự trợ giúp của công nghệ thay cho cách quản lý truyền thống bình thường. Và một phần mềm quản lý bán hàng online là vô cùng cần thiết cho bạn.

Nếu bạn còn đang phân vân là có nhất thiết phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online không? thì bạn cứ dùng thử miễn phí 15 ngày phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO hoàn toàn không tốn một xu, mà lại còn đầy đủ tính năng. Lúc đó bạn sẽ thấy được nó có cần thiết hay không.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM