Mở shop kinh doanh hoa giả nên bắt đầu như thế nào?

Hỏi:

Tôi muốn mở shop kinh doanh hoa giả như voan, lụa, vải hay phale nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, cần bao nhiêu vốn? Đặc biệt là nguồn hàng lấy từ đâu để luôn đủ sản phẩm như tôi mong muốn?Cảm ơn các bạn nhiều.

Độc giả Trần Hiền Dương, 36 tuổi.

Đáp:

Chào độc giả Hiền Dương, Blog Bizweb rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi đến chúng tôi vướng mắc của bạn về khởi nghiệp kinh doanh hoa giả.

Thị trường kinh doanh hoa giả rất phát triển nhưng như bạn cũng thấy đó, để tạo nên tên tuổi và sống khỏe từ ý tưởng này thì không dễ chút nào phải không? Tuy nhiên, bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để phát triển trong thị trường này. Hiện tại bạn muốn kinh doanh hoa giả, tuy nhiên các mặt hàng của bạn đang quá rộng, khi muốn bán cả hoa voan, hoa lụa, vải và phale. Khi mới bắt đầu kinh doanh, số vốn còn ít, bạn nên chọn cho mình phân khúc sản phẩm phù hợp thì sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn muốn đem lại sự đa dạng cho cửa hàng của mình, bên cạnh sản phẩm chủ đạo, bạn có thể bổ sung 1 -2 sản phẩm khác.

Mở shop kinh doanh hoa giả nên bắt đầu như thế nào?

Sau khi chọn được mặt hàng chủ đạo cho mình, bạn hãy tiếp tục với việc khảo sát thị trường tại nơi bạn định mở cửa hàng nhé. Quanh khu vực bạn định mở cửa hàng, hiện có cửa hàng bán hoa giả nào không hoặc cả các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ trang trí nội thất, siêu thị - đây đều là những đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn. Với những nơi này, bạn hãy tìm hiểu các sản phẩm mà họ đang kinh doanh, giá bán, tình hình kinh doanh có khả quan hay không? Đối với người tiêu dùng, với mức thu nhập khác nhau và nhu cầu khác biệt, bạn sẽ nhận thấy có 3 nhóm khách hàng phổ biến. Đó là nhóm có thu nhập thấp thường sử dụng hoa giá rẻ, nhóm có thu nhập cao sử dụng hoa nhập khẩu và nhóm lớn nhất là trung lưu thường mua hoa tầm trung. Chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng cũng như khảo sát 1 số thông tin liên quan đến nhu cầu mua hoa giả của họ sẽ giúp bạn rất nhiều. Bạn có thể tiến hành khảo sát bằng cách quan sát tại các cửa hàng đối thủ, hỏi trực tiếp những người bạn quen, thông qua email, điện thoại hoặc khảo sát online.

Mở shop kinh doanh hoa giả nên bắt đầu như thế nào?

Lập kế hoạch kinh doanh ngắn gọn với thông tin nhận được từ các cửa hàng đối thủ, khách hàng, nhu cầu thị trường. Lên danh sách chi tiết các khoản tài chính thu chi trong đó chiếm phần lớn là chi phí thuê – sửa cửa hàng, nhập hàng, nhân viên, điện nước, chi phí pháp lý cùng các khoản nho nhỏ khác. Bạn hãy liệt kê chi tiết các khoản phát sinh để chuẩn bị vốn thật tốt. Lên kế hoạch marketing, bán hàng và đào tạo nhân viên.

Tìm nguồn hàng uy tín. Hiện nay nguồn hàng hoa giả chủ yếu đến từ Trung Quốc, một số khác là hàng Thái Lan, Nhật Bản với mặt hàng hoa đất sét, hoa thủy tinh. Một phần nhỏ là từ các cơ sở sản xuất trong nước. Vì trong phần thông tin, bạn không cung cấp địa chỉ sống nên Blog Bizweb chưa thể tư vấn sâu hơn cho bạn địa điểm lấy hàng. Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh gần Hà Nội, bạn có thể hàng buôn từ khu vực chợ Đồng Xuân, Hàm Long, Hàng Quạt, hoặc tại ngã 4 Hàng Lược – Hàng Rươi, phố Chả Cá, Hàng Điếu hoặc tham khảo và đặt mối lấy hàng trực tiếp từ các nghệ nhân làm hoa giả, cửa hàng kinh doanh hoa giả chất lượng cao.

Nếu bạn ở tại TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh gần TP, bạn hãy đến tham khảo sản phẩm và giá bán tại khu vực đường Tháp Mười (Quận 6), một số shop trên đường Pasteur gần trường Kiến trúc hoặc gần đường Hai Bà Trưng. Bạn có thể đặt hàng từ Trung Quốc từ trên Alibaba hoặc trực tiếp qua Quảng Châu để lấy hàng.

Nếu bạn kinh doanh nhỏ, số vốn có thể dao động từ 30 – 40 triệu đồng hoặc cân đối theo các chi phí sau:

  • - Tiền đặt cọc thuê nhà
  • - Tiền thuê nhà trả trước 6 tháng (phụ thuộc vào diện tích và địa điểm cửa hàng)
  • - Chi phí sửa chữa cửa hàng
  • - Tiền mua các thiết bị, đồ dùng trưng bày như tủ, kệ, máy tính, bàn quầy, ghế,…(các sản phẩm có thể đưa vào khấu hao tài sản)
  • - Tiền nhập hàng
  • - Chi phí thiết kế website và duy trì
  • - Lương nhân viên
  • - Tiền điện, nước, thuế
  • - Cùng các chi phí phát sinh khác

Sau khi có nguồn hàng, cửa hàng, bạn có thể bắt đầu kinh doanh, tiếp thị thông tin sản phẩm thông qua việc thiết kế website bán hàng, hay bán hàng trên facebook. Tiến hành các chương trình giảm giá,  khuyến mãi, chạy quảng cáo cho website, fanpage. Cũng như có kế hoạch vận chuyển, chăm sóc khách hàng bài bản.


Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, đừng ngại gửi về Blog Bizweb để được giải đáp ngay nhé!

nút gửi câu hỏi ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM