15+ cách xả xui thông dụng, không tốn kém cho chủ shop kinh doanh

Dân gian có nhiều cách xả xui với ý nghĩa đuổi đi những điềm xấu, vận đen đeo bám, tẩy uế để sẵn sàng đón nhận những năng lượng tích cực, mang tài lộc về nhà. Nếu bạn chưa biết thực hiện hóa giải vận xui tiền bạc, kinh doanh buôn bán ít khách, có thể tham khảo ngay những mẹo Sapo tổng hợp bên dưới. 

Thắp hương xả xui được nhiều chủ kinh doanh thực hiện. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Thắp hương xả xui được nhiều chủ kinh doanh thực hiện. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

1. Khi nào nên thực hiện xả xui?

Xả xui là khái niệm mang tính tâm linh của nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là hành động để trấn an tinh thần, giúp người thực hiện cảm thấy thoải mái, giảm bớt những năng lượng tiêu cực, tránh xao nhãng để tạo ra kết quả công việc tốt hơn. 

Người ta thường tìm đến các cách giải đen khi cảm thấy vận xui đeo bám liên tục, làm việc gì cũng không thuận lợi, tâm lý nặng nề, bao vây bởi những năng lượng tiêu cực và không biết nên làm gì hay bắt đầu lại như thế nào. Riêng với chủ kinh doanh, vận xui thường liên quan đến chuyện tiền bạc, vắng khách, đầu tư không thuận lợi…

Đồ dùng đổ vỡ là điềm báo của những điều không may mắn
Đồ dùng đổ vỡ là điềm báo của những điều không may mắn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Theo quan niệm dân gian có một vài điềm báo liên quan đến vận hạn xui rủi là: 

  • Đồ dùng bị đổ vỡ. 
  • Hoa cây xanh trong nhà bị chết. 
  • Mèo đen vào nhà vào ban đêm. 
  • Cá trong bể tự nhiên chết. 
  • Xuất hiện chuột bọ trong nhà. 
  • Gia chủ xung khắc với những người xung quanh, nhất là trong gia đình, tại nơi làm việc. 

Thực hiện các cách xả xui có thể không đem đến hiệu quả ngay lập tức nhưng việc làm này lại mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Thực tế, những vận đen xuất phát từ chính sự thất bại trong cuộc sống. Bởi vậy, ngoài thực hiện những cách xả xui theo gợi ý bên dưới, bạn hãy thật tỉnh táo để nhìn lại tất cả khâu vận hành, quản lý việc kinh doanh. 

Tham khảo ngay phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ shop mở rộng kinh doanh và vận hành hiệu quả. 

2. Tổng hợp 15+ cách giải xui hiệu quả đúc kết từ dân gian

Dân gian truyền miệng rất nhiều cách xả xui khác nhau. Tùy điều kiện, văn hóa vùng miền mà bạn có thể thực hiện cách giải đen phù hợp, miễn sao mình cảm thấy thoải mái và quan trọng là phải đặt niềm tin vào việc mình làm. Một số cách xả xui thường được áp dụng là dùng lửa hơ để loại bỏ tà khí, điềm rủi; ăn một số món giải xui; xả xui với một vài nguyên liệu nhất định hay thực hiện một số nghi lễ. 

2.1. Đốt trầm 

Trầm hương là một trong những biểu tượng đặc trưng trong tín ngưỡng thờ Phật và phong thủy. Trầm hương khi đốt tạo ra một mùi hương dễ chịu, làm ấm không gian, giúp gia chủ tịnh tâm, loại bỏ những năng lượng xấu vây quanh, tìm thấy sự an lạc trong tâm hồn. Khi tâm thanh thản, mọi quyết định sẽ được quyết định đúng đắn hơn, tạo ra kết quả tốt và tránh những điều rủi không đáng có. 

Đốt trầm giải xui
Đốt trầm giải xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Chọn đốt trầm hương để xả xui, bạn nên lựa chọn các loại hương tự nhiên từ gỗ trầm hương, tinh dầu thiên nhiên hay hoa nhài, không nên sử dụng những loại tinh dầu hay trầm hóa học, vừa không hợp phong thủy lại ảnh hưởng tới sức khỏe. 

2.2. Treo ngải cứu ở nhà/ cửa hàng

Theo phong thủy, ngải cứu được coi là loại cây thuần dương, nghĩa là chúng có thể chuyển hóa năng lượng trên các đồ vật. Cũng vì lý do đó mà ngải cứu được dân gian sử dụng như một cách xả xui hiệu quả, đơn giản mà tiết kiệm với những người kinh doanh. 

Có 2 cách xả xui bằng ngải cứu bạn có thể thực hiện: 

  • Cách 1: Đốt ngải cứu (gồm cả lá và cành) đem hơ trước các đồ cũ khoảng 30 giây. 
  • Cách 2: Lấy cành ngải cứu treo ở trước cửa chính. 

2.3. Xông nhà/ cửa hàng bằng thuốc bắc

Tục xông nhà bằng thuốc bắc đã có từ lâu đời. Đây là việc làm xả xui để đuổi tà khí, những năng lượng xấu đeo bám gia chủ gây ra những điều không tốt, ảnh hưởng xấu tới công việc kinh doanh và gia đạo. 

Xông thuốc bắc xả xui.
Xông thuốc bắc xả xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nguyên lý của cách xả xui này là dùng khói, mùi thơm của thuốc bắc để làm tan đi những năng lượng xấu tích tụ, gây ngột ngạt và trì trệ về cả tinh thần của gia chủ cũng như các hoạt động kinh doanh buôn bán. Ngoài ý nghĩa tẩy uế không gian, các loại thuốc bắc có nguồn gốc tự nhiên còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có một tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn và thành công hơn. 

Bạn có thể mua thuốc Bắc từ các tiệm thuốc đông y cổ truyền, nên chọn những cửa hàng uy tín để đảm bảo nguyên liệu tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn một số cách xông nhà bằng thuốc bắc như sau: 

  • Hơ thuốc bắc trên than hồng: Bạn cần chuẩn bị một lò than nhỏ, đốt đỏ than sau đó cho thuốc bắc vào vỉ đặt trên lò để cháy tự nhiên.
  • Xông hơi nước thuốc bắc: Cách giải xui này an toàn và dễ thực hiện hơn. Bạn chỉ cần cho thuốc bắc vào nồi đun sôi sau đó bắc ra để xông. Thứ tự xông từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. 

2.4. Sử dụng tỏi tươi

Không chỉ có giá trị về mặt sức khỏe, trong phong thủy tỏi còn được dân gian truyền miệng có khả năng trừ quỷ, diệt tà, xua đuổi vận hạn và làm giảm âm khí của những thứ không sạch sẽ. Cách xả xui bằng tỏi bạn có thể áp dụng là: 

  • Mang 1 nhánh tỏi theo người. Nên để tỏi còn vỏ để tránh mùi.
  • Đặt tỏi trên đầu giường. 
  • Đặt tỏi trong nhà hay tại cửa hàng. 

2.5. Sắp xếp lại đồ trong cửa hàng hay ở nhà

Sắp xếp lại đồ đạc mọi thứ xung quanh cũng là cách để bạn giải tỏa tâm lý tiêu cực đang tồn tại. Trong quá trình dọn dẹp, bạn nên loại bỏ những đồ không dùng đến, như một cách để vứt bỏ những điều không may đã đeo bám bấy lâu nay. Khi sắp xếp lại đồ đạc tại cửa hàng hay trong nhà, bạn nên làm cần thận để tránh làm rơi vỡ, hỏng đồ. Lưu ý những đồ như gương, bàn làm việc… cần chọn vị trí hợp phong thủy để mọi việc hanh thông, 

2.6. Chôn gương vỡ

Đổ vỡ thường tượng trưng cho điềm gở và những điều kém may mắn. Loại bỏ những đồ vật như vậy khỏi căn nhà cũng là cách bạn có thể hóa giải vận xui đeo bám, ảnh hưởng đến công việc làm ăn kinh doanh của mình. 

Giải xui bằng cách chôn gương vỡ
Giải xui bằng cách chôn gương vỡ. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách xả xui bằng việc chôn gương vỡ được thực hiện như sau: Lấy mảnh vải đen bọc những mảnh vỡ lại sau đó đem chôn sâu ở sân sau hoặc góc vườn. 

2.7. Cắt tóc

Khi tâm trí bộn bề, mọi việc không thông thì một trong những cách xả xui được nhiều chủ kinh doanh thực hiện là làm mới bản thân bằng việc cắt tóc. Người ta quan niệm rằng cắt tóc cũng giống như việc cắt bỏ đi những ưu phiền, những điều đen đủi đeo bám bản thân bấy lâu nay. Khi cái rủi được loại bỏ, vận may sẽ bắt đầu tới với bạn.

Cũng tương tự như những cách xả xui khác, hiệu quả của cắt tóc giải đen cũng rất khó nói. Dân gian truyền miệng rằng mỗi ngày cắt tóc để giải xui lại có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như cắt tóc vào mùng 3 sẽ giúp công việc làm ăn thuận lợi, buôn bán tài lộc; Cắt tóc vào mùng 4 sẽ giúp gia chủ có của cải dồi dào; Cắt tóc vào mùng 5 giúp thu hút tiền tài. 

2.8. Dùng lá bưởi

Theo phong thủy, lá bưởi có mùi thơm, tính nóng, vị hơi cay và thuộc tính dương. Hơi xông từ lá nước bưởi có thể giúp ấm người, lưu thông khí huyết, xua tan âm khí, át chế những điều tai ương. Dùng nước bưởi như một cách xả xui vừa hiệu nghiệm lại vô cùng tiết kiệm. 

Xông xả xui với lá bưởi và một vài nguyên liệu phổ biến
Xông xả xui với lá bưởi và một vài nguyên liệu phổ biến. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Thực hiện xả xui với nước bưởi như sau: 

Cách 1: Đun sôi lá nước bưởi sau đó mở vung vừa đủ, chùm chăn để xông người. 

Cách 2: Tắm với lá nước bưởi đã đun sôi để ấm, pha thêm một chút muối sẽ tốt hơn. 

Ngoài lá nước bưởi, bạn cũng có thể chọn một số loại thay thế với công dụng tương tự là bồ kết, chanh sả…

2.9. Treo gương bát quái 

Gương bát quái là một dạng pháp khí trong phong thủy. Gương có hình dạng 8 cạnh, được biết đến như vật phẩm để trừ tà, loại bỏ vận khí xấu, bảo vệ sự bình an và may mắn cho gia chủ.

Có 3 loại gương bát quái chính, bao gồm: Gương bát quái phẳng, gương bát quái cầu lồi và gương bát quái cầu lõm. Mỗi loại gương lại có cách treo và mục đích riêng. 

Giải đen bằng việc treo gương bát quái
Giải đen bằng việc treo gương bát quái. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Gương phẳng: Có thể được đặt ở cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Mục đích là phản xạ, không cho sát khí xấu vào nhà, hấp thu những năng lượng tốt mang tài lộc về. 
  • Gương cầu lồi: Thường được treo trước cửa nhà. Mục đích của loại gương này là để hóa giải các sát khí xung chiếu như cột cờ, cột đèn, con đường chạy thẳng vào nhà. 
  • Gương cầu lõm: Có thể treo ở trong hoặc trước nhà. Trái với gương lồi, gương bát quái lõm lại có mục đích tích tụ năng lượng. Loại gương này cũng có thể giúp gia chủ chặn những tà khí xấu, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và bình an. 

Treo gương bát quái giải xui, gia chủ cũng nên chú ý chọn giờ và xin phép thổ công trước khi thực hiện. Giờ đẹp nhất để treo gương bát quái là trước 15 phút giờ hoàng đạo hợp với bản mệnh gia chủ. Nên treo giờ chập tối đến trước 23h, tránh thời gian cửa môn quan mở. 

2.10. Đốt vía

Dân gian quan niệm con người có 7 phần hồn và 9 phần vía. Những ai có vía tốt (vía lành) mở hàng sẽ giúp chủ cửa hàng mua may, bán đắt và ngược lại những ai có vía xấu mà mở hàng thì cả ngày chủ shop, nhà hàng có thể bị ế ẩm. 

Thực hiện đốt vía giải xui
Thực hiện đốt vía giải xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Đốt vía giải đen là mẹo dân gian chủ yếu sử dụng lửa để hơ ám khí, đuổi đi vận rủi, vía nặng, giúp chủ shop làm ăn thuận lợi hơn. Cách thực hiện đốt vía xả xui được nhiều người áp dụng nhất là dùng giấy đốt, kết hợp đọc câu thần chú “vía lành thì ở, vía dữ thì đi”. Sau khi đốt xong, nam nhảy qua giấy đã đốt 7 lần, nữ là 9 lần. 

Xem thêm: 7 cách đốt vía giải đen bán hàng cho dân kinh doanh dễ thực hiện nhất

2.11. Dùng muối giải đen

Dân gian có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Dựa vào câu nói này ta có thể thấy được loại nguyên liệu rất bình thường này lại có ý nghĩa văn hóa tinh thần như thế nào. Muối là biểu trưng của sự may mắn, đủ đầy nên người ta sử dụng muối để loại bỏ những năng lượng tiêu cực. Cách xả xui bằng muối rất đơn giản, bạn có thể dùng muối ném qua vai trái, để hũ muối phong thủy trong nhà, tắm bằng nước muối loãng hay rải muối trước cổng chính… 

Xem thêm: Những cách xả xui bằng muối giúp chủ kinh doanh đón năm mới Giáp Thìn nhiều tài lộc

2.12. Đeo vòng phong thủy 

Vòng phong thủy được rất nhiều người buôn bán kinh doanh coi là vật bất ly thân. Loại vòng này thường có chất liệu từ gỗ hoặc đá tự nhiên, vừa có giá trị về mặt kinh tế lại đem nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh. Lựa chọn được một chiếc vòng phong thủy hợp mệnh sẽ đem lại những năng lượng tích cực, giúp gia chủ hóa giải vận đen, làm ăn buôn bán thuận lợi. 

Đeo vòng đá phong thủy xả xui
Đeo vòng đá phong thủy xả xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tùy thuộc vào năm sinh, tuổi hay cụ thể hơn là ngày sinh và giờ sinh, bạn có thể lựa chọn cho mình loại vòng phong thủy với màu sắc phù hợp. Khi mua vòng phong thủy bạn nên kiểm tra kỹ chất liệu làm vòng như thế nào để vừa có thể giải xui và bảo vệ quyền lợi của mình. Những chiếc vòng đá tự nhiên cần có phiếu mua bảo hành hay giấy chứng nhận uy tín. 

2.13. Thắp hương

Ngoài những ngày đầu tháng, ngày rằm hay các ngày lễ đặc biệt như Vía Thần Tài, bạn cũng có thể thắp hương vào ngày thường. Khói từ nhang đốt sẽ giúp thanh tẩy những năng lượng xấu, đuổi đi những điều xui rủi, đem lại bình ăn và may mắn cho gia chủ. 

Khi thắp hương, người ta thường châm nén lẻ với các số như 1 hay 3 nhang. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một ít trái, hoa tươi để dâng lên tổ tiên, các vị thần phật, chứng giám lòng thành và phù hộ cho mình. 

2.14. Trồng cây phong thủy

Mỗi loại cây hoa mang ý nghĩa phong thủy nhất định, có thể giúp bạn hóa giải những điều xấu thành điềm lành. Một vài loại cây dễ trồng, mang ý nghĩa phong thủy đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ là: Kim tiền, vạn niên thanh, trúc phát tài và xương rồng. 

2.15. Đi lễ chùa

Ngoài những dịp lễ đặc biệt như ngày đầu năm, cuối năm, ngày mùng 1 hay các ngày rằm, bạn có thể đi lễ thường xuyên bất cứ khi nào mình muốn. Không gian yên tĩnh thanh tịnh của tại cửa chùa sẽ giúp gia chủ thanh lọc tâm hồn, cảm thấy nhẹ lòng và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn. 

Lễ chùa cầu may mắn
Lễ chùa cầu may mắn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Đi lễ chùa quan trọng nhất vẫn là tâm thành kính, dù bạn có mang bao lễ vật dâng cúng nhưng lòng lại ngờ vực thì mọi chuyện sẽ rất khó thành. 

2.16. Sống phúc đức và biết ơn

Dân gian có quan niệm về luật nhân quả. Bạn làm điều tốt, đối xử nhân nghĩa, sống biết ơn với mọi người xung quanh thì chắc chắn sẽ gặp những điều lành. Bởi vậy, hãy tin vào những điều đúng đắn mình làm, khó khăn, điều rủi đang gặp phải chỉ là những thử thách trong cuộc đời mà ai cũng phải trải qua. 

3. Thực hiện các cách xả xui, bạn nên chú ý những gì? 

Như đã chia sẻ, các cách xả xui nói chung mang ý nghĩa lớn về mặt trấn an tinh thần. Bởi vậy, điều quan trọng khi thực hiện những việc làm để hóa giải sự đen đủi bạn nên chú ý là: 

Những lưu ý khi thực hiện xả xui
Những lưu ý khi thực hiện xả xui. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Tin tưởng vào việc giải xui: Thành tâm khi thực hiện và có niềm tin vào việc mình làm sẽ đem đến cho bạn những năng lượng tích cực, dễ dàng hóa giải vận xui đeo bám. 
  • Kết hợp đánh giá các hoạt động kinh doanh: Những cách giải xui chủ yếu có nguồn gốc từ dân gian truyền miệng nên hiệu quả cụ thể rất khó nói. Điều quan trọng nhất bạn cần lưu tâm là ngoài thực hiện các cách giải đen, bạn nên đánh giá lại những hoạt động kinh doanh tổng quan để có điều chỉnh phù hợp. 
  • Tránh nghe và làm theo những việc làm mê tín dị đoan: Những cách giải xui dân gian truyền miệng đều là những cách làm đơn giản, không tốn kém tiền bạc và dễ thực hiện. Việc này khác hoàn toàn với những hành động cúng bái mê tín dị đoan tốn kém cả chục đến trăm triệu đồng. Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên tỉnh táo khi thực hiện và tránh nghe theo lời của những người thầy bói. 

Các cách giải xui Sapo tổng hợp chia sẻ ở trên mang tính chất chiêm nghiệm, sự hiệu quả thực hiện ở mỗi người có thể khác nhau. Tùy vào điều kiện và niềm tin của bản thân mà bạn có thể lựa chọn những cách hóa giải vận đen phù hợp, giúp công việc làm ăn buôn bán thuận lợi, phát lộc, phát tài.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM