Những ý tưởng kinh doanh kem tươi có 1-0-2

Mỗi ngày có hàng trăm ý tưởng kinh doanh độc đáo ra đời ở đâu đó trên thế giới, có những ý tưởng vĩ đại, có những ý tưởng nhỏ bé, nhưng dù thế nào cũng không thể phủ nhận khả năng hấp dẫn sự chú ý của chúng, từ đó thu về lượng khách hàng nhất định cho người sáng tạo. Để minh chứng cho điều ấy, bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn thấy những ý tưởng kinh doanh kem có 1-0-2, vừa “độc” vừa lạ, và rất nhanh chóng đã trở thành trào lưu trong giới trẻ.

1. Kem cuộn Thái Lan

ý tưởng kinh doanh kem

Có nguồn gốc từ Thái Lan và chỉ mới du nhập vào Việt Nam hồi đầu hè năm nay, thế nhưng món kem cuộn hay kem chảo nhanh chóng đã thu hút được sự chú ý của giới trẻ bởi tính độc đáo về hình thức cũng như quá trình làm loại kem này. Bí quyết để làm món kem cuộn là phải thật nhanh tay, vì chúng được chế biến ngay trước khi mang ra cho khách, nếu làm lâu kem sẽ bị chảy, không thể thành từng cuộn đẹp mắt được.

Dụng cụ làm kem cuộn khá đơn giản, có hai dao băm bản dẹt chuyên dùng để băm nhỏ, xúc, trộn kem và một chảo băng làm lạnh. Nguyên liệu chính là kem sữa tươi, ngoài ra còn có hoa quả để tạo vị và ốc quế, sô cô la chip, bánh vụn,...để trang chí. Trong quá trình làm kem, người thợ sẽ trộn kem tươi cùng vị hoa quả mà khách yêu cầu, băm nhỏ cho đều, sau đó dàn mỏng trên chảo, chia thành từng phần rồi cuộn lại. Một cốc kem như thế chỉ dao động từ 15.000đ đến 35.000đ tùy loại, không quá cao so với mặt bằng chung.

Một là cách làm độc đáo, hai là chế biến từ nguyên liệu tươi và ba là giá phải chăng đã tạo nên sức hút của món kem cuộn Thái Lan. Hiện nay ở Sài Gòn đã có một quán làm chuẩn theo công thức kem chảo Thái tại Gò Vấp, các bạn có thể đến đó để thưởng thức món kem lạ này.

2. Kem tung hứng

Thêm một ý tưởng kinh doanh kem độc đáo ở cách làm nữa, thực khách đến đây thưởng thức kem còn được chiêm ngưỡng những màn tung hứng rất điệu nghệ của những người thợ. Điểm đặc biệt đầu tiên của cửa hàng kem này là nơi chế biến, một bàn băng khá rộng dùng để trộn kem, trên mặt bàn luôn phủ lớp băng mỏng giúp giữ nhiệt, không làm kem tan chảy trong quá trình chế biến. Khi tới đây, khách hàng được lựa chọn những vị kem mà mình thích trong các khay bày sẵn, mỗi viên với giá 35.000đ, sau đó người thợ sẽ trộn đều chúng trên bàn băng. Kem sau khi trộn được các nhân viên tung hứng cho nhau để thêm những loại mứt, kẹo mà khách muốn, cuối cùng là màn hồi hộp nhất, tung kem qua rào chắn để cho vào cốc. Khách hàng nếu muốn trải nghiệm cảm giác “hứng kem” cũng sẽ được nhân viên hướng dẫn tận tình.

Mặc dù giá hơi đắt nhưng món kem này ngay lập tức đã thu hút được nhiều khách hàng đến dùng thử, một là vì muốn xem màn tung hứng, hai là vì nguyên liệu kem nhập ngoại, không sử dụng đường, vị ngọt tự nhiên, phù hợp với người muốn giảm béo. Quán kem hiện đang mở cửa tại quận 2 Sài Gòn.

3. Kem chậu cây

kem3

Lại một ý tưởng kinh doanh kem kì lạ nữa ở Sài Gòn, dường tại xứ hai mùa nắng-mưa này người ta rất chuộng những thứ mát lạnh như kem nên các món kem mới lạ liên tục ra đời để đáp ứng nhu cầu thực khách. Nếu lần đầu đến quán gọi món, nhìn thấy một chậu cây đúng chất, nghĩa là có đất, có cây xanh, chắc hẳn bạn sẽ khá ái ngại khi dùng thử. Nhưng nếu cầm thìa, xúc lên miếng đầu tiên bạn sẽ thấy điều ngạc nhiên thú vị, phần “đất” thực ra là các loại bánh hoặc sô cô la vụn, viên kem đầy đặn ẩn sâu trông cốc, còn “cây xanh” chỉ là nhánh bạc hà. Một cốc kem như thế có giá 55.000đ, cũng tương đối cao, nhưng quán có không gian hiện đại, khá đẹp nên có thể chấp nhận.

Ý tưởng kinh doanh này mới đầu không được chào đón lắm vì nó quá...dị, nhưng sau dần mọi người thấy lạ, lại nhờ công tác quảng bá rộng rãi hưởng ứng phong trào bảo vệ cây xanh nên khách hàng tìm đến ngày một nhiều. Ngoài kem chậu cây, quán còn có món cơm trộn hoa quả với trứng ốp la làm từ thạch rau câu rất đặc biệt nữa.

Thế nào, bạn đã thấy những ý tưởng kinh doanh này có “độc” không? Qua đây mới thấy, đừng chỉ chú trọng vào chất lượng, hình thức sản phẩm cũng rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn cho mùa hè

4 suy nghĩ cản trở bạn sáng tạo ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM