Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh online

Kinh doanh online là hình thức khá phổ biến hiện nay, đặc biệt trong giới trẻ, sự phát triển nhanh cùng những lợi ích mà hình thức kinh doanh này mang lại khiến đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng trên thực tế có không ít sai lầm mà người kinh doanh cần tránh.

kinh doanh online

Sự phát triển mạnh mẽ của internet tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh cũng như các hoạt động khác như quảng cáo, marketing trên nền tảng này. Và một trong những hoạt động phát triển mạnh mẽ và được nhiều sự quan tâm hơn cả là kinh doanh online.  Không thể phủ nhận những lợi ích mà hình thức kinh doanh này mang lại cho công việc kinh doanh của nhiều đối tượng, thậm chí những cửa hàng chỉ kinh doanh online rất nhiều với mức thu nhập khủng. Nhưng trên thực tế, kinh doanh online còn tồn tại nhiều bất cập cùng những suy nghĩ sai lầm từ  các nhà kinh doanh. Bạn là người đang kinh doanh trên hình thức này thì hãy cùng Sapo tìm hiểu xem trong kinh doanh online cần tránh những điều gì để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Kinh doanh online không mất nhiều vốn

Trên thực tế so với các cách thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh online có mức chi phí khá thấp. Không mất chi phí thuê cửa hàng, các chương trình marketing hay quảng cáo dễ dàng hơn và sức tiếp xúc rộng rãi hơn, bán hàng 24/7 và mở rộng tập khách hàng đơn giản. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần kinh doanh online, ví dụ như tạo 1 fanpage trên facebook, đưa hình ảnh sản phẩm và đợi đơn hàng, thì đây quả thực là giấc mơ không có thật.

Một thực tế có thể thấy khi bạn “dạo quanh” trên các cửa hàng kinh doanh online trên facebook, bạn có thể thấy điều đầu tiên là lượng like của nó khá cao, hoặc đơn giản bạn lướt newfeed dễ dàng bắt gặp những “cửa hàng online” với dòng : Được tài trợ. Đây là kinh doanh trên mạng xã hội. Nếu bạn kinh doanh trên nền tảng website sẽ không đơn giản hơn như vậy. Điều đó bắt buộc bạn phải bỏ ra 1 khoản chi phí nhất định để đạt hiệu quả cao hơn là kinh doanh online một – cách – tự - nhiên.

Tuy nhiên, so với các cách thức kinh doanh cũ, mức chi phí cho kinh doanh online bỏ ra ít hơn, hiệu quả đạt cao hơn, vì lượng người sử dụng internet không ngừng tăng đều, và xu hướng mua hàng online đang dần chiếm lĩnh thị trường.

==>  4 bước đơn giản giúp bạn kinh doanh online cực hiệu quả

Kinh doanh online không cần định hướng

Bất cứ hoạt động kinh doanh nào cũng cần 1 mục tiêu và định hướng để vẽ ra con đường mà bạn sẽ đi. Nhưng với kinh doanh online hiện nay hầu như kinh doanh theo 1 cách bộc phát và phát triển một – cách – tự - nhiên. Có  nghĩa là thay vì thiết lập cho mình một kế hoạch, hay một mục tiêu nào đó để đạt được thì những người kinh doanh lại đi 1 cách từ từ. Họ muốn khách hàng tự tìm đến, tự đặt hàng, cũng giống như việc bỏ ra ít chi phí thì họ mong ước điều gì đó xa vời hơn. Điều này khá phổ biến khi kinh doanh online trên các mạng xã hội.

Đó là lý do vì sao có không ít trang fanpage kinh doanh trên facebook  đã “chết”, hoặc tình hình kinh doanh không tấp nập. Cũng giống như các cửa hàng kinh doanh truyền thống, có cửa hàng đắt khách có cửa hàng không.  Vì vậy, muốn một sự phát triển lâu dài và hiệu quả bạn cần xây dựng cho mình một mục tiêu cần đến, hoạch định và kế hoạch cụ thể.

==> 4 lí do thuyết phục bạn chuyển sang kinh doanh online

Kinh doanh online không cần thiết sử dụng thêm công nghệ

Kinh doanh hiện nay đi liền với những ứng dụng công nghệ không phải điều quá mới mẻ. Sự phát triển nhanh chóng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề gây khó khăn cho công việc kinh doanh, và sự gia nhập của công nghệ sẽ hỗ trợ hiệu quả, giải quyết phần nào khó khăn mà các nhà kinh doanh đang gặp phải. Và kinh doanh online không ngoại lệ. Một trong những ứng dụng công nghệ cần thiết là phần mềm quản lý bán hàng.

Vì sao kinh doanh online lại cần đến phần mềm quản lý bán hàng?

Trong suy nghĩ của khá nhiều người, phần mềm quản lý chỉ dùng cho các cửa hàng có kho hàng, có giao dịch trực tiếp. Tuy nhiên trên thực tế việc quản lý của kinh doanh online khó khăn hơn nhiều. Hình thức kinh doanh này có 1 cách bán hàng là order, nghĩa là hàng hóa không có sẵn, khách hàng đặt hàng, chủ cửa hàng sẽ lấy hàng. Và kinh doanh trên cơ sở đơn hàng, vì vậy bạn khó lòng kiểm soát hàng hóa, các đơn hàng hay thông tin khách hàng.

==> Phần mềm quản lý cho cửa hàng kinh doanh online

Với phần mềm quản lý cho kinh doanh online tất cả chỉ đơn giản trong 1 giao diện lưu trữ, quản lý đơn hàng dễ dàng, thông tin khách hàng lưu trữ thuận tiện, đặc biệt là khả năng quản lý từ xa 24/7 phù hợp với ưu điểm bán hàng nọi lúc mọi nơi của kinh doanh online. Và nhiều ưu việt  hơn nữa cho công việc kinh doanh chuyên nghiệp, hiệu quả vượt trội.

Vì vậy, nếu bạn đang hay sắp kinh doanh online nên lưu ý những sai lầm trên để kinh doanh có kết quả tốt hơn. Đừng quên những ứng dụng công nghệ cầ thiết. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Có thể bạn cần biết:

2 cách cực nhanh giúp bạn kinh doanh online hiệu quả

Tại sao bạn thất bại trong kinh doanh online

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM