Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ và siêu lợi nhuận

“Thương trường như chiến trường”, một câu nói đơn giản nhưng đã khái quát được mức độ cạnh tranh khốc liệt của giới kinh doanh. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận chính sự khốc liệt đó đã tạo ra nhiều màu sắc và hình thái đa dạng cho thế giới kinh doanh. Bất kể thứ gì cũng có thể trở thành sản phẩm để buôn bán, bất cứ thông tin gì cũng có thể biến thành những chiêu tiếp thị ấn tượng. Nếu không tin thì hãy đọc những ý tưởng kinh doanh siêu độc, siêu lạ và siêu lợi nhuận sau đây.

1. Biến vỏ chai thành tác phẩm nghệ thuật

Đó là câu chuyện về anh Đinh Thiên Tâm và vợ là chị Nguyễn Diệu Thùy tại Hà Nội. Nghề của anh chị nếu ai không hiểu rõ chắc chỉ nghĩ đó là nghề… đồng nát, chuyên thu mua ve chai ở khắp mọi xó xỉnh thành phố. Thế nhưng bằng bàn tay khéo léo và tư duy kinh doanh nhạy bén, anh chị đã biến cái nghề tưởng như tầm thường này thành phi thường.

Đến căn nhà rộng hơn 100 mét vuông tại hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) chắc chắn nhiều người sẽ phải bất ngờ với “gia sản” hàng nghìn vỏ chai thủy tinh các loại của vợ chồng anh Tâm. Thế nhưng vào “nhà xưởng” của hai anh chị còn có nhiều bất ngờ thú vị khác chào đón bạn, đó là những tác phẩm nghệ thuật đẹp long lanh từ chính những chiếc vỏ chai phủ đầy bụi ngoài kia. Được biết hai anh chị đều là cựu sinh viên trường Đại học mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, vốn có tài về hội họa lại thích sự đổi mới sáng tạo nên các tác phẩm của anh chị đều “đẹp không tì vết”.

Anh Tâm chia sẻ, nguyên vật liệu thì phần lớn đều được mọi người “ủng hộ”, không phải mất tiền mua, nhưng chi phí để có một bộ máy móc bao gồm máy cắt, mài, dũa,… chuyên nghiệp không phải đơn giản, tốn của anh khá nhiều thời gian cùng công sức. Ngoài ra để màu vẽ trên vỏ chai được bền và nét thì chị Thùy phải nhập từ nước ngoài về, giá thành không hề rẻ. Nhưng chính nhờ sự cầu kì đó cùng tài năng của anh chị mà sản phẩm sau khi hoàn thiện rất được lòng khách, trung bình giá bán đều tính tiền trăm ngàn đồng, doanh thu có ngày lên tới hơn 2 triệu đồng.

Nghệ thuật mang đến sự sáng tạo, kinh doanh mang đến sự nhạy bén, hai yếu tố này đã góp phần tạo nên ý tưởng kinh doanh siêu lạ và cũng siêu lợi nhuận cho anh Tâm cùng vợ.

2. Ý tưởng kinh doanh xà phòng làm từ sữa mẹ

Các sản phẩm hóa mỹ phẩm mặc dù đa dạng nhưng không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm. Đó là lý do vì sao ngày nay không ít người muốn tìm về các sản phẩm làm tự nhiên như sữa tắm dê, cám gạo,… Tuy nhiên, nếu nói xà phòng tắm làm từ… sữa mẹ thì có lẽ ít ai ngờ tới. Nghe thì lạ nhưng chị Đỗ Thị Thu Trang (Quận 12, TP.HCM) đã chứng minh rằng ý tưởng kinh doanh nhỏ lạ đời như thế vẫn hút khách. Chị cho biết: “Nhiều bà mẹ dư thừa sữa đổ đi rất phí nên họ mang chính phần dư đó nhờ chị làm thành những bánh xà phòng để rửa mặt, gội đầu, tắm cho cả người lớn lẫn trẻ sơ sinh. Cách làm này vừa tiết kiệm lại có nguồn thu nhập không nhỏ".

Vì số lượng sữa mẹ có hạn nên sau khi kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau chị Trang chỉ làm được 1 – 2kg xà phòng mỗi tuần. Tuy nhiên giá bán lại tính theo 100 gram, dao động từ 250.000đ – 300.000đ tùy loại. Chị tính trung bình mỗi tháng bán được hơn 5kg, thu về trên 12 triệu đồng, còn nhiều hơn lương văn phòng của chị.

Khách hàng nhận xét xà phòng từ sữa mẹ của chị Trang vừa đảm bảo không chứa xút gây kích ứng da lại có nhiều công dụng dưỡng ẩm, làm mềm da hơn nên họ rất thích và đặt hàng thường xuyên. Vậy mới biết, chỉ cần sản phẩm tốt thì dù nó có… dị tới đâu cũng được chào đón.

3. Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật sinh thái

Thời gian đầu đã có người từng nghĩ Kiều Oanh (Hà Nội) là đứa chuyên đi… nhặt rác, vì cô hay mang về nhà các món đồ nhỏ nhặt, linh tinh thu lượm ở đâu đó. Thế nhưng chẳng ai ngờ chỉ sau đó vài tháng mấy món “rác” đó lại đem về cho Oanh gần 40 triệu đồng mỗi tháng.

Câu chuyện bắt đầu từ khi Oanh từ bỏ công việc văn phòng do bố mẹ giới thiệu với mức lương ổn định 10 triệu đồng để lập nghiệp. Ngày ấy không có vốn cô phải bán một số vật dụng, cộng thêm tiền vay của ban bè để nhập mua nguyên vật liệu. Sản phẩm mà Oanh chọn là các bình cây xanh mini dùng để trang trí bàn làm việc hoặc bàn học. Từ số “rác” mang về trước đó cộng thêm sự khéo tay, khả năng sáng tạo, tỉ mỉ của dân kiến trúc Oanh đã cho ra đời những sản phẩm cực kì đặc biệt. Ngay từ những bình cây đầu tay Oanh đã gây dựng được ấn tượng tốt với khách hàng nhờ thiết kế độc đáo, giá thành phải chăng, đặc biệt là rất đúng tiêu chí xanh – nhỏ gọn.

Hiện nay “gia tài” của Oanh là hơn 100 mẫu cây các loại, giá bán dao động từ 150.000đ – 600.000đ, thậm chí có loại đặc biệt lên đến 2 triệu đồng. Thu nhập mỗi tháng khủng nhưng Oanh còn nuôi tham vọng phát triển dịch vụ, kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp hơn.

Giờ thì bạn đã tin kinh doanh là thế giới rất đa dạng chưa? 

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Kinh doanh gì mùa Giáng Sinh năm 2015?

Tranh cá vàng 3D – Ý tưởng kinh doanh nghìn đô

Ý tưởng kinh doanh thiết bị sưởi ấm và sấy cho mùa đông

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM