10 Plugin Figma giúp nâng cao hiệu suất công việc x10 lần

Figma là công cụ vô cùng hữu ích dành trong lĩnh Marketing và thiết kế. Nếu biết tận dụng Figma đúng cách, bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa nâng cao chất lượng công việc của mình. Nếu bạn đang sử dụng công cụ này, thì đây sẽ là 10 plugin Figma xứng đáng để bạn trải nghiệm.

1. Plugin Figma Blobs

Plugin Figma đầu tiên mà chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt có tên là Blobs. Plugin này rất phù hợp để rút ngắn thời gian hoàn thiện và giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc đáng kể.

Với plugin Figma Blobs, bạn sẽ được tự động chỉnh sửa các nét nguệch ngoạc, méo mó trở nên tròn trịa, chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, Blobs cũng có tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh các hình khối, màu sắc theo ý muốn. Thành thạo plugin Figma này, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ lên được tầm cao mới.

Plugin Figma Blobs
Plugin Figma Blobs

2. Chart

Với những người chuyên về thiết kế, thì chart - biểu đồ là một trong những yếu tố cơ bản mà bạn cần trang bị cho Figma. Với plugin Chart, bạn sẽ “nhàn” hơn một bước vẽ biểu đồ.

Plugin này sẽ dựa trên số liệu mà bạn cung cấp hoặc dữ liệu ngẫu nhiên, từ đó đưa ra cho bạn những mẫu biểu đồ phù hợp. Với Chart, bạn có thể lấy dữ liệu đa dạng từ các định dạng, từ Excel, Google Sheets, cho đến các tệp  CSV, JSON…

3. QR code Generator

Bạn sẽ không cần phải mất thời gian tạo QR code trên các trang rồi paste vào Figma nữa bởi đã có một plugin hỗ trợ bạn thực hiện điều này ngay trên Figma. Bạn chỉ cần add plugin QR code Generator và sử dụng ngay mà thôi.

QR code Generator sẽ tự động tạo sau khi bạn nhập các thông tin cần thiết vào plugin. Và tất nhiên plugin này không giới hạn nội dung, điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian thiết kế.

QR code Generator
QR code Generator

4. Plugin Figma Web Gradients

Plugin này có thể “đánh bật” những trang web gradients “nhàng nhàng” mà bạn vẫn tham khảo hàng ngày. Đây không chỉ là một công cụ phối màu tuyệt vời mà còn là kho thư viện khổng lồ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng về Gradients.

Sử dụng plugin Figma web Gradients, bạn có thể chọn màu, chọn chủ đề tùy thích. Các chủ đề được tích hợp sẵn tại hệ thống cũng là tài nguyên dồi dào mà bạn có thể lấy về. 

5. Plugin Autofolow

Autofolow đặc biệt hữu ích dành cho những ai muốn vẽ luồng đi khách hàng, các điều hướng trên các thiết kế website… Bạn chỉ cần kéo 1 đường thẳng bất kì giữa các chi tiết, Autofolow sẽ giúp bạn “sửa sang” lại bằng những đường nét thẳng thắn, chuyên nghiệp.

6. Plugin Figma video cover

Nếu bạn chèn video và muốn lấy thumbnails của chính video đó thay vì phải tự thiết kế ảnh thì đừng ngại gì mà bỏ qua plugin Figma video cover. Plugin này đã có sẵn Frame video và bạn có thể tự điều chỉnh số lượng video hiển thị.

Điều duy nhất bạn cần thực hiện là gắn URL video vào, sau đó plugin Figma này sẽ tự động lấy ảnh cover của video đó, hiển thị trong sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tự điền từng URL một, rất hy vọng nhà phát triển của video cover “lắng nghe” được tâm tư người dùng, mở chế độ chèn 1 loạt video thì như vậy tốc độ hoàn thành sản phẩm sẽ được tối ưu hơn nữa.

Plugin Figma video cover
Plugin Figma video cover

7. Plugin Mockup

Nếu bạn chưa biết Mockup là gì, hãy tìm hiểu tại bài viết sau đây

Plugin này là để cho bạn dễ dàng hơn trong việc minh hoạ sản phẩm. Mặc dù hiện nay, trong kho của Figma cũng đã trang bị cho người dùng rất nhiều dạng mockup, nhưng cài đặt plugin này sẽ “tăng tốc” lên rất nhiều vì các thao tác nhanh gọn, thuận tiện.

Xem thêm: TOP 10 phần mềm thiết kế giao diện web thịnh hành nhất 2023

8. Plugin Batch styler

Trong danh sách ngày hôm nay không thể bỏ qua cái tên Batch styler. Là plugin mạnh mẽ và đáng trải nghiệm nhất trên Figma hiện nay, Batch styler làm rất tốt nhiệm vụ của mình là tối ưu thời gian và hiệu suất cho người sử dụng.

Sử dụng plugin Figma Batch styler, bạn sẽ được thay đổi một loạt màu sắc, font chữ chỉ sau 1 cú click chuột. Không những thế, Batch styler cũng cho phép bạn tạo ra style Guide nhanh chóng, đơn giản. Tốt hơn hết, bạn hãy cài đặt plugin Figma Batch styler này để trải nghiệm ngay những tiện ích tuyệt vời mà nó đem lại nhé.

9. Plugin Dark Mode Magic

Chuyển file từ sáng sang tối thì có rất nhiều cách, nhưng để nhanh chóng và hiệu quả như sử dụng plugin Dark Mode Magic thì không phải cách nào cũng làm được. Plugin này phù hợp với những thiết kế đơn giản và nó sẽ tiết kiệm được cho bạn khá nhiều thao tác đấy.

Plugin Dark Mode Magic
Plugin Dark Mode Magic

10. 3D Wave

Một plugin Figma khá giống Blobs, nhưng thay vì giúp bạn tạo ra một đường thẳng từ những nét vẽ sơ sài thì 3D Wave sẽ giúp bạn tạo ra những nét gợn sóng với nhiều hình dạng và cấp độ khác nhau. 

Plugin 3D Wave cho phép bạn tự điều chỉnh độ lượn sóng, hiển thị của các layer cùng 1 vài yếu tố cơ bản khác. Khi hoàn thành, 3D Wave sẽ xuất cho bạn theo dạng hình ảnh để bạn sử dụng. Tuy nhiên, vì là hình ảnh nên đối với những thiết kế lớn, chất lượng hình ảnh dễ bị vỡ. Đây là điều khó tránh khỏi, vì nếu bạn muốn sử dụng sóng dưới dạng vector, chất lượng cao thì hầu hết các công cụ sẽ bắt bạn phải trả 1 khoản phí, còn 3D Wave thì lại miễn phí.

Xem thêm: Top 10 giao diện website được ưa chuộng nhất năm 2022 (sapo.vn)

Với 10 plugin Figma nổi bật được kể trên, chúng tôi tin rằng ít nhiều sẽ giúp ích được bạn trong việc nâng cao hiệu suất công việc, đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện mỗi sản phẩm. Đừng quên cập nhật blog Sapo.vn mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin và kinh nghiệm bổ ích khác nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM