Những mẫu quầy thu ngân đẹp và cách bày trí hợp phong thủy

Quầy thu ngân là bộ mặt của nhà hàng, là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch, thanh toán. Lựa chọn một mẫu quầy thu ngân đẹp luôn là điều quan trọng để không gian thu hút hơn. Bài viết này Sapo Blog sẽ chia sẻ một số mẫu quầy thu ngân đẹp và cách trang trí hợp lý cho các nhà bán hàng.

1. Tầm quan trọng của quầy thu ngân

Quầy thu ngân là nơi khởi đầu và kết thúc quy trình bán hàng. Đây là nơi chứa nhiều thiết bị, vật dụng phục vụ cho quá trình bán hàng và thanh toán. 

Nó cũng là nơi đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi bước vào cửa hàng. Chủ quán có thể tận dụng bày trí thêm các sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm bán chạy, sản phẩm chính để thu hút thêm khách hàng và nâng cao doanh số.

Về mặt phong thủy, quầy thu ngân được xem là nơi đón tài lộc nên được cân nhắc rất kỹ khi lắp đặt. Nếu đặt ở vị trí và bày trí đúng cách sẽ giúp cho việc làm ăn suôn sẻ, thu hút tiền tài và ngược lại.

Tầm quan trọng của quầy thu ngân
Quầy thu ngân được xem là nơi đón tài lộc

2. Một số loại quầy thu ngân đẹp

2.1 Quầy thu ngân bằng gỗ

Gỗ là một trong những vật liệu được ưa chuộng hàng đầu hiện nay trong các thiết kế nhà hàng, quán cafe. Chất liệu này tạo ra sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Tùy theo màu sắc của gỗ và kiểu dáng thiết kế của từng nhà hàng, chủ quán nên chọn những mẫu quầy thu ngân khác nhau phù hợp với phong cách và không gian.

quầy thu ngân bằng gỗ
Bàn thu ngân bằng gỗ

2.2 Bàn thu ngân inox

Bàn thu ngân inox thường được sử dụng trong siêu thị, cửa hàng bán lẻ, tạp hóa,...vì có mặt inox dễ dàng di chuyển. Loại hình này không phù hợp với nhà hàng, quán cafe vì diện tích lớn và tính thẩm mỹ thấp.

2.3 Quầy thu ngân bằng nhựa

Quầy tính tiền bằng nhựa có đặc điểm là bền, dễ di chuyển vì nhẹ, giá thành phải chăng. Được thiết kế sẵn, phù hợp với những không gian không quá cầu kỳ. Loại quầy này phù hợp với nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng nhỏ. Nhược điểm của loại quầy này là có không có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, không có nhiều sự lựa chọn vì đều được sản xuất sẵn từ trước. 

2.4 Bàn thu ngân cho quầy bar

Bàn thu ngân tại các quầy bar được thiết kế rộng rãi để trưng bày các loại đồ uống và phục vụ khách hàng thưởng thức rượu ngay tại quầy. Chiều cao bàn thu ngân cũng được cân nhắc phù hợp để cho khách ngồi và ghế sử dụng.

Bàn thu ngân cho quầy bar
Bàn thu ngân cho quầy bar được thiết kế rộng rãi

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar, quầy pha chế của nhà hàng, quán cafe đẹp và tiện lợi

2.5 Quầy thu ngân cho quán cafe, trà sữa

Bàn thu ngân cho quán cafe, trà sữa thường sử dụng bàn chữ L để order, thanh toán và trả đơn cho khách. Bàn thu ngân ở quán cafe thường được lựa chọn thiết kế theo phong cách của mỗi quán. Hầu hết các quán cafe đều lựa chọn cho mình một quầy màu sắc sáng, thiết kế đơn giản.

Bàn thu ngân cho quán cafe, trà sữa
Quầy thu ngân cho quán cafe, trà sữa được lựa chọn theo phong cách riêng của mỗi quán

3. Cách trang trí quầy thu ngân đẹp

3.1 Lựa chọn vị trí đặt quầy thu ngân đẹp

Quầy thu ngân chính là bộ mặt của nhà hàng, là nơi mà khách hàng thường xuyên ra vào để thanh toán. Vì vậy, quầy thu ngân nên được đặt ở những vị trí đắc địa, dễ tìm thấy và đặt ở vị trí phía trước, bắt mắt, không gian xung quanh thoáng.

Có nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe còn sắp xếp vị trí của quầy thu ngân theo thói quen ăn uống của phần lớn khách hàng. Theo thói quen hướng khi bước vào quán ăn, khách hàng sẽ tự động rẽ phải, sau đó vòng ngược lại ra để thanh toán hóa đơn. Vì vậy, các chủ kinh doanh nên đặt quầy tính tiền ở phía bên trái để thuận tiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

3.2 Lựa chọn mẫu quần thu ngân phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu quầy thu ngân đẹp, thiết kế bắt mắt. Tuy nhiên, chủ kinh doanh cần lựa chọn loại quầy phù hợp với thiết kế và không gian của quán. Một không gian nhỏ, ấm cúng không thể để quầy thu ngân quá to. Chất liệu và màu sắc của quầy thu ngân cũng cần đồng điệu, hài hòa với các đồ đạc khác trong cửa hàng để không thể hiện ra sự lộn xộn. 

Với mỗi chất liệu, kích thước và mẫu mã khác nhau, giá tiền để mua quầy thu ngân sẽ khác nhau. Chủ nhà hàng nên cân nhắc và dự tính chi phí để lựa chọn loại bàn thu ngân phù hợp với mức tài chính và không gian một cách hợp lý.

Lựa chọn mẫu quần thu ngân phù hợp
Lựa chọn mẫu quần thu ngân phù hợp với không gian và phong cách của quán

3.3 Bày trí quầy thu ngân

Để công việc thu ngân diễn ra nhanh chóng, các chủ nhà hàng có thể sử dụng các thiết bị như máy tính tiền, két đựng tiền, máy in, máy quét mã vạch,...kết hợp với phần mềm tính tiền để khách hàng không cần phải chờ đợi lâu. Nhân viên chỉ cần chọn món, giá tiền sẽ được tự động tính và áp dụng khuyến mãi. Phần mềm được kết nối với máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền làm cho quá trình thanh toán trở nên chuyên nghiệp hơn và tránh được các sai sót, nhầm lẫn.

Két tiền nên được bố trí ở khu vực thấp hơn chiều cao của quầy hoặc có vật che chắn để tạo sự kín đáo cho các hoạt động liên quan đến sổ sách, tiền bạc. Về mặt phong thủy, cách làm như vậy còn giúp tiền của ở lại, không dễ vơi đi.

Bên cạnh đó, chủ kinh doanh có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB để tối ưu quy trình quản lý từ khâu đặt bàn, order đến quy trình phục vụ, thanh toán. Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí phần mềm Sapo FnB ngay.

Qua những thông tin đã chia sẻ ở trên, Sapo hy vọng giúp nhà bán hàng lựa chọn được cho quán của mình quầy thu ngân phù hợp, thu hút tài lộc giúp công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM