Lợi ích cần biết từ thương mại điện tử cho kinh doanh

Thương mại điện tử không còn là cụm từ quá mới mẻ với nền kinh tế Việt Nam. Sự ra đời của hàng loạt các trang bán hàng trực tuyến, website doanh nghiệp hay nhiều hơn thế từ các quảng cáo là minh chứng rõ ràng nhất. Nhưng trên thực tế, thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển khá chậm so với những gì chúng ta đã nghĩ. Chưa có doanh nghiệp nào kinh doanh hoàn toàn “ảo”, hay sức phát triển  chưa thực sự phủ sóng rộng rãi. Lượng người dùng internet hàng năm khá cao nhưng chưa thực sự được khai thác triệt để. Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự tiện lợi hơn trong quá trình mua sắm, với các doanh nghiệp thương mại điện tử có lợi ích gấp nhiều lần hơn thế.

Thương mại điện tử gia tăng sự tiếp xúc với khách hàng

Theo cách kinh doanh truyền thống, lượng khách hàng sẽ bị giới hạn với khoảng cách địa lý khác nhau, vì vậy lượng tiếp cận khách hàng có giới hạn. Với thương mại điện tử, đơn giản là bạn có  1 website hay 1 vùng thông tin trên nền tảng internet và cung cấp cho những người có nhu cầu ở bất cứ nơi nào nếu họ có nhu cầu bạn có khách hàng.

Cho dù bạn ở những vùng nông thôn hẻo lánh hay đô thị đông đúc, bạn kinh doanh những mặt hàng mang tính chất địa phương truyền thống bạn có thể gia tăng số lượng hàng bán ra với con số không tưởng bằng thương mại điện tử. Thậm chí với thị trường nước ngoài. Việt Nam đã có, nhưng số lượng còn ít và chất lượng không thật sự cao.

Khi số lượng thông tin được tìm nhiều hơn trên internet, không có lý do gì bạn không sử dụng chúng cho lợi ích của mình.

==> Thương mại điện tử và những điều bạn chưa biết

Thương mại điện tử là công cụ marketing hiệu quả

Marketing online là xu hướng mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến.  Với ưu điểm là ít chi phí, hiệu quả cao và hướng toàn cầu nhanh chóng. Và thương mại điện tử là công cụ vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn không biết, mỗi lần quảng cáo cho hình ảnh trên các chương trình trên Tivi tại Việt Nam phải trả ít nhất là 5 triệu VND, chưa kể chi phí phát sinh nếu quảng cáo quá dài, và số lần quảng cáo có giới hạn. Hay các catalog với khả năng ít người để ý đến.

Nếu bạn có 1 website thương mại điện, hoặc sản phẩm của bạn được đặt trên 1 chợ điện tử uy tín nào đó, lượng thông tin cung cấp cho khách hàng không bị giới hạn về thời gian, khoảng cách địa lý và chi phí không lớn. Chỉ cần khoảng 10 triệu cho 1 website bạn đã có được nơi cung cấp thông tin tuyệt vời. Trên đó sẽ có các chương trình bạn đang làm, quảng bá những sản phẩm bạn đang có và điều tuyệt vời là PR cho sản phẩm với mức phí là 0.

Không chỉ là nơi cung cấp thông tin hiệu quả cho khách hàng, thương mại điện tử còn là công cụ giúp các doanh nghiệp thu thập thêm nhu cầu, thông tin khách hàng, không cần mất nhiều thời gian cho các phiếu điều tra không hiệu quả.

==> 8 mẹo giúp marketing online hiệu quả

Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh

Từ những 2 lợi ích trên của thương mại điện tử chúng ta cũng thấy, tiết kiệm chi phí, marketing đơn giản hiệu quả hơn, tìm kiếm khách hàng hiệu quả và khả năng phát triển với thị trường nước ngoài, … tất cả tạo nên sức cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp mà không phải hình thức sử dụng nào cũng mang lại được. Với kinh doanh theo kiểu truyền thống càng không thể.

Hơn thế, với thương mại điện tử các doanh nghiệp, người kinh doanh sẽ được thỏa sức sáng tạo trong phong cách làm việc hoàn toàn khác. Làm việc trong thời đại công nghệ thông tin. Bạn sáng tạo, bạn là người đi đầu và bạn thành công.

Đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng tốt hơn

Thông tin có sẵn được cung cấp tại các website thương mại điện tử sẽ được cung cấp đến người tiêu dùng 24/7 mà không mất quá nhiều thời gian tư vấn và giải đáp hay thuyết phục khách. Đơn giản bạn chỉ cần viết nội  dung hấp dẫn và đầy đủ, khách hàng họ cảm thấy điều gì đó thích hợp với họ và họ cần, họ sẽ liên lạc với bạn.

Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng là con dao 2 lưỡi. Với sức lan tỏa của cộng đồng mạng đến chóng mặt. Nếu bạn cung cấp thông tin không chính xác hoặc chất lượng sản phẩm quá kém sẽ khiến tên tuổi bạn đang muốn xây dựng sụp đổ nhanh chóng. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng sự thật và chất lượng tốt.

Blog.sapo.vn

Có thể bạn cần biết:

Content Marketing có phải nghề chỉ đếm chữ ra tiền?

Sai lầm giết chết chiến dịch Social Media Marketing (P1)

Vertical ecommerce – xu hướng thương mại điện tử 2015

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM