Quán karaoke đã được mở cửa chưa 2021? Cập nhật tin tức mới nhất

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đã có những dấu hiệu tích cực khi số ca nhiễm giảm, tỉ lệ người trên 18 tuổi tiêm vác xin được phủ rộng.

Nhiều cơ sở kinh doanh Karaoke phải tạm ngừng hoạt động do diễn biến dịch phức tạp, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Nếu bạn đang thắc mắc quán karaoke mở cửa chưa? Khi nào karaoke được mở lại 2021? Bạn hãy theo dõi bài viết sau đây để cập nhật những tin tức mới nhất nhé.

1. Tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 867.221 ca nhiễm, đứng thứ 40/223 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 154/223 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 8.807 ca nhiễm). 

Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay):

+ Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 862.531 ca, trong đó có 790.163 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

+ Có 02/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Hòa Bình.

+ Có 16 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Kon Tum, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên.

+ Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP. Hồ Chí Minh (418.692), Bình Dương (225.853), Đồng Nai (59.015), Long An (33.806), Tiền Giang (15.105).

quán karaoke mở cửa chưa

Karaoke được mở chưa khi tình hình dịch bệnh đã ổn định trở lại?

2. Lệnh đóng cửa quán Karaoke khi dịch bệnh bùng phát

  • Tại Hà Nội

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, kể từ 0 giờ ngày 30-4, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, quán game trên địa bàn thành phố.

Chỉ thị này nhằm siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh, tránh xuất hiện ca nhiễm mới do lây lan trong cộng đồng, đặc biệt ở những nơi tụ tập đông người như quán bar, karaoke….

Nếu bạn mới manh nha có ý tưởng mở karaoke nhưng phải trì hoãn vì dịch thì hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm từ sách báo, người đi trước để có khởi đầu thuận lợi hơn và cùng theo dõi các thông tin khi nào quán karaoke được mở lại 2021 tại Hà Nội tại bài viết này nhé.

quán karaoke mở cửa chưa
Quán karaoke được mở chưa và khi nào có lệnh?
  • Tại các tỉnh thành khác

Từ ngày 1/5 đến 3/5 hàng loạt tỉnh thành khác như Quảng Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ngãi, Lâm Đồng và Long An cũng ra chỉ thị tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, quán game trên địa bàn để ngăn ngừa bùng dịch sau lễ. 

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đề nghị áp dụng lệnh trên toàn quốc, ngăn chặn nguy cơ bùng phát lớn hơn, đảm bảo giảm thiểu ca nhiễm phát sinh trong cộng đồng.

Thông báo dừng hoạt động sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tình hình tài chính của các quán karaoke, vì thế trong thời gian này hãy tích lũy thêm các kiến thức về marketing để khôi phục nhanh sau dịch nhé.

4. Lệnh đóng cửa quán Karaoke thường kéo dài bao lâu?

Quán karaoke mở cửa chưa? Karaoke mở cửa chưa? Là câu hỏi chung của nhiều người bởi ai cũng muốn có cho mình điểm vui chơi thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, các chủ quán thì nóng lòng khôi phục hoạt động kinh doanh, khắc phục thiệt hại do dịch gây ra.

Tuy nhiên thông thường lệnh đóng cửa quán Karaoke sẽ kéo dài vài tháng cho tới khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại, không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong thời gian chờ lệch mở cửa, bạn hãy tham khảo thêm những quy định khi mở quán karaoke tại đây để đảm bảo luôn tuân thủ đúng luật, có quá trình vận hành ổn định hơn nhé.

Đọc thêm: Quy định về kinh doanh karaoke bạn nhất định phải biết

quán karaoke mở cửa chưa

Quán karaoke mở cửa chưa và thường tạm dừng trong bao lâu?

5. Nhiều tỉnh thành miền Tây cho mở cửa vũ trường, Karaoke

Quán karaoke đã được mở cửa chưa? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bởi các chủ quán đều mong có được nguồn thu nhập từ hoạt động kinh doanh này, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo tuân thủ các quy định phòng dịch nghiêm ngặt.

5.1. Cần Thơ cho phép mở lại quán Karaoke

Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 tương đương cấp 1 (nguy cơ thấp) theo Nghị quyết 128, được Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký ban hành tối 18/10. Theo đó, Cần Thơ cho phép quán Karaoke, quán bar, vũ trường được mở cửa lại nhưng quy định: khách đến quán bar, vũ trường phải tiêm đủ liều vaccine và xét nghiệm PCR âm tính Covid-19; mỗi bàn cách 2 m. Tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, điểm dịch vụ Internet, trò chơi điện tử... được phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện: cơ sở phải được thẩm định và cho phép của Chủ tịch UBND các quận, huyện.

5.2. Khánh Hòa cho quán bar, massage hoạt động trở lại

Sau hơn 6 tháng tạm dừng để chống dịch, quán bar, vũ trường, karaoke, massage... ở Khánh Hòa được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/11. Các cơ sở kinh doanh trên được hoạt động không quá 50% công suất. Người tham gia phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid-19; buộc quét mã QR và phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch.

5.3. Các tỉnh thành khác cho phép Karaoke mở cửa

Trong khi đó, tỉnh Bến Tre đang ở cấp độ 2 từ 0h ngày 19/10 cho đến khi có quy định mới. Riêng các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, quán bar, internet, karaoke... chỉ hoạt động 50% sức chứa.

UBND tỉnh Sóc Trăng cho phép người ở vùng xanh được tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà mà không quy định số lượng. Nhà hàng, quán ăn trong vùng xanh tiếp tục duy trì 4 người mỗi bàn cách nhau 2 m; vũ trường, quán bar, massage không quá 10 người tại cơ sở và mỗi phòng không quá 4 người; karaoke, bida không quá 4 người mỗi bàn hoặc phòng.

Tỉnh Bình Thuận cho mở lại nhiều dịch vụ, hoạt động sản xuất và kinh doanh nhằm thích ứng linh hoạt, phù hợp Nghị quyết 128 theo từng cấp độ dịch. Các dịch vụ có nguy cơ cao (như: massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, bi da, cắt tóc – làm đẹp, phòng tập gym, yoga, thể dục thể thao, rạp chiếu phim, karaoke) hàng rong, vé số dạo; cơ sở giáo dục, tôn giáo; bảo tàng, di tích; bãi biển công cộng; nhà nghỉ, khách sạn... cũng được mở lại nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Ở vùng vàng (cấp 2), bãi tắm công cộng, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, bida, rạp chiếu phim, gym, yoga... không được hoạt động. Còn với vùng cam (cấp 3), việc tập trung đông người trong nhà và ngoài trời, vận tải hành khách công cộng, hàng rong, vé số dạo, tắm biển ở bãi công cộng và các dịch vụ nguy cơ cao không được phép.

Tại vùng đỏ (cấp 4), nhiều hoạt động bị hạn chế, ngoại trừ việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, xuất nhập cảnh, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, thi công công trình, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống, cơ quan, công sở... Hàng quán được mở, nhưng bán mang về.

Các chủ quán bar, Karaoke hãy thực hiện vệ sinh quán của mình đảm bảo các điều kiện phòng dịch để sẵn sàng mở cửa lại đón khách.

Đọc thêm: Các biện pháp phòng dịch cho Nhà hàng, Bar, Karaoke trong trạng thái bình thường mới

Nếu bạn đang thắc mắc quán karaoke ở Hà Nội đã được mở cửa chưa thì câu trả lời là Chưa. Bạn hãy chờ thêm 1 thời gian nữa khi dịch bệnh đã từng bước ổn định và chỉ thị của thành phố nhé.

Nếu có thời gian hãy tích lũy thêm kinh nghiệm quản lý karaoke sao cho hiệu quả, vận hành trơn tru hơn nhé. Khi kinh doanh quán Karaoke, quán bar, chủ quán cũng đừng quên đầu tư cho mình phần mềm quản lý Karaoke để quản lý quán Karaoke trơn tru, tính tiền theo giờ chính xác và tránh sai sót khi order đồ uống, đồ ăn cho khách.

quán karaoke đã được mở cửa chưa

Quán karaoke đã được mở cửa chưa 2021?

Blog Sapo sẽ cập nhật những tin tức mới nhất khi các tỉnh, thành phố khác có quyết định cho phép quán karaoke mở cửa trở lại, hãy theo dõi bài viết này để nhận thông tin sớm nhất nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM