"45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán". Đúng vậy, hình ảnh là một trong những yếu tố giúp người mua hàng đưa ra quyết định có vào gian hàng của bạn hay không khi bán kinh doanh trên Sàn TMĐT nói chung và Shopee nói riêng. Cùng Sapo khám phá ngay bài viết này để biết được kích thước ảnh Shopee, kích thước ảnh đăng Shopee giúp nhà bán hàng có một gian hàng chuẩn nhất, thu hút khách hàng tiềm năng vào gian hàng của bạn.
1. Tại sao nên sử dụng kích thước ảnh Shopee chuẩn?

Đăng tải kích thước ảnh Shopee chuẩn không chỉ giúp khách hàng xem được rõ hình ảnh sản phẩm, mà còn giúp người bán đáp ứng được các quy định của nền tảng. Cụ thể:
- Đáp ứng quy định nền tảng, tăng khả năng hiển thị: Shopee quy định rõ ràng về kích thước, định dạng và dung lượng ảnh sản phẩm. Nếu shop tuân thủ, hình ảnh sẽ được hiển thị đầy đủ và đẹp mắt trên gian hàng, đồng thời tăng cơ hội được Shopee ưu tiên gợi ý, giúp sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
- Khách hàng có thể nhìn rõ sản phẩm: Hình ảnh Shopee đúng chuẩn, sắc nét sẽ giúp khách hàng quan sát chi tiết kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và kích thước sản phẩm. Điều này giúp họ dễ dàng hình dung và yên tâm ra quyết định mua hàng.
- Sản phẩm minh bạch, giảm rủi ro khiếu nại: Khi hình ảnh và mô tả sản phẩm chính xác, đầy đủ, Người mua sẽ có kỳ vọng đúng với thực tế, từ đó giảm tỷ lệ khiếu nại, yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền. Điều này giúp shop tiết kiệm chi phí, thời gian và duy trì uy tín bán hàng.
- Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả: Ngoài việc nhìn rõ sản phẩm, khách hàng thường đánh giá độ uy tín của shop qua chất lượng hình ảnh. Ảnh chuẩn, đẹp mắt sẽ khiến gian hàng chuyên nghiệp hơn, từ đó tăng tỷ lệ người mua nhấp vào sản phẩm và đặt hàng.
- Truyền đạt giá trị thương hiệu: Bộ hình ảnh đồng nhất về phong cách, màu sắc, logo, bối cảnh chụp… sẽ giúp shop khẳng định cá tính thương hiệu và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Ví dụ: shop quần áo cho giới trẻ có thể sử dụng tông màu tươi sáng, năng động; shop phụ kiện cao cấp có thể chọn phong cách tối giản, tinh tế để tôn lên giá trị sản phẩm.
2. Quy định chung về ảnh Shopee
Có một số quy định được áp dụng chung về kích thước ảnh Shopee mà bạn cần lưu ý:
- Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được dùng ảnh hoặc thông tin không liên quan tới sản phẩm như thông tin giới thiệu của shop.
- Chụp ảnh tập trung vào sản phẩm trong môi trường đủ ánh sáng, tốt nhất là trên nền trắng.
- Phải có ít nhất một ảnh thật của sản phẩm cho chính người bán chụp, trong ảnh này diện tích sản phẩm phải chiếm ít nhất 70% diện tích ảnh
- Sử dụng góc chụp trực diện hoặc góc chụp 30 độ.
- Không đăng ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục
- Hình ảnh của sản phẩm Shopee chủ yếu là hình vuông nên kích thước ảnh chuẩn trên Shopee cần được thiết kế là ảnh vuông để cho hiển thị đẹp và phù hợp nhất.
3. Tổng hợp kích thước ảnh Shopee chuẩn quy định của nền tảng
Để hình ảnh sản phẩm hiển thị đẹp mắt, đúng chuẩn và không bị giới hạn hiển thị, nhà bán cần tuân thủ các quy định kích thước ảnh mà Shopee đưa ra. Dưới đây là tổng hợp kích thước ảnh trên Shopee chuẩn nhất mà bạn nên áp dụng:
3.1. Kích thước avatar Shopee
Ảnh đại điện của shop sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. Đối với các gian hàng là công ty hay thương hiệu hãy để tên logo, còn đối với gian hàng cá nhân hãy để hình ảnh sản phẩm.
Kích thước ảnh đại diện Shopee chuẩn là hình vuông có kích thước 900 x 900 pixel.
3.2. Kích thước ảnh bìa Shopee
Ảnh bìa Shopee sẽ hiển thị khi người dùng truy cập vào link gian hàng của bạn. Kích thước ảnh bìa của Shopee là 1200x675px, kích cỡ ảnh không quá 2MB/ ảnh, đuôi ảnh có định dạng JPG, JPEG, PNG. Phần ảnh bìa này sẽ mờ hơn so với ảnh đại diện của bạn.
Bạn có thể để một số những thông tin ngắn gọn để khách hàng chỉ cần lướt qua là có thể nhận biết shop đang kinh doanh những gì, thông tin bạn muốn đưa đến.

3.3. Kích thước ảnh banner Shopee
Ngoài ảnh đại diện và ảnh bìa ra thì ảnh mô tả trên Shopee cũng rất cần thiết. Đây là phần hiển thị rất rõ khi khách hàng vào gian hàng của shop trước khi lướt xuống tới phần sản phẩm.
Ảnh banner mô tả này sẽ chứa các nội dung như: chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá, freeship, ảnh sản phẩm hot, hướng dẫn nhập mã giảm giá,..
Kích thước banner quay vòng

Banner quay vòng Shopee cho phép hiển thị tối đa 6 banner di chuyển qua lại, có thể thêm đường dẫn URL đến sản phẩm hoặc trang danh mục để chuyển hướng người mua đến một sản phẩm, danh mục hoặc đến một trang cụ thể khác trên Shopee.
- Tỷ lệ hình ảnh banner: 1:1, 16:9, 2:1
- Kích thước gợi ý: 2000x2000px, 2000x1000px, 2000x1125px (tối đa 2000x2000px)
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG, GIF
- Dung lượng: Tối đa 2MB
Banner - 1 hình ảnh

Banner 1 hình ảnh cho phép chủ shop lựa chọn nhiều thiết kế có thể thêm vào (tối đa 10 thiết kế). Cụ thể hơn, người bán có thể sử dụng banner 1 hình ảnh này để hiển thị nhiều sản phẩm của mình trên trang chủ Shop.
- Size banner Shopee 1 ảnh: 1200 x 100-2200px
- Kích cỡ: Tối đa 2 MB/ hình
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG, GIF
Banner - nhiều hình ảnh

Banner nhiều hình ảnh hiển thị tối đa 2-4 hình ảnh để truyền đạt thông tin quan trọng đến Người mua trên trang chủ của shop bạn, chẳng hạn như giao hàng miễn phí hoặc chương trình khuyến mãi. Thêm đường dẫn URL để chuyển người mua tới trang chi tiết sản phẩm hoặc danh mục trong shop bạn.
- Kích thước ảnh banner: 2000 x 2000 px
- Kích cỡ: Tối đa 2 MB/ hình
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG, GIF
Kích thước banner tổng hợp

Banner tổng hợp là loại banner chuyển hướng người mua đến tối đa 10 trang/ sản phẩm khác nhau trong cùng 1 hình ảnh.
- Kích thước banner tổng hợp: 1200 x 100-2200 px
- Kích cỡ: 2MB/ bức ảnh
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG, GIF
Banner quay vòng (nâng cao)

Banner quay vòng nâng cao hiển thị 2-4 hình ảnh theo dạng quay vòng, với tối đa 4 sản phẩm gắn liền mỗi hình ảnh. Kích thước banner theo quy chuẩn của Shopee:
- Kích thước banner Shopee: 1200 x 100-2200 px (tỷ lệ tùy thuộc vào hình ảnh banner xoay vòng đầu tiên bạn đăng)
- Kích cỡ banner Shopee: 2MB/ bức ảnh
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG
Banner (Nâng cao)

Banner nâng cao hiển thị 2-6 banner với tối đa 4 sản phẩm gắn liền mỗi banner.
- Kích thước banner: 1200 x 900px (tỷ lệ tùy thuộc vào hình ảnh banner đầu tiên bạn đăng)
- Kích cỡ: 2MB/ bức ảnh
- Định dạng: JPG, JPEG, PNG
Tổng hợp kích thước banner Shopee các loại được tóm tắt tại bảng dưới đây:
Loại banner | Nội dung hiển thị | Số lượng hiển thị | Kích thước/ Tỷ lệ ảnh | Dung lượng max | Định dạng hỗ trợ |
Banner quay vòng | KM, freeship, sản phẩm hot, hướng dẫn nhập mã… | Tối đa 6 banner xoay vòng + gắn link | Tỷ lệ: 1:1, 16:9, 2:1Kích thước gợi ý: 2000x2000px, 2000x1000px, 2000x1125px (tối đa 2000x2000px) | 2MB/ hình | JPG, JPEG, PNG, GIF |
Banner 1 hình ảnh | Hiển thị nhiều sản phẩm trên trang chủ shop | Tối đa 10 thiết kế | 1200 x 100-2200px | 2MB/ hình | JPG, JPEG, PNG, GIF |
Banner nhiều hình ảnh | 2-4 ảnh, truyền đạt thông tin quan trọng (freeship, KM) | 2-4 ảnh + gắn link | 2000x2000px | 2MB/ hình | JPG, JPEG, PNG, GIF |
Banner tổng hợp | Chuyển hướng tới tối đa 10 sản phẩm/trang trong 1 ảnh | Tối đa 10 link/sản phẩm | 1200 x 100-2200px | 2MB/ hình | JPG, JPEG, PNG, GIF |
Banner quay vòng nâng cao | 2-4 ảnh quay vòng, mỗi ảnh gắn tối đa 4 sản phẩm | 2-4 ảnh | 1200 x 100-2200px (theo banner đầu tiên) | 2MB/ hình | JPG, JPEG, PNG |
Banner nâng cao | 2-6 banner, mỗi banner gắn tối đa 4 sản phẩm | 2-6 banner | 1200x900px (theo banner đầu tiên) | 2MB/ hình | JPG, JPEG, PNG |
Để thiết kế ảnh bìa, avatar, banner Shopee, bạn có thể sử dụng công cụ Canva - công cụ này miễn phí và còn có các khung ảnh gợi ý để bạn dễ dàng tạo ra một thiết kế ảnh sản phẩm Shopee tiêu chuẩn.
3.4. Kích thước ảnh sản phẩm Shopee
Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 ảnh sản phẩm cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả ảnh đại diện (ảnh sản phẩm hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên Shopee). Kích thước ảnh sản phẩm Shopee tối thiểu là 900 x 900 pixel, lý tưởng nhất là 1200x1200px, có độ phân giải 72dpi.

Với ảnh sản phẩm, phải có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính người bán tự chụp. Trong ảnh này, sản phẩm cần chiếm ít nhất 70% diện tích ảnh. Ảnh của bạn nên kèm theo thương hiệu cá nhân của shop, ví dụ như gắn logo (nếu có).
Ảnh sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng, tác động tới quyết định mua sắm của khách hàng. Hình ảnh được đầu tư đẹp mắt, thu hút sẽ khiến cho người mua bị hấp dẫn hơn so với một bức ảnh bình thường. Bạn có thể tạo thêm khung ảnh để tạo điểm nhấn hơn so với hàng trăm, hàng nghìn gian hàng khác trên Shopee.
3.5 Kích thước ảnh phân loại sản phẩm Shopee

Shopee gợi ý kích thước ảnh dùng cho phân loại danh mục sản phẩm là 600px x 600px hoặc 1200px x 1200px. Người bán nên lựa chọn hình ảnh có tính gợi nhớ để khách dễ dàng nhận diện từng nhóm hàng.
Ví dụ: nếu là danh mục quần áo thể thao thì có thể sử dụng hình ảnh người đang tập luyện, còn với nhóm phụ kiện thời trang, có thể minh họa bằng hình ảnh túi xách hoặc kính mát.
Nhà bán hàng đang kinh doanh trên Shopee cần tăng đơn hàng và doanh thu cho shop vậy thì đừng bỏ qua phần mềm bán hàng Shopee hỗ trợ bạn với những tính năng vô cùng hiệu quả như:
- Đăng bán sản phẩm hàng loạt trên Sàn
- Quản lý tin nhắn tập trung tại một nơi không lo bỏ sót tin nhắn
- Tự động đồng bộ tồn kho theo thời gian thực để dễ quản lý
- Công cụ hỗ trợ chuẩn SEO khi đăng sản phẩm lên sàn
- Ứng dụng AI để trả lời, chốt đơn hàng
- Tổng hợp đánh giá tự động bằng AI
- Báo cáo bán hàng chi tiết, đầy đủ
Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm phần mềm miễn phí của Sapo để tăng cơ hội ra đơn, tiết kiệm thời gian, nguồn lực khi kinh doanh trên Shopee nhé
Trên đây là những thông tin về kích thước ảnh Shopee/ kích thước ảnh chuẩn SEO Shopee mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay khi đăng bán sản phẩm trên Shopee, hi vọng với những chia sẻ của Sapo việc bán hàng trên Shopee của bạn sẽ trở nên dễ dàng và tăng trưởng hiệu quả hơn.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee từ A - Z