7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả cho các chủ shop online

Bán hàng online trên Shopee không chỉ là một cơ hội giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận hàng triệu khách hàng mà đây còn là một thách thức đầy cơ hội. Để bán hàng trên Shopee hiệu quả, bạn cần áp dụng các kinh nghiệm và chiến lược phù hợp. Bài viết sau đây, cùng Sapo Blog tìm hiểu về 7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu uy tín.

1. Lý do bạn nên bán hàng trên Shopee?

1.1 Shopee là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam

Hiện nay, Shopee là một kênh mua bán hàng hóa trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với hơn 50 triệu người dùng. Và số lượng truy cập hàng tháng khoảng 38 triệu lượt/tháng. Như vậy, Shopee sẽ mang lại một nguồn khách hàng tiềm năng lớn nếu bạn tham gia bán hàng trên Shopee. 

1.2 Đăng ký bán hàng trên Shopee đơn giản, miễn phí

Về quy trình bán hàng trên Shopee cũng không có gì quá phức tạp, không phải qua kiểm duyệt phiền hà, mất nhiều thời gian. Các bước lần lượt giống như khi bạn bán hàng trên Sendo, hay Lazada vậy. Các bước bao gồm đăng ký bán hàng trên Shopee, tạo gian hàng, chụp hình, viết mô tả, chọn hashtag hay, nhập giá thành và số lượng hàng trong kho hiện có và cuối cùng là đăng bán là xong.

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Bán hàng trên Shopee hiệu quả

Nếu sản phẩm của bạn có nhiều loại, nhiều màu sắc,… cũng không cần quá lo vì Shopee sẽ giúp bạn phân tách ra để khách hàng dễ dàng nắm được ngay. Người mua cũng sẽ biết được sản phẩm có màu sắc như thế nào, kiểu dáng ra sao, hàng còn hay hết, giá chính xác bao nhiêu mà không cần phải mất thời gian hỏi chủ shop như cách bán hàng thủ công truyền thống. Chỉ cần khách hàng comment hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ ngay lập tức thông báo cho bạn.

1.3  Tính năng vượt trội

Shopee có đủ các chức năng mà các app thương mại điện tử cần có, tuy nhiên, app cũng có một tính năng tạo nên sự khác biệt đó chính là hashtag.

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Tính năng hashtag

Ví dụ, bạn bán kính bơi trên Shopee thì ngoài tên nhãn hiệu kính, bạn còn có thể gắn thêm tag #summer #diboi #vitaminsea… tùy ý miễn sao hợp lý và tăng sự thu hút cho sản phẩm. Hashtag nào được quan tâm nhiều nhất thì hệ thống sẽ đẩy ra banner lên trang chủ để khách hàng dễ nhìn thấy. Do vậy, hãy sáng tạo thêm nhiều hashtag thật hấp dẫn để cửa hàng của bạn nhận được sự ưu ái của Shopee.

1.4 Giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng

Shopee còn thay bạn theo dõi việc mua bán hàng, từ đó các việc khác quan trọng hơn sẽ được tập trung giải quyết triệt để. Từng bước bắt đầu từ khi khách đặt hàng cho tới khi giao hàng thành công, app sẽ thông báo đầy đủ tới bạn. Ứng dụng có cả phiên bản cho cả máy tính lẫn smartphone rất tiện lợi.

Ngoài ra, Shopee còn một tính năng khá hay ho khác đó là chat trực tiếp giữa người bán và người mua, từ đó kéo gần khoảng cách giữa hai bên. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc gì, chỉ cần nhắn tin ngay mà không phải gửi email hay chờ đợi lâu. Người mua sẽ nhìn thấy tin nhắn ngay và kịp thời trả lời luôn. Khi người tiêu dùng cảm thấy ưng ý với sự nhanh nhẹn, kịp thời của bạn, họ sẽ quay lại mua hàng hoặc giới thiệu cho bạn bè cùng mua - doanh số sẽ tăng lên. và đừng quên bật chức năng trả giá để khách hàng được thoải mái định giá sản phẩm tương xứng với chất lượng bạn cung cấp.

Xem thêm: Hướng dẫn 4 bước đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới 

2. 7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả, bứt phá doanh thu

Làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu quả? Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee như thế nào? Dưới đây là 7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả, bứt phá doanh thu mà Sapo Blog đã tổng hợp cho bạn:

2.1 Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng

Có thể chia ra 2 nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng trên Shopee hiệu quả:

Sản phẩm phổ thông: Đây là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng... Bạn nên lựa chọn những mặt hàng có thể sử dụng được quanh năm và có nhu cầu sử dụng lớn. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này không thích hợp cho các bạn mới vào nghề vì những mặt hàng phổ thông thường có rất nhiều người lựa chọn kinh doanh, do đó bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Sản phẩm ngách: Việc cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông không hề đơn giản, vậy thì các bạn mới kinh doanh có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ngách. Những sản phẩm này không có nhiều người bán, ít cạnh tranh giá vì nó ít phổ biến hơn và thường nhắm vào một tập khách hàng cụ thể nào đó ví dụ thời trang thì có quần áo cho người béo, đồ gia dụng thì có thể lựa chọn bán đồ làm bánh chẳng hạn. Vì có nhu cầu ít nên bạn không cần nhập hàng nhiều, không lo hàng tồn kho, số vốn ban đầu ít. Tuy nhiên, để bán hàng trên Shopee những mặt hàng này thành công bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến.

Với những người có tiềm lực lớn và đã có kinh nghiệm bán hàng thì có thể "đánh" cả 2 nhóm sản phẩm trên để tăng gấp đôi hiệu quả khi bán hàng trên Shopee.

2.2 Đầu tư vào hình ảnh nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả

Một bức ảnh đẹp bằng ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn thua một bức ảnh đẹp, đó là chắc chắn! Nếu đang bán các sản phẩm quần áo, váy vóc thời trang, đừng ngại móc hầu bao thuê một người mẫu, hoặc trang trí phông nền bắt mắt để treo đồ lên, sau đó là thuê thợ chụp chuyên nghiệp để có những khung hình như ý. Ảnh đẹp, khách bị hấp dẫn vào xem rồi mua, bí quyết để bán hàng trên Shopee hiệu quả chính là đây!

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Đầu tư vào hình ảnh nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả

Xem thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn mà nhà bán hàng cần phải biết

2.3 Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn

Có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt để mô tả sản phẩm sao cho thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ những thông tin cần thiết như chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size số, giá thành, tình trạng còn (còn bao nhiêu) hay hết,… cũng là một mẹo bán hàng trên Shopee hiệu quả Nếu chưa biết phải viết quảng cáo sản phẩm như thế nào thì nhớ đọc bài viết Cách viết content bán hàng hút khách rào rào.

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Mẹo bán hàng trên Shopee hiệu quả là mô tả sản phẩm chi tiết, hấp dẫn
Đọc thêm: Cách đăng sản phẩm trên Shopee cho người mới bắt đầu

2.4 Mức giá hợp lý khách sẽ mua nhiều hơn

Khách hàng click vào tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa phải là thành công. Khi đọc mô tả của bạn, họ sẽ chú ý trước nhất là thông tin giá thành. Ai chẳng muốn mua được sản phẩm tốt với mức giá rẻ đúng không nào! Bởi vậy, để đưa ra được một mức giá phù hợp, hãy thử tham khảo giá của các shop khác và cân nhắc xem mình có thể hạ giá thấp hơn hay bằng họ không. Đây là cách bán hàng hiệu quả trên Shopee mà ít người để ý.

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua

Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ khác thì có một mẹo bán hàng trên Shopee hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đó là tạo sự khác biệt. Ví dụ cùng một sản phẩm là tai nghe, đối thủ bán với giá 550k, còn bạn bán với giá 590k nhưng được tặng kèm túi đựng tai nghe. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người lựa chọn mua hàng của bạn.

2.5 Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Là một người bán hàng - nghề “làm dâu trăm họ”, luôn phải coi khách hàng là “thượng đế”. Thái độ nói chuyện với khách phải niềm nở, thân thiện và có trách nhiệm. Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ ship hàng, liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu mua hàng cho khách, chăm sóc lắng nghe khách qua tính năng chat của app lẫn điện thoại,… Khi khách có thắc mắc phải giải quyết nhanh chóng, hợp tình hợp lý.

2.6 Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Một kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả đó chính là kích cầu bằng các khuyến mãi hấp dẫn. Mua hàng mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, không quên theo dõi xem chương trình nào đem lại doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một mẹo để dụ khách hàng ở một thời điểm nhất định, còn về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Bởi vậy, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi này.

ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Bán hàng trên Shopee hiệu quả bằng các khuyến mãi hấp dẫn

2.7 Sử dụng phần mềm bán hàng trên Shopee hiệu quả - Sapo POS

Bán hàng online trên Shopee đang trở thành một cơ hội vàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng các nền tảng quản lý bán hàng như Sapo có thể mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả khi bán hàng. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn Sapo để mang lại trải nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả:

  • Tích Hợp Dễ Dàng: Sapo cung cấp tính năng tích hợp dễ dàng với Shopee, giúp bạn quản lý cửa hàng và hàng hóa một cách hiệu quả. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời giảm rủi ro sai sót trong quá trình quản lý danh mục sản phẩm và đơn hàng.
  • Quản Lý Hàng Hóa Linh Hoạt: Bạn có thể dễ dàng quản lý thông tin sản phẩm, cập nhật giá cả, và theo dõi tồn kho. Hệ thống giúp bạn tự động đồng bộ hóa dữ liệu giữa Sapo và Shopee, giảm thiểu khả năng xảy ra sai sót và đảm bảo thông tin sản phẩm luôn được cập nhật.
  • Quản Lý Đơn Hàng Hiệu Quả: Với Sapo, quản lý đơn hàng trên Shopee trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Hệ thống tự động thông báo và cập nhật trạng thái đơn hàng, từ việc xác nhận đến giao hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm khả năng phạm lỗi trong quá trình xử lý đơn hàng.
  • Báo Cáo Thông Minh: Với hệ thống báo cáo chi tiết, Sapo giúp bạn theo dõi hiệu suất bán hàng trên Shopee. Bạn có thể kiểm soát doanh số bán hàng, xem xu hướng tiêu dùng, và điều chỉnh chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu thu thập được.

Sử dụng Sapo để bán hàng trên Shopee hiệu quả không chỉ mang lại sự thuận tiện trong quản lý mà còn tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của bạn. Hệ thống tích hợp thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm lỗi, và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường trực tuyến ngày càng cạnh tranh. 

Trên đây là 7 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả mà Sapo Blog đã tổng hợp. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả. Nếu bạn quan tâm việc thúc đẩy doanh số bán hàng, đừng quên kiểm tra chủ đề bán hàng đa kênh của Sapo Blog nhé.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM