Ăn trứng vịt lộn xả xui được không? Mẹo giải đen đơn giản cho các chủ cửa hàng

Ăn trứng vịt lộn xả xui là mẹo dân gian được nhiều người thực hiện, nhất là những người kinh doanh buôn bán. Nguồn gốc của mẹo xả xui này từ đâu và nên thực hiện như thế nào cho đúng? Cùng Sapo khám phá ngay trong bài viết bên dưới.

1. Nguồn gốc của văn hóa ăn trứng vịt lộn xả xui

Vịt lộn là món ăn bình dân, quen thuộc của nhiều người, có thể dễ dàng chế biến tại nhà hay ăn ở các quán ăn nhỏ, hàng vỉa hè. Không ai biết chính xác nguồn gốc của tục giải xui này nhưng theo quan niệm dân gian, hột vịt lộn là một trong những món ăn phổ biến, giúp thổi bay những điều xui rủi, đem lại may mắn cho chủ kinh doanh khi ăn vào cuối tháng. Vì sao dân gian lại quan niệm ăn hột vịt lộn có thể giải vận đen?

Ăn trứng vịt lộn xả xui
Mẹo ăn trứng vịt lộn giải xui được dân gian truyền miệng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ăn trứng vịt lộn giải xui có thể bắt nguồn từ chính cái tên “hột vịt lộn” (vịt lộn), mang ý nghĩa đảo ngược tình hình, chuyển xấu thành tốt, dữ thành lành, giúp cho mọi việc của gia chủ hanh thông. Bởi vậy, mỗi khi cảm thấy có điềm không hay, liên tục gặp phải những điều xui rủi, bạn có thể thực hiện giải xui theo mẹo này của dân gian.

2. Ăn trứng vịt lộn xả xui được không? 

Quan niệm xui rủi, ăn uống xả xui, giải đen ở mỗi vùng miền sẽ khác nhau. Ăn hột vịt lộn xả xui là việc làm để củng cố niềm tin, mang ý nghĩa trấn an tinh thần, giúp người thực hiện thoải mái hơn. Không có một khẳng định chắc chắn nào chỉ ra rằng ăn trứng vịt lộn có thể giải hết những vận rủi cho bạn nhưng khi tâm trí, tinh thần chúng ta thoải mái, mọi việc chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn.

Dưới góc độ văn hóa, tâm linh, ăn trứng vịt lộn có thể giải đen
Dưới góc nhìn văn hóa, tâm linh, hột vịt lộn là món ăn có thể giải xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ngoài khía cạnh giải xui, trứng vịt lộn còn là một món ăn ngon, dễ chế biến và giàu dinh dưỡng. Theo thông tin từ Trang tin điện tử Trung tâm Y tế Quận 6, một quả trứng vịt lộn cỡ trung bình có hơn 180 kcal, 13.6g protein, 82mg canxi… Ngoài cách chế biến đơn giản là trứng vịt lộn luộc, có nhiều món ăn trứng vịt lộn xả xui bạn có thể tham khảo là trứng vịt lộn xào me, trứng vịt lộn nấu cùng ngải cứu.

Nhìn lại hoạt động kinh doanh để có phương án điều chỉnh hợp lý
Nhìn lại khâu vận hành kinh doanh rất quan trọng với các nhà bán hàng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Dưới góc độ văn hóa, tâm linh, ăn trứng vịt lộn giải đen có thể giúp bạn thoải mái tinh thần nhưng nhìn ở góc độ khoa học vận đen xui rủi hay gắn liền với những thất bại, dù nguyên nhân là chủ quan hay khách quan. Bởi vậy, ngoài việc ăn trứng vịt lộn xả xui, bạn cũng nên nghiêm túc nhìn lại các hoạt động kinh doanh buôn bán của mình để có phương án điều chỉnh phù hợp, điển hình như việc quản lý bán hàng từ online đến offline, quản lý nhà hàng quán ăn hay có cần tạo website bán hàng hay không…

3. Mẹo ăn trứng vịt lộn xả xui đúng cách  

Có 2 mẹo ăn trứng vịt lộn xả xui đúng cách bạn nên lưu ý khi thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất, đó là:

3.1. Chọn số lượng và thời gian ăn hợp lý

Khi chọn trứng vịt lộn là món xả xui, bạn nên ăn trứng số lẻ, nghĩa là chọn ăn 1 quả, 3 quả, 5 quả… Sở dĩ chọn ăn trứng số lẻ vì sẽ “lộn xui thành may” chứ không “lộn qua, lộn lại” như số chẵn khiến việc ăn giải đen không có ý nghĩa gì.

Bên cạnh số lượng trứng, thời gian ăn trứng vịt lộn xả xui như thế nào cũng là điều bạn nên lưu tâm. Với trứng vịt lộn, bạn nên ăn vào cuối tháng hay cuối năm âm lịch, tránh ăn vào thời điểm đầu tháng hay đầu năm.

Bạn nên ăn trứng vị lộn vào cuối tháng
Bạn nên ăn trứng vị lộn xả xui vào cuối tháng và ăn số lẻ. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

3.2. Làm nát vỏ trứng sau khi ăn

Ăn trứng thôi chưa đủ, sau khi ăn hết trứng vịt lộn, bạn nên vò hay giẫm nát vỏ trứng với hy vọng mọi việc xấu còn lại biến mất hoàn toàn.

Ngoài trứng vịt lộn, dân gian còn có rất nhiều món ăn xả xui khác như mực, vịt, đậu đỏ, khổ qua.

Xem thêm: Ăn gì giải xui? Bán hàng ế ẩm chủ shop nên thử 5 món này

Những thông tin về ăn trứng vịt lộn xả xui ở trên hy vọng đã giúp bạn có thêm mẹo loại bỏ vận đen xui rủi đeo bám, rước lộc về nhà, mọi việc làm ăn buôn bán hanh thông. Theo dõi blog Sapo để khám phá thêm nhiều bài viết về chủ đề này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM