Những cách tăng traffic cho website hiệu quả bạn chưa biết

Nếu bạn hỏi một chủ shop, chủ doanh nghiệp hay người bán hàng online mong muốn của họ là gì? Câu trả lời thường gặp nhất là "Tôi muốn có nhiều khách hàng hơn". Một trong những cách có thêm khách hàng là tăng traffic cho website. Dưới đây là hướng dẫn cách làm sao tăng traffic cho website của bạn. 

Quảng cáo

Mất tiền chạy quảng cáo là lựa chọn nhanh, thúc đẩy việc cải thiện traffic cho website của bạn. Điều này là rất rõ ràng, tại sao không bắt đầu ở đây? Quảng cáo trên google thực chất là tìm kiếm có trả tiền, để thu hút khách truy cập, xây dựng thương hiệu và nhận được nhiều lượt nhấp chuột nhiều hơn đến site của bạn.

Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo cần có sự điều chỉnh chiến lược sao cho số tiền được trả phù hợp với mục tiêu. Bạn chỉ đơn giản là muốn tăng traffic cho website hay muốn có thêm khách hàng giao dịch thành công? Mỗi một chiến dịch chạy quảng cáo cho wesite có trả phí đều có ưu và khuyết điểm của nó, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về mục tiêu của bạn.

Nếu bạn đang hy vọng rằng lưu lượng truy cập nhiều hơn vào trang website của bạn cũng sẽ làm tăng doanh thu, bạn sẽ cần để nhắm mục tiêu các từ khoá có ý định thương mại cao như một phần của chiến lược tìm kiếm có trả tiền của bạn. Vâng, cạnh tranh cho các cụm từ tìm kiếm này có thể khốc liệt (và đắt), nhưng lợi nhuận có thể có giá trị.

Sử dụng mạng xã hội

Nếu tự tin với việc bạn đang cung cấp những thông tin hữu ích về một vấn đề nhất định nào đó trong đời sống mọi người, bạn hãy post lên website và chia sẻ nó với mạng xã hội. Với thế giới ngày càng mở như hiện này, bạn có thể hoàn toàn chủ động chia sẻ bài viết trên facebook (trong nhóm, fanpage, hoặc trên chính trang cá nhân). Một số mạng xã hội khác được sử dụng như các kênh truyền thông để quảng bá nội dung của bạn là Twitter, Printerest và Instagram . Ngoài ra, LinkedIn cũng có hiệu quả đấy nhé.

Sáng tạo nội dung

Không có công thức kỳ diệu cho thành công tiếp thị nội dung. Hãy cố gắng thay đổi chiều dài và định dạng nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn càng tốt cho các loại người đọc khác nhau. Intersperse ngắn hơn, dựa trên tin tức blog các bài đăng có nội dung dài cũng như: video, thông tin dạng chữ và các mục dữ liệu cho tác động tối đa. Một trong những cách sáng tạo, phát triển nội dung là viết các tài liệu ngắn. Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất của nội dung của bạn. Không có một hấp dẫn tiêu đề, thậm chí bài viết blog toàn diện nhất sẽ không được đọc nếu bạn không có sự điều hướng thích hợp, hãy suy nghĩ cẩn thận về dòng tiêu đề của bạn trước khi bạn nhấn nút "đăng bài" nhé.

Chú ý đến SEO on-page

Nội dung vẫn là yếu tố có giá trị trong việc đánh giá thứ hạng vị trí của trang trên Google. Ngoài nội dung hay, bạn cần chú ý đến tận dụng các thẻ alt của hình ảnh, mô tả thật hay và chính xác thẻ meta, tối ưu hoá SEO giúp bạn quảng cáo mà không mất tiền.

Nhắm chuẩn các từ khoá dài

Một trong những yếu tố quan trọng để traffic của website tốt là nội dung bài viết của bạn phải chứa từ khoá. Những từ khoá này có nhiều lượt tìm kiếm hàng tháng, và quan trọng là cạnh tranh ở mức độ vừa phải. Hãy nhắm vào các từ khoá dài, và không có chạy quảng cáo nhiều. Độ dài từ khoá tuyệt vời nhất là khoảng 5 - 6 từ. Vì những từ khoá này chiếm phần lớn các tìm kiếm trên google.

Trở thành một blogger uy tín trên các diễn đàn

Bảo đảm rằng bạn đã đăng những bài viết có chất lượng cao nhất lên các diễn đàn, mạng xã hội. Xây dựng thương hiệu cho trang của bạn bằng chất lượng nội dung bạn thể hiện trên các forum. Tuy nhiên, hãy post những bài nội dung chất lượng ở đúng nơi, đúng group, tránh spam quá nhiều nơi nhé.

Mời các website khác, blog khác tham gia trên site

Dù nội dung của bạn đang được hiển thị ở dạng website hay blog, wordpress,... nó vẫn cần có sự tương tác nhiều chiều. Ngoài việc tham gia vào các diễn đàn khác, bạn cần mời mọi người chia sẻ và liên kết đến trang của bạn. Chỉ cần bạn cân nhắc lựa chọn các blog dẫn đến đều có chất lượng cao vì Google đang tìm cách đánh giá chất lượng các site nhất là về nội dung liên kết.

Tìm hiểu và cải thiện  referral traffic

Referral Traffic lưu lượng truy cập gián tiếp của người dùng vào website của bạn thông qua các backlink bên ngoài trỏ về trang web, mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm. Referral Traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như: website vệ tinh, blog, forum, từ bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện. Làm cách nào để tạo Referral Traffic: bạn có thể xây dựng các website vệ tinh. Ngoài ra, thường xuyên lọc bớt các Referral Traffic đến từ những site có chất lượng thấp.

Post nội dung trên LinkedIn

LinkedIn ra đời với vai trò là một phương tiện kết nối công việc, tuyển dụng nhân sự trên không gian mở. Với việc đăng nội dung trên LinkedIn, bạn chẳng những tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, mà còn cải thiện hồ sơ của bạn trong ngành của bạn.

Tạo mạng lưới liên kết nội bộ

Sức mạng của trang không chỉ được xây dựng bằng bao nhiêu trang liên kết với bạn, nó còn bị ảnh hưởng  bởi liên kết nội bộ của bạn. Khi tạo nội dung, hãy chắc chắn rằng, bạn có tạo ra những kết nối nội bộ với bài viết khác. Điều này không chỉ tạo ra sự liền mạch về nội dung mà còn mang lại một trải nghiệm tốt hơn, hữu ích hơn cho người dùng, vô hình chung tăng traffic cho website.

Hệ thống hoá nội dung trên website

Nhiều site chạy bài viết theo từ khoá nhiều lượt tìm kiếm nên không quan tâm đến việc lọc nội dung bài viết liệu có phù hợp với chủ đề chính của mình hay không.  Việc sắp xếp các cate hợp lý, theo hệ thống hỗ trợ bộ máy tìm kiếm của google dễ dàng tìm kiếm và lập chỉ mục cho website của bạn.

Phát triển loạt bài/video phỏng vấn những người đầu ngành

Chẳng hạn, nếu website của bạn về mảng giáo dục Montessori, đừng ngần ngại gửi email và lên lịch phỏng vấn họ những kiến thức chuyên môn. Khi những người đứng đầu/ chuyên gia trong một lĩnh vực sẵn sàng chia sẻ trên trang của bạn, không chỉ tăng độ uy tín cho trang, điều này còn cải thiện và tăng traffic cho website.

Đừng bỏ lỡ Email Marketing

Nhiều doanh nghiệp, chủ shop, người bán hàng online chỉ tập trung vào phát triển nội dung mà quên mất việc tiếp thị nội dung đó qua email marketing. Việc bùng nổ email marketing thành công dẫn đến một sự tăng lên đáng kể về traffic cho website. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ, qua sức mạnh của truyền thông miệng, một lời nhắc khéo léo với khách hàng về dịch vụ bạn cung cấp hoặc muốn giới thiệu thêm một cách trực tiếp cũng cải thiện traffic cho website đấy nhé.

Tối ưu sự hiển thị linh hoạt của website

Tỉ lệ người dùng di động để truy cập vào mạng xã hội ngày càng "vượt mặt" và đánh bại tỉ lệ truy cập từ máy tính để bàn hay laptop. Hãy xây dựng những phiên bản khác nhau của website, để người dùng có trải nghiệm tốt về hình ảnh và nội dung trên cả điện thoại di động thông minh hay máy tính bảng.

Đảm bảo tốc độ tải trang

Bạn có cảm thấy hài lòng với việc loading chậm? Hay thoải mái khi chờ đợi website khi truy cập vào một trang nào đó? Tâm trang không vui của bạn cũng chính là cảm nhận của khách hàng, độc giả nếu bạn không đảm bảo tốc độ tải website của bạn đủ nhanh. Muốn cải thiện tốc độ tải trang, hãy đảm bảo rằng host của bạn ổn định, các hình ảnh được nén trước khi đăng tải lên website, trang cấu trúc hợp lý và plugin được tối ư hoá. Việc đảm bảo tốc độ cân tải trang sẽ cải thiện traffic cho website dựa vào thay đổi đánh giá CTR từ google.

Xây dựng cộng đồng trên facebook

Ngoài việc thu hút lượt truy cập trực tiếp để cải thiện traffic cho website, bạn nên cân nhắc việc xây dựng cộng đồng từ mạng xã hội khác như twitter, facebook hoặc LinkedIn. Việc xây dựng một cộng đồng vào trang website của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện và tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. Đừng quên quản lý cộng đồng bằng việc cập nhật liên tục nội dung thông tin hữu ích và có những quy định cụ thể về việc post, quản lý nội dung trên  cộng đồng.

Seeding trên website chất lượng

Bạn có thể seeding nội dung bài viết của mình trên những site có chất lượng bằng cách tham gia trả lời comment, bình luận. Việc này không tăng cường lưu lượng truy cập ngay lập tức nhưng tạo nên những gợi ý mở của mọi người suy nghĩ về blog và website của bạn. Chỉ cần nhớ rằng, đừng bỏ liên kết của bạn vào spam những trang website không liên quan.

Khai thác dữ liệu từ Google Analytics

Google analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về hầu hết mọi khía cạnh có thể thu thập được liên quan đến website của bạn. Từ những thông tin liên quan đến nhân khẩu học về đối tượng truy cập vào website, cho đến những link được truy cập nhiều nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể xem cách thức, địa điểm và thời điểm truy cập vào wesite của bạn. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này khi quảng cáo nội dung hoặc làm seo nhé.

Tương tác trên mạng xã hội

Sau khi tham gia vào mạng xã hội, ngoài việc post nội dung, bạn cần tạo thảo luận mở, tăng cường tương tác với những người follow theo một chủ đề nhất định. Bạn đừng quên thêm các hashtag để thu hút các lượt thảo luận.

Tích hợp video vào chiến lược nội dung của bạn

Ngoài việc phát triển nội dung trên văn bản, đừng bỏ qua nội dung video. Theo một nghiên cứu cho biết, cùng một lượng thông tin nếu được chuyển hoá thành hình ảnh hoặc video, sẽ dễ được tiếp nhận và ghi nhớ hơn một văn bản đơn thuần.

Nghiên cứu đối thủ

Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đang làm gì bạn sẽ gặp bất lợi lớn. Việc sử dụng công cụ để cung cấp cái nhìn tổng thể những chủ đề, nội dung sẽ cho bạn nhận ra những chủ đề đang tạo cảm ứng với độc giả, và quan trọng nhất là bạn có thể mô phỏng loại nội dung đó và cập nhật vào website của bạn để cải thiện traffic cho website. Với những mẹo tăng traffic cho website hiệu quả nêu trên, Sapo hi vọng các bạn sẽ cải thiện được lưu lượng truy cập vào website và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM