Lời khuyên cho chủ các doanh nghiệp nhỏ để bán hàng hiệu quả

Bán hàng hiệu quả là một phần quan trọng và cũng là thách thức chung cho nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Nếu không có kinh nghiệm bán hàng thì doanh số hẳn là một cái gì đó bạn phải đấu tranh với hoạt động kinh doanh nhỏ của bạn, nó có thể hữu ích để dành thời gian nhận được một sự hiểu biết tốt hơn về quá trình bán hàng và tinh chỉnh các kỹ năng bán hàng của bạn. Với một số thực hành, bạn có thể trở thành một người bán hàng tốt hơn, một người không chỉ là thoải mái hơn với quá trình này nhưng cũng hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số mẹo, công cụ và lời khuyên để giúp bạn cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn, do đó bạn có thể bán các sản phẩm và dịch vụ của bạn hiệu quả hơn.

1. Hiểu về chu kỳ bán hàng hiệu quả

Bước đầu tiên để trở thành một người bán hàng hiệu quả hơn là phải hiểu biết về chu kỳ bán hàng. Điều đó có thể trở nên dễ hiểu hơn khi bạn nhìn vào nó như một quy trình chuẩn với các hoạt động định kỳ, thay vì một bước nhảy vọt không rõ ràng khi bạn bắt đầu quá trình. Làm quen với các giai đoạn của chu kỳ bán hàng, từ khảo sát thị trường đến khâu đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, và bắt đầu hệ thống hóa quá trình này.

banhanghieuqua

Một khi bạn có một sự hiểu biết vững chắc của về kỳ bán hàng, hãy dành thời gian để làm cho nó trở nên ngắn hơn và nhắm đúng mục tiêu hơn. Điều cuối cùng bạn muốn là một chu kỳ bán hàng mà đi và về mà không bao giờ bị nghẽn giao dịch. Bạn có thể kiểm soát chu kỳ bán hàng bằng cách thực hiện hiệu quả hơn ở mỗi bước và điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Với thực hành, bạn có thể giảm độ dài của chu kỳ bán hàng và bán hàng nhanh hơn.

2. Tạo nên một kế hoạch bán hàng độc đáo

Một công cụ rất hữu ích trong việc bán hàng là đề xuất bán hàng độc đáo của bạn (USP - Unique Selling Proposition). USP là một bản phác thảo cách kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoàn toàn khác nhau so với các đối thủ cạnh tranh. USP của bạn có thể trở thành nền tảng của sân chơi kinh doanh của bạn,  xác định doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn tốt hơn dành cho khách hàng, và giải thích lý do tại sao khách hàng triển vọng nên chọn bạn trong cạnh tranh. Vì những lý do phân tích trên có thể thấy việc lập một kế hoạch kinh doanh độc đáo hẳn là quan trọng.

3. Vượt qua mọi sự cản trở bán hàng

Một trở ngại rất phổ biến trong quá trình bán hàng là đối phó với sự cản trở bán hàng. Để vượt qua thách thức này, bạn cần có một kế hoạch tại chỗ giúp bạn xác định những cản trở về doanh thu, do đó bạn có thể xây dựng các đối số đúng để khắc phục chúng. Mặc dù tất cả các quá trình bán hàng có thể khác nhau, có một số phản đối bán hàng phổ biến mà bạn thấy nổi bật hơn. Sử dụng đúng kỹ thuật để khắc phục chúng có thể giúp bạn đóng bán.

4. Đàm phán thành công

banhanghieuqua2

Đàm phán có thể là một phần quan trọng trong quá trình bán hàng, và khả năng đàm phán hiệu quả có thể hữu ích trong nhiều tình huống kinh doanh khác nhau. Khi bạn là một nhà đàm phán tốt, bạn có thể tránh sự phản đối bán hàng, làm cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn cảm thấy như họ được lắng nghe, và đóng bán với điều kiện làm việc cho tất cả mọi người tham gia. Nếu bạn không biết cách thương lượng, bạn có thể phải đấu tranh với thị trường đóng. Bắt đầu với những gì bạn muốn nhận được, giải quyết các vấn đề đơn giản nhất đầu tiên, và tiếp tục thỏa hiệp trong tâm trí thì bạn đang trên đường đến một thỏa thuận tuyệt vời.

5. Ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hiện đại có khả năng hỗ trợ và quản lý bán hàng, với nhiều tính năng ưu việt có thể thay bạn quản lý kho, quản lý khách hàng, nhà cung cấp, tính toán công nợ, cảnh báo tồn khi, tích hợp di động và gửi báo cáo bất cứ khi nào được yêu cầu. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc thuê nhân viên để tập trung phát triển những mảng khác quan trọng hơn. Công việc bán hàng nhờ đó cũng chuyên nghiệp và được tối ưu hóa hơn. Bạn có thể đăng kí sử dụng các phần mềm này ở link dưới đây để trải nghiệm các tính năng và ưu điểm

Bằng cách thấu hiểu quá trình bán hàng và thực hành những lĩnh vực mà bạn đang tranh đấu, bạn có thể trở thành một người bán hàng hiệu quả hơn những người khác hoặc nếu không có khả năng bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ nhưng bạn có thể làm điều đó với sự tự tin hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM