Những bí quyết để quảng cáo thành công

Trong xu thế kinh tế ngày càng phát triển và cạnh tranh khốc liệt. Các doanh nhiệp cần phải biết cách đưa thương hiệu sản phẩm của mình đên người dùng, càng rộng càng tốt đó chính là quảng cáo. Quảng cáo sao cho không cứng nhắc mà vẫn truyền đạt được điều muốn nói đến khách hàng đó là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp, sau đây là những bí quyết cho việc quảng cáo thành công.

Những bí quyết để quảng cáo thành công

Tạo sự bất ngờ

Hãy hỏi khách hàng đang mua một sản phẩm nào đó về tính tiện lợi trong sử dụng, đặc điểm nào tốt, cái gì cần hoàn thiện… và bố trí ghi hình chớp nhoáng cuộc phỏng vấn này. Đây là một cách làm quảng cáo tự nhiên, ít tốn kém nhưng nhiều lúc mang lại hiệu quả không ngờ.

Lợi dụng tâm lý tôn sùng người nổi tiếng

Những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng. Việc mời các minh tinh màn bạc, vận đông viên tài ba, học giả, danh họa, nhạc sỹ danh tiếng… làm quảng cáo là cách cổ điển muôn đời nhưng lại tỏ ra vô cùng đắc dụng. Tại sao việc này lại có sức hấp dẫn khách hàng đến vậy? Đơn giản vì cơ sở của niềm tin đôi khi chỉ là chạy theo tâm lý đám đông mà thôi.

Tính hài hước và cách điệu cao

Tính hài hước ngày càng trở thành một phần tất yếu, không thể thiếu trong đời sống đương đại. Con người cần có giây phút thư giãn trong dòng chảy công nghiệp vốn khẩn trương và nhiều áp lực. Nhằm vào tâm lý chung đó, người làm quảng cáo phải nhân cách hóa sản phẩm để làm cho khách hàng có thể cười, nhâm nhi dư vị về dấu ấn khó phai mà sản phẩm lưu giữ trong tâm thức của mình.

Đánh thức các nhu cầu tiềm ẩn

Con người có bao nhiêu nhu cầu tiềm ẩn vậy tại sao quảng cáo lại không khai thác nguồn tiềm năng này? - Hướng vào nhu cầu nhanh tiện: Một hãng hàng không kêu gọi cưỡi máy bay của hãng chúng tôi, bạn sẽ thấy nơi đâu cũng tràn ngập khí trời trong lành. - Hướng vào tình ái: Một quảng cáo ví chiếc điện thoại di động như một người tình thủy chung, không bao giờ lìa xa và luôn bên bạn dù bạn ở đâu trên thế gian này. - Hướng vào chí tiến thủ: Một doanh nghiệp sản xuất cầu thang điện chia sẻ cầu thang điện sẽ đưa bạn lên những tầm cao mới trên con đường thành đạt. - Hướng vào sự hãnh diện, đẳng cấp: Một hãng xe hơi quả quyết xe của họ là xe đắt nhất thế giới.

Cá tính hóa sản phẩm

Người làm quảng cáo phải phát hiện ra cá tính và thổi hồn vào sản phẩm để nó sống động và có cá tính như con người vậy. Hơn thế nữa, trong mỗi sản phẩm đều ẩn chứa tính hài hước nên nếu phát huy được đặc trưng này sẽ tạo ra bước đột phá cho quá trình cá tính hóa sản phẩm. Sứ mạng của quảng cáo là làm sống động một sản phẩm vô tri vô giác nhằm đem lại cho nó những cá tính tươi mới và hấp dẫn người tiêu dùng.

Chủ đề độc đáo

Trong ý tưởng về đồ hình, một dự án quảng cáo phải tìm kiếm, chọn ra một chủ đề mới mẻ độc đáo, cô đọng và hàm chứa dung lượng thông tin lớn. Mọi sự quen thuộc, đơn điệu sẽ tạo ra sự nhàm chán và khiến khách hàng thờ ơ với sản phẩm.

Quảng cáo ẩn hình

Cách thức này không chọn kiểu quảng cáo phổ thông mà ẩn mình vào ngôn ngữ điện ảnh, phát thanh, truyền hình, báo chí, đặc biệt là mượn lời của một quan chức VIP nào đó… để mọi người cảm nhận thông tin về sản phẩm theo lối tự nhiên như hít thở khí trời. Vì sự tinh tế và thông minh nên kiểu quảng cáo này thường có độ tin cậy cao đối với khách hàng.

Khơi gợi tình cảm

Quảng cáo phải làm cho khách hàng ấn tượng sâu sắc mới có thể phấn khích được họ, khiến họ mở hầu bao để mua và tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Ngược lại, mọi sự dối trá, nhàm chán, làm điệu kệch cỡm… chỉ tạo ra sự phản cảm trong người tiêu dùng, thậm chí còn sinh lòng ác cảm đối với sản phẩm.

Gây tưởng tượng nhằm cường điệu hóa ký ức

- Tăng cường kích thích: Quảng cáo cần phải mới, đưa ra những ý tưởng mà khách hàng không thể ngờ tới, đồng thời phải không ngừng lặp lại ý tưởng đó nhằm khắc sâu trong tâm trí họ ấn tượng về thương hiệu. - Hệ thống hóa nội dung quảng cáo: Chọn chủ đề mới mẻ, tiện cho việc thu nạp thông tin vào ký ức. Ngôn ngữ quảng cáo phải tạo ấn tượng tốt, hấp dẫn lôi cuốn người nghe. - Lặp lại thông điệp: Luôn lặp lại nội dung cần truyền tải một cách đồng nhất nhưng biến đổi về thời gian, không gian, góc độ và điều này sẽ phát huy hiệu quả trong việc mang lại cảm xúc tươi mới cho người xem.

Ngôn ngữ lôi cuốn và gợi tình cảm thân thuộc gia đình

Chính sự thân tình, lôi cuốn trong ngôn ngữ quảng cáo là lực hấp dẫn vô hình níu kéo khách hàng đến với sản phẩm. Nhiều khi khách hàng mở hầu bao để mua một sản phẩm chỉ vì sự gợi nhớ thân thuộc nào đó ám ảnh trong tâm trí họ mà không biết vì đâu.  

Có thể bạn quan tâm:

Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

Bí quyết thành công với quảng cáo miễn phí

Làm sao để quảng cáo trên thiết bị di động đạt hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM