Những yếu tố khiến khách mua hàng trực tuyến “nổi cáu”

Bán hàng trực tuyến là một hình thức kinh doanh vừa đơn giản nhưng cũng không phải là không có sự phức tạp. Quá trình bán hàng cần phải đảm bảo tránh được những vấn đề khiến cho khách mua hàng trực tuyến "nổi cáu" dưới đây:

kinh doanh online

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

Giá cả sản phẩm, chương trình khuyến mãi, hình ảnh sản phẩm chính là những yếu tố lôi kéo khách hàng đến với website của bạn và thực hiện thao tác mua hàng. Để tìm được sản phẩm ưng ý, khách hàng chắc chắc đã thực hiện tất cả các công đoạn như so sánh giá, tìm kiếm cửa hàng, thông tin…của sản phẩm và lựa chọn mua hàng ở công ty của bạn với tất cả sự hào hứng của mình. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều sẽ bị phá hỏng hoàn toàn nếu như sản phẩm đến tay khách hàng lại khác hẳn với thông tin đã công khai trên website hoặc do một lý do nào đó mà thông tin “còn hàng” là một sự sai lệch và không đúng với thực tế. Chắc hẳn một cảm giác thất vọng tràn trề sẽ chi phối và khiến khách hàng không còn tin tưởng vào đơn vị bán hàng đó nữa, dự báo sự thất bại lớn của doanh nghiệp.

Vì vậy, việc cập nhật liên tục thông tin sản phẩm một cách chính xác và phân phối đúng sản phẩm đến tay khách hàng theo như đơn đặt hàng là một trong những yếu tố cần được chú trọng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp.

2. Nguồn hàng ít ỏi, lại thường xuyên rơi vào tình trạng “hết hàng”

Một cửa hàng với đa dạng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu hàng ngày là yếu tố khiến khách hàng cảm thấy rất an tâm. Tiện lợi hơn bao nhiêu khi khách tìm đến cửa hàng của bạn và thấy được sản phẩm mà mình cần tìm kiếm, lại có thể ké thêm một vài thứ đồ gì đó trong giỏ hàng bởi lỡ quên mất một thứ cần thiết.

Không chỉ đầy đủ nguồn hàng mà việc cập nhật tình trạng hàng hóa theo ngày sẽ giúp chủ cửa hàng buôn bán thuận lợi hơn. Đặc biệt, khi lượng sản phẩm bày trên kệ luôn được cập nhật mới và theo xu thế sử dụng của người tiêu dùng thì không lý do gì khách hàng lại bỏ quên cửa hàng bán lẻ của bạn cả.

Hãy nhớ, đừng bao giờ để khách rơi vào tình trạng khó chịu khi đã mất công đến tận cửa hàng của bạn để mua hàng nhưng lại không sẵn có.

Thử hỏi nhân viên bán hàng của bạn sẽ cảm thấy tội lỗi đến mức nào khi phải chứng kiến vẻ mặt tiu ngỉu, thất vọng tràn trề của khách hàng.

3. Giao hàng chậm trễ

Thông thường, một khi khách hàng đã thực hiện lệnh đặt mua sản phẩm trên website và ngay lập tức được nhân viên giao hàng liên hệ thời gian giao nhận sẽ chứng tỏ công ty bạn thực sự có dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi đúng như quảng cáo.

Vì vậy, điều cấm kị nhất trong kinh doanh online là việc giao hàng không đúng hẹn hay chậm trễ trong quá trình giao hàng, điều này vô tình sẽ tạo sự ác cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn và công việc kinh doanh trong tương lai.

Trên thực tế, ưu điểm của thương mại điện tử là kinh doanh vượt giới hạn về không gian và thời gian, do đó, khâu vận chuyển cần phải thực hiện một cách nhanh chóng và tin cậy, đây sẽ là thách thức cuối cùng nhằm nhận được sự ủng hộ của khách hàng.

mua sam truc tuyen

4. Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng

Mua hàng online cũng như là một sự liều lĩnh bởi khách hàng đã chấp nhận không trực tiếp kiểm tra, cầm nắm sản phẩm mà hoàn toàn tin tưởng vào những thông tin doanh nghiệp đã đưa ra. Cũng vì mua hàng online mà khách hàng luôn có nhu cầu biết được thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ, giải đáp những vấn đề còn thắc mắc để ra quyết định cuối cùng trước khi mua hàng.

Yếu tố đó đòi hỏi doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân viên tư vấn có kiến thức và kỹ năng về sản phẩm. Khách hàng chắc chắn không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.

5. Không có lòng tin với khách hàng

Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Dẫu vẫn xảy ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên nhà bán lẻ chuyển hàng đến, nhưng đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.

Nhà bán lẻ không nên vì một (số) khách hàng mà nghi ngờ toàn bộ những khách hàng đến sau của mình. Bởi nếu người bán thực hiện đúng thỏa thuận giữa hai bên về việc mua bán, trường hợp khách từ chối nhận hàng sẽ là rất ít.

Lựa chọn hình thức mua hàng online với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và có được mức giá tốt hơn so với việc mua trực tiếp. Nhà bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình, hình thức bán hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM