Những cách lấy lộc buôn bán cho chủ kinh doanh

Xin lộc làm ăn buôn bán được xem là một trong những yếu tố giúp chủ kinh doanh thêm an tâm, thêm vững vàng để tiến bước xa hơn trong sự nghiệp. Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ chia sẻ với bạn về cách lấy lộc buôn bán hay cách xin vía buôn may bán đắt để sự nghiệp phất lên nhanh nhất. 

1. Cách xin vía buôn may bán đắt 

Dù thực hiện cách xin lộc buôn bán nào dưới đây thì quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người bán hàng. Tùy điều kiện mà bạn có thể lựa chọn cách làm phù hợp. 

1.1 Thờ Thần tài, Thổ địa

Trên thực tế, việc thờ cúng Thần tài, Thổ địa là một trong những yếu tố mang đến lộc buôn bán, tài lộc dồi dào cho gia chủ cũng như việc kinh doanh của cửa hàng nếu theo đúng nguyên tắc phong thủy. 

Vị trí đặt bàn thờ cần bao quát được sự ra vào của khách hàng. Có 2 cách lấy lộc buôn bán nhờ sắp đặt bàn thờ để dồi dào vận khí, tài lộc kinh doanh:

  • Đặt bàn thờ theo hướng đón tài lộc vào nhà
  • Đặt bàn thờ theo hướng tuổi, vận mệnh chủ nhà
cách lấy lộc buôn bán

Cùng với đó, các vật phẩm phong thủy cũng như đồ cúng trên bàn thờ cũng cần được sắp xếp theo đúng nguyên tắc:

  • Bài vị nên được bố trí ở phía trong cùng của bàn thờ, bài vị thường sẽ được viết bằng chữ “Chiêu tài tiến bảo”
  • Đĩa đựng 3 chén gạo, muối, nước sẽ được đặt ở giữa 2 ông Thần tài và Thổ địa, trước khi tiến hành đặt lên bàn thờ cần rửa sạch sẽ để loại bỏ những nguồn năng lượng xấu. 3 chén gạo, muối, nước cần được thay vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm. 
  • Bát hương: Bát hương cần được đặt ở vị trí trung tâm bàn thờ. Trước khi đặt bát hương, chủ kinh doanh cần dùng rượu để tẩy uế và khi lau chùi cần tránh động vào bát hương. Bởi theo phong thủy, bát hương chệch vị trí sẽ mang đến những điềm không lành. 
  • Mâm trái cây: Được đặt ở phía ngoài bàn thờ theo hướng trực diện, những vật phẩm thờ cúng như trái cây, hoa quả, nhang đều cần là số lẻ. 
  • Lọ hoa sẽ được đặt ngang hàng với mâm trái cây. Hoa để thờ cúng cần dùng hoa tươi thay vì hoa khô. Khi hoa đã héo thì cần thay đổi bằng hoa khác tươi hơn. 
  • Cóc 3 chân: Đây là biểu tượng của sự sung túc, đủ đầy. Do đó, chủ kinh doanh nên đặt cóc 3 chân ở phía trái bàn thờ, hơi chếch về phía bên phải thay vì đặt trực diện với cửa chính. 
  • Khay nước: Khay nước sẽ gồm 5 chén được xếp theo hình chữ thập, tượng trưng cho sự hội tụ của 5 phương ngũ hành. 

Xem thêm: Mách bạn mâm lễ cúng Thần Tài đầy đủ nhất và bài cúng Thần Tài cầu tài lộc

1.2 Sử dụng ví tiền có màu sắc hợp mệnh

Có thể nói, việc sử dụng ví tiền có màu sắc hợp mệnh là cách lấy lộc buôn bán được sử dụng tương đối phổ biến giúp người dùng thu hút tài lộc. 

Người mệnh Kim: Nữ mệnh kim nên chọn các loại ví có màu sáng như trắng, bạc, ánh kim. Nam mệnh kim nên chọn các màu nâu đất, vàng be hay nâu.

Người mệnh Thủy: mệnh Thủy biểu trưng cho nước nên màu ví chủ đạo cho người mệnh Thủy sẽ là màu xanh da trời, xanh dương, xanh lơ. Việc chọn ví màu xanh này sẽ giúp chủ kinh doanh kiểm soát được tiền bạc và thu hút vận khí lớn. 

Người mệnh Mộc: mệnh Mộc tượng trưng cho cây cỏ, hoa lá, do đó, có nhiều màu sẽ phù hợp với mệnh này. Nữ mệnh Mộc hoàn toàn có thể chọn các loại ví màu hồng, xanh và nam mệnh mộc có thể chọn ví màu đen. 

Người mệnh Hỏa: màu đỏ được xem là màu chủ đạo của người mệnh Hỏa để tăng tiền tài và phát triển kinh doanh. Những người thích tone lạnh có thể chọn các màu xanh, nâu hay đen tương sinh mệnh hỏa để thu hút nhiều điểm tốt, lành. 

1.3 Trồng cây phong thủy

Trong phong thủy, trồng cây là cách lấy lộc buôn bán vô cùng phổ biến và được mọi người tin tưởng về khả năng hóa giải ế ẩm. Việc lựa chọn cây phong thủy cũng không quá khó khăn mà chỉ cần lựa chọn sao cho hợp tuổi, hợp mệnh. 

1.4 Đặt quầy thu ngân đúng hướng

Quầy thu ngân là nơi thu hút tiền tài, vận khí cũng như tài lộc cho gia chủ, do đó, bố trí quầy thu ngân đúng phong thủy sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tài vận của cửa hàng kinh doanh. Nếu quan tâm đến cách xin vía buôn may bán đắt, bạn đừng bỏ qua cách làm dưới đây. 

Quầy thu ngân nên được đặt ở hướng Bạch Hổ, tức phía bên phải theo hướng trực diện từ ngoài vào. Tránh đặt quầy thu ngân hướng bên trái tức hướng Thanh Long để tránh những vận xui rủi trong kinh doanh.

Ngoài ra, người dùng sẽ thường có xu hướng di chuyển về bên thuận là bên phải, việc đặt quầy thu ngân về phía phải cũng mang đến sự thuận lợi trong việc thanh toán cho người mua hàng. 

đặt quầy thu ngân đúng hướng

Chiều cao bàn thu ngân nên là các số như 110cm hoặc 130cm để vừa đảm bảo tầm với, vừa mang lại may mắn, thuận lợi theo phong thủy. 

Quầy thu ngân cũng không nên đặt ở vị trí chênh vênh, trống vắng mà cần có điểm tựa như bức tường phía sau. Theo phong thủy, bức tường chắc chắn phía sau sẽ giúp tài khí tụ lại và không bị phân tán, cũng như giúp cho việc kinh doanh luôn được bình ổn, gặt hái nhiều thành công. Nếu phía sau quầy thu ngân là kính trắng hoặc mica trong suốt thì chủ kinh doanh nên treo thêm tấm rèm phủ trang trí để che đi. 

1.5 Vật phẩm phong thủy

Một số vật phẩm phong thủy được xem là cách lấy lộc buôn bán vô cùng hiệu quả cho chủ kinh doanh. Trong đó, có thể kể đến các vật phẩm đặc biệt như: 

  • Cầu đá thạch anh trắng: đây là 1 loại đá tinh khiết nhất, sự hội tụ của tất cả màu sắc giúp hấp thụ nguồn năng lượng dương khí lớn, giúp tăng vận mệnh và mang đến tài lộc, hưng thịnh cho cửa hàng.
  • Cóc 3 chân: đây là linh vật giúp gia chủ thu hút vận khí và mang đến tiền tài, sự hưng thịnh cho công việc. Cóc 3 chân nên được đặt hướng vào trong theo đúng quang nhãn, đối diện chéo cửa ra vào để thu được tài vận tối đa.  
  • Lộc thần: Lộc thần là một thần sát trong tứ trụ, là vật phẩm để chiêu mộ tài lộc với ý nghĩa chuyển họa thành lợi, thu hút sự thuận lợi, tiền tài trong công việc. Lộc thần nên được đặt ở các vị trí như bàn làm việc hoặc giá sách để mang lại hiệu quả cao. 

2. Những lưu ý khi lấy lộc buôn bán

Đối với việc lấy lộc buôn bán, chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Có niềm tin vào những điều chúng ta nên làm bởi đây được xem như những hoạt động mang tính chất tâm linh, thể hiện nét đẹp tinh thần trong văn hóa. 
  • Thành tâm khi cúng kiến, lễ bái thần phật cũng như ông bà tổ tiên.
  • Không làm việc ác, hãm hại người khác như khách hàng, đối thủ.
  • Không buôn gian bán lận, hành động đúng chuẩn mực. 

Trên đây là những cách lấy lộc buôn bán cho chủ kinh doanh mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Chúng tôi hy vọng rằng, những chia sẻ trên có thể giúp bạn tối ưu hiệu suất kinh doanh và nâng cao doanh thu hiệu quả nhất.

Xem thêmPhong thủy - Mách bạn 10 bí mật trong kinh doanh hút tài lộc nhất

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM