Làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử thu hút ?

Thiết kế website thương mại điện tử không chỉ mang đến cho bạn giải pháp về chi phí mà còn là kênh tiếp thị và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Cùng khám phá những lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử thu hút trong bài viết sau đây.

Làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử thu hút ?

Làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử thu hút ?

Đầu tư cho việc thiết kế website thương mại điện tử cũng quan trọng không kém một cửa hàng bán hàng trên thực tế. Tuy nhiên, với lợi thế về chi phí và thời gian hoạt động, có thể coi một website như một cửa hàng 24/7, hoạt động và tiếp cận khách hàng không ngừng nghỉ. Không chỉ là nơi bán hàng, mỗi một website thương mại điện tử còn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và phong cách của doanh nghiệp, người bán hàng. Một website đẹp và đầy đủ thông tin sẽ thu hút và giữ chân khách hàng. Mỗi website chỉ có từ 1-3 giây để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu website của bạn đang hiển thị rất nhiều sản phẩm trên trang chủ và có quá nhiều hình ảnh, màu sắc, khách hàng sẽ nhanh chóng “chạy” biến khỏi website của bạn. Nhưng nếu trang web sơ sài thì đồng nghĩa với đó, khách hàng cũng không ở lại website của bạn lâu đâu. Vì vậy, chú trọng vào trang chủ với bố cục hình ảnh sản phẩm và thông tin là điều bạn cần lưu ý. Một gợi ý nhỏ là bạn nên hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn.

Màu trắng chủ đạo trong website tạo sự sang trọng

Màu trắng chủ đạo trong website tạo sự sang trọng 

Nhiều chủ shop, người bán hàng đang đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu sắc chủ đạo trên website. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa với toàn bộ trang web là một điều không hề đơn giản. Tùy thuộc vào nhóm khách hàng tập trung khác nhau và phong cách của người bán, mỗi website sẽ có màu sắc khác nhau. Nếu khách hàng của bạn tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 16 đến 25 tuổi, mặt hàng là thời trang, màu sắc chủ đạo có thể là cam, xanh biển…những gam màu mang đến cảm giác trẻ trung, năng động. Ngay từ khi bắt tay vào thiết kế website thương mại điện tử, bạn cần chú trọng đến cách chụp và hiển thị hình ảnh sản phẩm. Một hình ảnh đẹp có giá trị hơn ngàn lời nói. Hình ảnh trên trang web là thứ duy nhất khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm, do đó, càng chăm chút hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng bấy nhiêu. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa có thể giúp bạn có những bức ảnh đẹp và chân thực về sản phẩm.

Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp để tạo sức hút cho website

Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp để tạo sức hút cho website

  Tuy nhiên, cùng với hình ảnh, màu sắc giao diện thì thông tin sản phẩm là yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý để hiển thị trên website. Thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể bao gồm kích thước, chất liệu, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản…và cả đánh giá khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó. Người tiêu dùng trực tuyến luôn lo lắng về chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo nên những dòng thông tin này sẽ là động lực để khách hàng tin tưởng vào trang web và thương hiệu của bạn. Những yếu tố này cần được thực hiện và cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình thiết kế website thương mại điện tử và sử dụng. Còn rất nhiều yếu tố khác như thông tin liên hệ, giá bán, địa chỉ…cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng. Bạn có thể khám phá các tính năng và dùng thử miễn phí 15 ngày với giải pháp thiết kế website thương mại điện tử của Sapo ngay từ hôm nay.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM