Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi:

Chào Blog Bizweb

Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì có hiệu quả như tự thực hiện không?

Độc giả Ngọc Nhi – 33 tuổi – Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Đáp

Chào bạn Ngọc Nhi, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã gửi đến chúng tôi thắc mắc của bạn về kinh doanh online.

Quảng cáo trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing online của nhiều thương hiệu kinh doanh và bán hàng từ online cho đến offline. Hiện nay, với nhiều người đanh kinh doanh online như bạn, sẽ thường băn khoăn giữa 2 lựa chọn khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, đó là: nên thuê dịch vụ hay tự mình thực hiện.

Mỗi hình thức sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Blog Bizweb xin cung cấp đến bạn thông tin khách quan để bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Theo khảo sát "Xu hướng 2016: Chọn kênh bán nào cho kinh doanh online?" thực hiện vào tháng 12.2015 đối với 2,000 khách hàng là các chủ shop online vừa và nhỏ của Bizweb, đã cho thấy xu hướng, các shop có doanh thu càng cao sẽ tỷ lệ nghịch với việc tự thực hiện mong muốn. Các shop có doanh thu trong ngưỡng dưới 200 triệu/năm, có tỷ lệ tự chạy quảng cáo Facebook vào khoảng 62,34%. Trong khi đó, các shop có doanh thu từ 500 triệu – 1 tỷ đồng/năm, tỷ lệ tự thực hiện quảng cáo giảm xuống còn 51,35%. Các shop có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, tỷ lệ này chỉ còn khoảng 42,5%.

quang-cao-online

Các số liệu này thay đổi do khả năng thực hiện và kinh nghiệm của các chủ shop. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và muốn tự tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự thực hiện quảng cáo Facebook cũng như trên các mạng xã hội khác. Bằng cách tự chạy quảng cáo, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo thông qua tối ưu nội dung, hình ảnh cũng như hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua các chiến dịch quảng cáo và thông tin theo dõi từ các hoạt động này, bạn sẽ có dữ liệu rõ hơn về tập khách hàng, giúp cải thiện trang fanpage, trang đích...giúp đem lại nhiều đơn hàng hơn nữa.

Sau khi công việc kinh doanh đi vào ổn định hơn, bạn sẽ có nhiều việc cần giải quyết như tìm nguồn hàng mới, mở rộng danh mục sản phẩm…nên tỷ trọng thời gian giành cho việc tự chạy quảng cáo sẽ giảm đi. Không chỉ vậy, lúc này shop của bạn sẽ bước vào giai đoạn quảng cáo phát triển thương hiệu, vừa tăng độ nhận diện vừa thu về nhiều đơn hàng hoặc khách hàng tiềm năng hơn. Do đó, sẽ phát sinh nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo từ bên ngoài với chi phí hợp lý. Báo cáo sẽ được gửi về hằng ngày hoặc hàng tuần giúp bạn theo dõi và đưa ra yêu cầu điều chỉnh phù hợp đối với đối tác quảng cáo.

Bạn có thể tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội sau đó thuê dịch vụ bên ngoài để có thể so sánh mức độ hiệu quả và chi phí tối ưu, qua đó sẽ có quyết định phù hợp nhất với bạn nhé.


Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, đừng ngại gửi về Blog Bizweb để được giải đáp ngay nhé!

nút gửi câu hỏi ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM