Cách xả xui bằng muối giúp chủ kinh doanh đón năm mới Giáp Thìn nhiều tài lộc

Theo quan niệm dân gian, muối mặn có thể giúp gia chủ đuổi tà khí, thổi bay những vận rủi và rước lộc may mắn về. Tục xả xui bằng muối vì thế cũng được nhiều người thực hiện, nhất là với những ai buôn bán kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết các cách giải xui chỉ với một nắm muối hạt, bạn có thể thử ngay!

Tìm hiểu cách xả xui bằng muối.
Tìm hiểu cách xả xui bằng muối. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

1. Nguồn gốc tục xả xui bằng muối

Cũng giống như nhiều hình thức giải xui khác, xả xui bằng muối xuất phát từ quan niệm của người Á Đông, mong rằng sẽ đón về những may mắn và xua đi những điềm gở. Bởi vậy mà từ xa xưa dân gian vẫn có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, ý nói việc mua muối đầu năm có thể đem lại những năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ.

Cách xả xui bằng muối được truyền miệng từ xa xưa.
Cách xả xui bằng muối được truyền miệng từ xa xưa. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Hoạt động xả xui bằng muối cũng tương tự như các mẹo giải đen khác như đốt vía, ăn trứng vịt lộn xả xui, xông lá xô thơm…   

Xem thêm: 7 Cách đốt vía giải đen bán hàng cho chủ kinh doanh

2. Xả xui bằng muối có hiệu quả không

Là việc làm thực hiện dựa trên niềm tin vào những kinh nghiệm dân gian truyền miệng nên rất khó để khẳng định xả xui bằng muối có hiệu quả không. Bởi việc làm này mang nhiều ý nghĩa về mặt giải tỏa tâm lý lo lắng, giúp chủ cửa hàng nói chung tự tin hơn vào những quyết định của mình.

Bạn đang băn khoăn không biết liệu xả xui bằng muối có hiệu quả hay không thì có thể cân nhắc tới một vài lý do bên dưới:

Thực hiện xả xui bằng muối chủ yếu để trấn an tinh thần
Thực hiện xả xui bằng muối chủ yếu để trấn an tinh thần. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Đây là mẹo giải đen đã được ông cha ta áp dụng từ xưa, được truyền miệng và nhiều người thực hiện.
  • Muối hạt là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, cách thực hiện cũng khá dễ nên gần như không ảnh hưởng gì đến kinh tế hay thời gian của người thực hiện.
  • Xả xui bằng muối hạt đem nhiều ý nghĩa về mặt trấn an tinh thần, không phải việc làm mê tín dị đoan nên bạn có thể thoải mái thực hiện.

Xem thêm: Những cách lấy lộc buôn bán cho chủ kinh doanh

3. 5+ cách xả xui bằng muối không phải ai cũng biết

Chỉ với nguyên liệu là một ít muối hạt, bạn có thể thực hiện nhiều cách xả xui bằng muối khác nhau. Bao gồm:

3.1. Xả xui bằng cách ném muối qua vai trái

Thực hiện xả xui bằng muối bạn nên chú ý đến cách thực hiện đúng phong thủy, quan trọng nhất là ném muối qua vai trái thay vì vai phải. Vì theo quan niệm của người xưa, ném muối qua vai phải có thể mang đến điềm xấu, không chỉ ảnh hưởng đến công việc làm ăn buôn bán mà còn khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn về gia đạo.

  • Đối với nữ: Nắm một nhúm muối bên tay phải sau đó đọc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh rồi ném qua vai trái.
  • Đối với nam: Nắm một nhúm muối bên tay trái sau đó đọc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh rồi ném qua vai trái.

3.2. Xả xui bằng cách đặt muối ở góc nhà

Một cách xả xui bằng muối khác bạn có thể áp dụng là đặt một chén muối nhỏ ở góc nhà hay cửa hàng qua đêm. Bạn nên thực hiện kín đáo, tránh để người khác nhìn thấy. Các bước thực hiện như sau: 

  • Lấy một nhúm muối nhỏ bỏ vào chén đặt ở góc nhà vào lúc trời tối, để qua đêm. 
  • Dọn dẹp bỏ chén muối đi để loại bỏ những điều xui rủi. 
Đặt muối ở góc nhà/ cửa hàng xả xui
Đặt muối ở góc nhà/ cửa hàng xả xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

3.3. Tắm nước muối loãng xả xui

Một cách xả xui bằng muối dễ dàng cũng được nhiều chủ cửa hàng áp dụng là tắm với nước muối pha loãng. Ngoài mang ý nghĩa xả xui, việc làm này còn giúp bạn thư giãn, xóa bỏ mệt mỏi, cải thiện tinh thần. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Lấy một lượng muối nhất định. Nam lấy 7 thìa muối nhỏ, nữ lấy 5 thìa muối nhỏ sau đó cho vào bồn tắm hay chậu lớn và khuấy mạnh để muối tan đều.
  • Tắm hoặc ngâm mình trong nước muối khoảng 10 phút thư giãn.

3.4. Rắc muối trước cửa chính

Rắc muối trước cửa hàng hay cửa chính tại nhà cũng là cách làm nhanh gọn vô cùng tiện lợi bạn có thể thực hiện để giải xui, mang lại may mắn, tài vận tốt đẹp cho gia chủ. Bạn có thể cho một nắm muối vào bát rồi dùng tay hoặc thìa để rải ra trước cửa.

3.5. Lau nhà bằng nước muối loãng

Bạn không chỉ dùng nước muối loãng để tắm mà còn có thể dùng nó để lau dọn nhà và cửa hàng. Tuy nhiên nếu sàn nhà hay của cửa hàng quá bẩn thì việc lau bằng nước muối thôi có thể khó sạch. Bạn có thể lau sàn với nước tẩy chuyên dụng trước để sàn nhà sạch thơm sau đó lau lại một lượt với nước muối loãng sau.

3.6. Đặt bát nước muối/ lọ muối phong thủy trong nhà

Người xưa có quan niệm rằng, muối pha vào nước có thể hóa giải những điều xui, hút hết những năng lượng xấu, giúp bạn đón nhận những điều mới mẻ thuận lợi và may mắn hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một hũ sành, bát thủy tinh, muối hạt và 6 đồng xu.
  • Đổ muối hạt đầy vào dụng cụ đã chuẩn bị, sau đó đổ đầy nước và cho các đồng xu vào.
  • Để hũ nước muối vào một nơi cố định trong nhà. Ưu tiên chọn những vị trí sạch sẽ, cao và có nhiều ánh sáng chiếu vào.

Đến ngày cuối cùng của năm, bạn nên đổ nước muối đi, nên bỏ cả bình hay bát thủy tinh chứa muối đó để loại bỏ hoàn toàn những điều xấu tích tụ trong suốt một năm qua. Việc để bát/ bình nước muối từ năm này qua năm khác là điều cấm kỵ trong phong thủy bạn nên tránh. 

Như đã chia sẻ, thực hiện những cách xả xui bằng muối đơn giản là để trấn an tinh thần, giúp gia chủ cảm thấy nhẹ lòng, tránh lo âu và tập trung nhiều hơn vào công việc kinh doanh. Điều quan trọng là bạn nên chú ý là khi thực hiện cần tỉnh táo, tránh mê tín nghe theo những “thầy bói tự xưng”, làm thêm nhiều cách giải xui phù phiếm tốn tiền hao của.

Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng dễ dàng của Sapo
GIải pháp giúp bạn bán hàng dễ dàng hơn từ Sapo. (Ảnh: Sapo.vn)

Hơn cả, bạn nên nhìn lại tất cả những nguyên nhân khách quan hay chủ quan dẫn tới những thất bại vốn được coi là những điều xui rủi. Đó có thể là việc quản lý thời gian, vận hành kinh doanh chưa tốt, chưa biết cách triển khai các kênh bán hàng hiệu quả… Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp cải thiện tình hình kinh doanh trên các kênh bán hàng từ online đến offline, đừng bỏ qua nền tảng quản lý bán hàng của Sapo. Dựa vào từng ngành nghề kinh doanh, kênh bán và nhu cầu, Sapo sẽ cung cấp đến khách hàng nhóm gói sản phẩm phù hợp với chi phí tối ưu. Tham khảo chi tiết: Tại đây

Ngoài cách xả xui bằng muối, bạn cũng có thể ăn các món giải xui, thực hiện đốt vía hay nhiều việc mang tính trấn an khác. Tiếp tục theo dõi blog Sapo.vn để tích lũy thêm nhiều mẹo hay giúp việc kinh doanh buôn bán thuận buồm xuôi gió bạn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM