Ăn gì giải xui? Bán hàng ế ẩm chủ shop nên thử ngay 5 món này!

Một trong những cách thức giải xui được nhiều người áp dụng, nhất là các chủ cửa hàng kinh doanh khi buôn bán vắng khách, kinh doanh không thuận lợi là lựa chọn một món ăn nào đó để giải đen. Vậy ăn gì giải xui? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.

1. Ăn gì giải xui? Đừng bỏ qua món mực

Dân gian ta có câu “đen như mực”. Mực là loại hải sản phổ biến, bên trong có 1 túi mực nhỏ nên nhiều người thường kiêng ăn vào đầu tháng hay đầu năm. Tuy nhiên, ăn mực vào thời điểm cuối tháng hay cuối năm lại được xem là cách giải đen hiệu nghiệm, mang đi hết những điều xui rủi cho gia chủ và sẵn sàng đón nhận những điều may mắn sắp tới.

Giải đen với mực
Ăn mực cuối tháng để giải đen. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Mực rất dễ chế biến, bạn có thể xào, hấp hay nướng để ăn, tùy theo khẩu vị yêu thích. Một số món với mực vừa ngon lại giúp giải xui bạn có thể thử là: Mực xào nấm hương, mực xào kim chi, mực nhúng giấm, mực nướng sa tế, gỏi mực…

2. Xả xui bằng cách ăn hột vịt lộn (trứng vịt lộn)

Người xưa hay truyền tai nhau rằng, nếu buôn bán ế ẩm, kinh doanh không tốt chỉ cần ăn trứng vịt lộn sẽ giúp bạn đảo lộn tình hình, chuyển xấu thành tốt. Đây là món dễ ăn, dễ chế biến và được dân kinh doanh ưa chuộng, nhất là vào dịp cuối tháng hay cuối năm. Để việc ăn gì giải xui phát huy hết tác dụng, người ta còn khuyên bạn nên ăn trứng theo số lẻ (1 hay 3 quả), sau khi ăn vò nát vỏ trứng để xóa hết những điềm xui đeo bám trong tháng hay cả năm.

Xả xui bằng trứng vịt lộn
Ăn trứng vịt lộn xả xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Bạn có thể ăn trứng vịt lộn luộc kèm với rau răm, gừng để đỡ lạnh bụng hoặc chế biến các món như trứng vịt lộn chiên mắm, trứng vịt lộn xào me, trứng vịt lộn hầm ngải cứu…

Chi tiết: 2 lưu ý quan trọng chủ cửa hàng nên nhớ khi ăn trứng vịt lộn xả xui 

3. Vịt – món ăn giải đen được nhiều người truyền tai

Cũng tương tự như hột vịt lộn hay mực, vào ngày đầu tháng, đầu năm, những người buôn bán kinh doanh cũng hạn chế ăn vịt vì họ quan niệm món ăn này đem lại những điều không may mắn. Vịt là loại gia cầm có đặc điểm chậm chạp, ì ạch dễ tan đàn xẻ nghé nên nhiều người theo “hệ tâm linh” rất kén ăn.

Ăn vịt xả xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Xả xui bằng cách ăn vịt vào cuối tháng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tuy nhiên, việc ăn vịt vào cuối tháng hay cuối năm lại được nhiều người thực hiện bởi người ta tin món ăn này có thể đem theo hết những điều đen đủi đã qua và có khởi đầu mới suôn sẻ hơn.

Một số món ăn từ vịt dễ chế biến và ngon miệng mà bạn có thể thử là: Vịt nướng, vịt quay, vịt om sấu, cháo vịt…

4. Giải xui bằng mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng hay còn có tên gọi khổ qua là món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng. Canh khổ qua nhồi thịt cũng là món ăn ngày Tết đặc trưng của người Việt Nam, nhất là với những gia đình ở miền Nam. Ăn khổ qua vào những ngày thường, đặc biệt hơn là ngày đầu tháng, đầu năm mới với mong muốn mọi điều khổ qua đi, vận may cùng điều lành sẽ tới. Nếu chủ kinh doanh còn băn khoăn không biết ăn gì giải xui thì khổ qua chính là món ăn nên thử.

Ăn khổ qua giải xui.
Ăn khổ qua giải xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Chỉ với một vài quả khổ qua, bạn có thể chế biến thành những món ăn dinh dưỡng ngon miệng như khổ qua nhồi thịt, canh xương hầm với khổ qua, khổ qua xào trứng, khổ qua ngâm chua ngọt...

5. Đậu đỏ

Chỉ cần nghe đến tên đậu đỏ là mọi người đã có thể cảm nhận thấy sự khởi sắc vì màu sắc của loại hạt này là biểu tượng của sự may mắn. Những món ăn từ đậu đỏ vừa thanh mát, bổ dưỡng lại giúp bạn detox (giải độc) cơ thể. Đây là món ăn yêu thích của nhiều người nhất là vào dịp hè.

Món ăn đem đến nhiều năng lượng tích cực.
Món ăn đem đến nhiều năng lượng tích cực. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Bạn có thể chế biến đậu đỏ thành các loại chè như chè đậu đỏ, hay nấu cháo đậu đỏ để ăn.

Ngoài chế biến thành món ăn, có nhiều mẹo giải xui từ đầu đỏ mà các nhà bán hàng, chủ shop có thể thử áp dụng, điển hình là làm túi đậu đỏ đem theo mình.

Xem thêm: Giải xui bằng muối giúp chủ kinh doanh đón năm mới Giáp Thìn nhiều tài lộc

6. Đồ ăn giải xui có hiệu quả không? Cần chú ý gì khi thực hiện?

Thực tế, việc giải xui bằng đồ ăn hay bất cứ hành động nào khác đều dựa trên một niềm tin vô hình nên rất khó để khẳng định đồ ăn giải xui có hiệu quả hay không. Điều quan trọng khi thực hiện là bạn nên giữ thái độ lạc quan, tin tưởng vào những gì mình làm có thể hóa giải được điều xấu và nhận những điều tốt đẹp trong kinh doanh.

Bạn nên nhìn nhận thực tế tình hình kinh doanh để có điều chỉnh hợp lý.
Bạn nên nhìn nhận thực tế tình hình kinh doanh để có điều chỉnh hợp lý. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ngoài thực hiện giải xui bằng ăn uống, bạn cũng nên đánh giá lại các hoạt động vận hành kinh doanh của cửa hàng, quán ăn, các hoạt động bán hàng online trên sàn thương mại điện tử hay các nền tảng mạng xã hội. Sapo hiện đang cung cấp các giải pháp giúp việc bán hàng của bạn dễ dàng hơn, vận hành dễ dàng từ online đến offline. Tham khảo ngay Sapo.vn để tìm kiếm giải pháp bán hàng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Mong rằng với những tổng hợp ăn gì giải xui trên đây của Sapo đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích giúp công việc làm ăn buôn bán thuận buồm xuôi gió. Cùng đón đọc nhiều bài viết tiếp theo khác trên blog của chúng tôi

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM