Lưu ý cho chiến lược kinh doanh online thành công

Kinh doanh online đang là xu thế mới hiện nay. Các công cụ trên mạng xã hội được tận dụng triệt để tạo ra những cách thức kinh doanh đa dạng và những hiệu quả không tưởng, và nguồn lợi khổng lồ được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Tuy nhiên, để công việc kinh doanh online thành công mỗi nhà kinh doanh phải xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh phù hơp. Các chiến lược kinh doanh là công cụ hỗ trợ, đưa ra những định hướng tốt nhất cho bạn trong quá trình kinh doanh. Và muốn xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả bạn cần lưu ý những điều cơ bản dưới đây. Và sau đây Sapo sẽ cung cấp thông tin cho bạn để bạn có được chiến lược kinh doanh tốt nhất.

chiến lược kinh doanh

1. Chiến lược kinh doanh online phải hiểu biết về thương mại điện tử

Một lưu ý vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu xây dựng các chiến lược kinh doanh là cần phải có sự hiểu biết nhất định về thương mại điện tử. Hiện nay trên mạng xã hội có không ít các ứng dụng mạng xã hội hỗ trợ đắc lực cho bạn trong kinh doanh. Đó có thể là giao diện hoàn hảo để bạn xây dựng cửa hàng kinh doanh online như facebook hoặc website… để tăng sự phủ sóng của bạn. Tuy nhiên để thành công với những công cụ này không dễ dàng chút nào. Nếu bạn sẵn sàng trả chi phí để quảng cáo thì mọi việc rất đơn giản, bạn trả tiền và hệ thống bạn đăng ký sẽ làm những việc còn lại. Nhưng nếu bạn muốn chạy quảng cáo hoàn toàn miễn phí thì đó là cả một sự đầu tư và lâu dài, khá mất công sức. Điều đó đòi hỏi sự hiểu biết nhất định của bạn về thương mại điện tử. Để có thể đưa ra chiến lược kinh doanh, bạn cần có hiểu nhất định để đưa ra sự lựa chọn để trả lời cho câu hỏi:”bạn sẽ sử dụng kênh trực tuyến nào?”. Và sau đó là lập các kế hoạch tiếp theo cho kênh thương mại điện tử đó.

2. Sự hiểu biết về các công cụ marketing online

Lời khuyên tiếp theo cho bạn là bạn phải hiểu rõ và biết cách vận dụng các công cụ internet hiệu quả nhất trên môi trường kinh doanh trực tuyến trước khi lập chiến lược kinh doanh. Website: Đây là nền tảng cơ bản của thương mại điện tử, là doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội và là nguồn thu lợi khổng lồ, sự phủ sóng  mạnh mẽ nếu bạn có chiến lược kinh doanh đúng đắn. SEM: SEO + PPC SEO: công cụ hỗ trợ giúp đưa website của bạn lên top các công cụ tìm kiếm, nó giống như việc tên của công ty bạn đặt ở nơi nhiều người nhìn thấy nhất, và bạn dễ dàng có được khách hàng mà không tốn nhiều chi phí. PPC: Là một công cụ quảng cáo trên google và chi phí sẽ được tính theo từng click của khách hàng vào website của bạn, hình thức này khá nhanh để website của bạn ở top tìm kiếm nhưng khá tốn chi phí Mạng xã hội: các ứng dụng như facebook, zalo, instagram… là kênh truyền tải thông tin tuyệt vời, xây dựng, quảng bá thương hiệu và bán hàng vô cùng hiệu quả. Email marketing: là hình thức tiếp cận và bán hàng chủ động thông qua mail gửi trực tiếp đến từng khách hàng và chi phí khá thấp.

chiến lược kinh doanh

3. Hiểu luật chơi trên mạng trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh

Trước khi xây dựng cho mình những bước đi của bạn với kinh doanh online, bản thân bạn phải hiểu các quy luật kinh doanh trên mạng xã hội. Trước tiên sẽ là quy luật 3 – 7: bạn sẽ nhận được 3 phần còn 7 phần sẽ cho đi. Đó là tất cả công sức và chi phí bạn bỏ ra để xây dựng hình ảnh và sự tin tưởng của khách hàng. Quy luật 3C: bao gồm cộng đồng + giá trẻ + chuyên môn hóa. Bạn có một cộng đồng rộng lớn để kinh doanh, sử dụng ưu thế giá trẻ và phải chuyên môn hóa để tiết kiệm chi phí và thu lợi. Quy luật 3B: Bạn: bắt đầu quảng bá sản phẩm và cửa hàng kinh doanh online của bạn với những người bạn xung quanh Bàn: nội dung đa dạng và gần gũi trong các chiến lược quảng cáo và nội dung website Bán: Buôn bán cho nhau khi đã thật sự tin tưởng. Khách hàng sẽ chọn bạn khi họ tin tưởng bạn. 3 điều trình bày trên là 3 lưu ý cơ bản và quan trọng nhất cho bạn khi bạn bắt đầu xây dựng chiến lược kinh doanh online. Những lưu ý trên đều được rút ra từ thực tế thất bại của nhiều người kinh doanh online. Hy vọng bài viết của Sapo cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM