4 lưu ý phong thủy cơ bản khi mở cửa hàng kinh doanh

Đối với những chủ shop, chủ doanh nghiệp bắt tay vào mở cửa hàng kinh doanh và quản lý hàng hoá, phong thủy là một trong những yếu tố rất quan trọng. Mặc dù thuộc về vấn đề tâm linh huyền bí nhưng không thể phủ nhận sức mạnh mà các yếu tố phong thủy đem lại cho người bán hàng. Do đó, ngay khi chuẩn bị đi xem mặt bằng để mở cửa hàng, bạn hãy trang bị cho mình những thông tin phong thủy cơ bản cần thiết nhé.

phong thủy kinh doanh

Lưu ý phong thủy khi mở cửa hàng kinh doanh

1. Chọn hướng cửa hàng theo mệnh cách

Theo thuật phong thủy thì con người được chia ra hai loại mệnh là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, tương ứng với hai nhóm phương hướng là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Khi mở cửa hàng bạn cần dựa vào yếu tố này để chọn hướng phù hợp với mệnh cách của mình, như vậy tài vận sẽ tốt hơn. Để xem mình thuộc mệnh nào bạn cần thực hiện một số bước sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch (Bước này cần chính xác tuyệt đối, nếu không kết quả sẽ không đúng, cần chú ý nếu sinh vào đầu năm dương lịch nhưng là cuối năm cũ trong âm lịch)

Bước 2: Lấy 2 số cuối của năm sinh âm lịch cộng với nhau đến khi được kết quả là một chữ số (VD sinh năm 1989 thì lấy 8 + 9 = 17, tiếp tục lấy 1 + 7 = 8).

Bước 3: Nếu là nam giới thì lấy 10 trừ đi kết quả vừa tìm được, còn là nữ giới thì cộng thêm 5 rồi cộng tiếp đến khi còn một chữ số (VD kết quả là 8, nam thì 10 – 8 = 2, nữ thì 5 + 8 = 13 rồi tiếp tục 1 + 3 = 4).

Bước 4: Lấy kết quả cuối cùng từ bước 3 để so mệnh cách, trong đó:

  • Đông tứ mệnh: 1, 3, 4, 9 (tương ứng với cung Chấn, Khảm, Tốn, Ly)
  • Tây tứ mệnh: 2, 6, 7, 8 (tương ứng với cung Càn, Cấn, Đoài, Khôn)
  • Riêng với số 5 thì nam sẽ quy sang số 2 còn nữ thành số 8.

Bước 5: Chọn hướng theo mệnh:

  • Đông tứ mệnh => Đông tứ trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc
  • Tây tứ mệnh => Tây tứ trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Lưu ý: Với người sinh từ năm 2000 trở đi thì tại bước 3 với nam lấy 9 trừ kết quả, với nữ lấy 6 cộng thêm kết quả.

Nếu không thể chọn hướng như ý thì bạn có thể khắc phục bằng cách đặt ban thờ ở hướng hợp với mệnh của mình. Ngoài ra cũng nên chú ý chọn hướng mở cửa sầm uất, đông người qua lại, vừa thuận lợi khi kinh doanh vừa có thêm nhân khí.

Tăng doanh thu chóng mặt với 5 cách bố trí cửa hàng theo phong thủy

👉 XEM NGAY

2. Chọn địa điểm phong thủy cửa hàng kinh doanh

Địa điểm mở cửa hàng không chỉ cần phù hợp với số vốn mà còn cần hợp phong thủy với bạn nữa. Vậy một cửa hàng thế nào là hợp phong thủy với chủ cửa hàng? Đầu tiên là hướng của cửa hàng có là hướng tốt với quẻ mệnh của bạn hay không? Bạn có thể tham vấn từ các thầy phong thủy uy tín để có được lời tư vấn chọn hướng cửa hàng hợp lý nhé.

Về phong thủy khi chọn địa điểm khi mở cửa hàng thì cần ưu tiên những nơi có nhân khí vượng. Muốn biết thì phải đánh giá được “tam lưu” của điểm đó, bao gồm xa lưu tức lưu lượng xe qua lại, nhân lưu là lưu lượng người qua đường và thủy lưu là luồng tài lộc. Nơi nào đông người, xe cộ nhiều nhưng tốc độ vừa phải không tắc nghẽn thì nơi đó dễ làm ăn phát đạt nhất.

 

phong thủy cửa hàng kinh doanh

Lưu ý phong thủy cơ bản cho cửa hàng kinh doanh

Có điểm cần lưu ý là không nên mở cửa hàng ngay cạnh ngân hàng, vì theo phong thủy tài khí sẽ đổ hết vào ngân hàng, rất khó hưởng lộc. Ngoài ra cửa hàng nên đặt ở nơi đón hướng người đi lại, như vậy cũng đồng nghĩa với việc đón lộc vào nhà.

Bên cạnh yếu tố này, địa điểm dự định mở cửa hàng cũng cần phù hợp mặt hàng kinh doanh của bạn. Bạn dự định kinh doanh mặt hàng cao cấp như túi xách, điện thoại, mỹ phẩm từ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, cửa hàng nên được mở tại những khu vực có lượng khách hàng mục tiêu, thu nhập cao…

Trong khi đó, nếu bạn muốn mở quán café, bán sách… thì các địa điểm có mặt tiền và vỉa hè rộng sẽ phù hợp với bạn, không cần tập trung vào những khu vực quá đông dân cư.

Không chỉ quan tâm đến vị trí của cửa hàng, mà còn chú ý đến hình dạng căn nhà. Với hình dạng vuông vắn, cửa hàng của bạn sẽ đem đến cho khách hàng sự thoải mái và giúp “khí” được lưu thông. Cửa hàng cũng không nên quá nhỏ, gây cảm giác chật chội và thu hút “tà khí” – điều rất bất lợi đối với cửa hàng kinh doanh.

Xem thêm: Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp để buôn bán phát đạt

3. Bố trí phía trước cửa hàng

Một yếu tố không kém phần quan trọng khi bạn cân nhắc có nên lựa chọn địa điểm nào đó để mở cửa hàng chính là khung cảnh bên ngoài của nơi đó. Không nên lựa chọn vị trí trong ngõ cụt hoặc có đường đâm thẳng hướng vào cửa hàng. Với các vị trí có mặt tiền trên phố, bạn nên tránh những nơi có cây lớn hay cột điện lớn chắn ngay trước cửa.

Đồng thời nên tránh những địa điểm mà ngay phía trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y. Tuy nhiên, trong trường hợp địa điểm này đáp ứng nhu cầu của bạn, hoặc có nhiều người qua lại, bạn vẫn có thể khắc phục được những hạn chế này.

phong thủy cửa hàng kinh doanh

Nuôi cá cảnh để hóa giải điều hạn chế của cửa hàng - phong thủy cơ bản

Đơn giản nhất chính là bố trí cửa ra vào hợp lý, vừa tiện lợi cho người ra vào, trông hàng mà cũng có thể hóa giải những trở ngại. Cùng với đó, bạn có thể trồng thêm hoa, cây cảnh trước cửa hàng để có thêm không khí tươi mát và hạn chế bụi bẩn. Bạn có thể bố trí bể cá nhỏ trong cửa hàng theo phong thủy để hóa giải những trở ngại, lưu chuyển khí trong cửa hàng.

Phía trước cửa hàng sẽ có phần biển hiệu và minh đường (khoảng trống phía trước cửa hàng). Về phần biển hiệu bạn cần chú ý đến màu sắc, bên cạnh phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu còn cần phải hợp với cung mệnh của chủ shop. Hướng đặt biển hiệu cũng nên tuân theo đông hay tây tứ trạch để đúng hướng đón tài lộc. Còn minh đường thì phải bằng phẳng, rộng rãi, hơi cao, tầm nhìn thoáng thì đường tài lộc thuận lợi, dễ tiếp nhận sinh khi từ khắp nơi tràn về. Minh đường cần sáng sủa, chiều hướng mở rộng ra thì sẽ không bị tụ khí hay gây chèn ép.

4. Phong thủy bên trong cửa hàng

Khi bài trí bên trong cửa hàng thì bạn cần chú ý đến 2 yếu tố, thứ nhất là màu sắc chủ đạo, thứ 2 là cách sắp xếp sản phẩm, tủ kệ... Khi sơn tường, chọn đồ trang trí bạn nên dựa theo mệnh quái của chủ shop, ví dụ mệnh kim thì hợp với màu vàng, ánh vàng hoặc màu trắng, mệnh mộc lại hợp với màu xanh hoặc xanh đen.

Còn sắp xếp sản phẩm bạn có thể chia chúng theo thuộc tính ngũ hành để chọn hướng cho phù hợp, như vậy sẽ tạo ra sự hài hòa và tăng sinh khí cho cửa hàng. Cần chú ý dành một lối đi xuyên suốt bên trong shop, đây là lối để dòng năng lượng tuôn chảy nên không được tắc nghẽn, khúc khuỷu.,

Ngoài ra có một số lưu ý khác như không được đặt gương đối diện với cửa chính, giữ không khi bên trong cửa hàng thông thoáng, thơm mát để hạn chế tà khí lùa vào. Bạn có thể bài trí thêm một số đồ phong thủ mang đến tài lộc, an lạc như tượng Phật Di Lặc, tượng Thần Tài, Tỳ Hưu, Thiềm Thử,…

Xem thêm: 7 nguyên tắc bài trí cửa hàng bán lẻ "buộc phải nhớ"

4.1. Màu sắc nội thất

Màu sắc nội thất ảnh hưởng không chỉ đến tâm lý người mua hàng mà còn là một  yếu tố không thể thiếu trong phong thủy của cửa hàng kinh doanh. Theo nhiều nghiên cứu và phân tích, màu sắc nội thất từ đồ dùng, tủ kệ cho đến màu đèn, sơn tường có tác động nhất định đến cảm nhận của người mua hàng cũng như tâm lý của người bán.

Chẳng những vậy mà các màu sắc trung tính như vàng kem, hồng nhạt được sử dụng rất nhiều tại các cửa hàng, vừa tạo sự ấm áp vừa đem lại không gian tươi sáng. Tuy nhiên, đối với chủ cửa hàng hay chủ thương hiệu, màu sắc nội thất không chỉ được xem xét dưới góc độ người mua hàng mà còn được cân đo đong đếm sao cho hợp với tuổi, với mệnh nữa.

  • Người mệnh Kim sẽ hợp với các màu vàng hoặc có ánh vàng, màu trắng
  • Mệnh Mộc sẽ hợp với các màu xanh hoặc xanh đen
  • Mệnh Thủy nên lựa chọn màu sắc nội thất có màu đen hoặc trắng
  • Mệnh Hỏa sẽ hợp với các màu sắc như xanh, đỏ hoặc hồng
  • Mệnh Thổ nên chọn các màu như đỏ, hồng hay vàng đất

Bạn có thể kết hợp các màu sắc với nhau để tạo nên sự hài hòa cho cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Phong thủy – Mách bạn 10 bí mật trong kinh doanh hút tài lộc nhất

4.2. Vật phẩm phong thủy

Việc bố trí các vật phẩm phong thủy trong cửa hàng kinh doanh đã không còn xa lạ với nhiều người kinh doanh. Mới mục đích gặp dữ hóa lành, giúp chủ hàng có thể hóa giải những điểm hạn chế trong cửa hàng, các vật phẩm phong thủy được bố trí hài hòa sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng. Một số vật phẩm phổ biến như:

phong thủy cửa hàng kinh doanh

Vật phẩm phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho cửa hàng 

  • Tượng Phật Di Lặc với mong muốn đem lại sự an lạc, may mắn, vui vẻ và hạnh phúc cho gia chủ.
  • Tỳ hưu từ lâu đã được tin là linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc, đem lại may mắn về tài lộc, sức khỏe, trấn trạch, trừ tà khí…
  • Thiềm Thừ với hình dạng con cóc 3 chân trên lưng có nốt sần theo hình chòm sao Đại Hùng, miệng ngậm tiền vàng, ngồi trên giá tài lộc, hai bên sườn là hai xâu tiền cổ, được coi là đại diện cho thần tài, đem lại tiền tài mà vẫn giữ tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt đối với cách bố trí Thiềm Thừ, nhiều ý kiến cho rằng sáng nay quay mặt ra ngoài, tối mới quay mặt vào nhà. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên quay đầu Thiềm Thừ hướng vào cửa hàng để luôn mang tài lộc vào cho cửa hàng.
  • Bắp cải hoặc cải thảo phong thủy với hình dáng như chiếc túi dùng để chứa tiền tài, thường được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn để giúp “giữ tiền” cho mình.
  • Bên cạnh các vật phẩm phong thủy ảnh hưởng từ văn hóa Trung Hoa ở trên, nhiều cửa hàng hiện nay còn trưng bày mèo may mắn Maneki Neko đến từ Nhật Bản. Thường được làm bằng gốm hoặc sứ, với hình dáng một chú mèo đuôi ngắn giơ tay như đang vẫy chào, và được tin là sẽ đem lại may mắn, tiền tài cho cửa hàng.

Trên đây là 4 kinh nghiệm bố trí phong thủy cửa hàng kinh doanh, hi vọng với những bí quyết trên đây, bạn sẽ có 1 khởi đầu thuận lợi và thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM