Làm thế nào để mở shop quần áo online với 8 triệu đồng?

8 triệu đồng nếu nói là nhiều cũng không phải, nhưng nếu nói rằng không thể kinh doanh quần áo với 8 triệu đồng cũng không hẳn là đúng. Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp bán hàng quần áo online một cách hiệu quả, nếu biết hạch toán và lên kế hoạch kinh doanh đúng đắn cho mình. Với những bạn có niềm đam mê kinh doanh, nhưng lại đang sở hữu một số vốn nhỏ thì đây sẽ là cơ hội tốt để chúng ta phát triển niềm đam mê của mình lên một tầm cao mới. Trong bài viết này, Bizweb.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách để bán hàng online hiệu quả nhất.

khoi-nghiep-ban-hang-quan-ao-online-voi-8-trieu-dong 1

1. Các bước bán quần áo online với số vốn nhỏ

1.1. Nguồn lực

Nguồn lực ở đây là chính bạn, kèm theo máy tính có kết nối internet, đây là yếu tố không thể thiếu vì bạn đang bán hàng online và cần phải tiếp cận với khách hàng thường xuyên. Tiếp theo nữa, là một máy ảnh, hoặc không chỉ cần một chiếc smartphone để chụp ảnh sản phẩm. Phương tiện đi lại cũng không thể thiếu, nó sẽ là công cụ để bạn di chuyển, đi lấy hàng và ship hàng cho khách.

1.2. Thị trường mục tiêu

Với số vốn 8 triệu đồng, sẽ rất khó để bạn có đủ vốn để bán các mặt hàng cao cấp và chất lượng tốt. Do đó, cần xác định ngay từ đầu, khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến là sinh viên, học sinh, và những người có thu nhập trung bình, bởi nguồn hàng mà bạn lấy sẽ chỉ ở mức chất lượng tầm trung đủ để đáp ứng được nhu cầu cho các đối tượng này.

1.3. Nguồn hàng

Các chợ đầu mối sẽ là nơi để bạn nhập hàng về bán. Ngoài Bắc có chợ Ninh Hiệp, trong Nam có chợ An Đông … Các chợ này luôn họp cả ngày, khác hàng có thể xem mẫu thoải mái, nhưng không được thử, nếu ưng dáng nào thì lấy cái đó.

khoi-nghiep-ban-hang-quan-ao-online-voi-8-trieu-dong 2

Để mua được quần áo giá sỉ cần thể hiện được thần thái của người đi buôn, đừng lớ ngớ tránh bị “chém” giá cao vì thông thường các chủ tiệm thường nhìn người để ra giá. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi như: “Mã này giá buôn tính thế nào?”. Mua buôn không nhất thiết phải lấy nhiều, có những mặt hàng bạn chỉ cần lấy 2-3 cái là được tính giá buôn, nhưng có nhiều sản phẩm bạn cần lấy theo dây, hoặc đủ size, số. Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi đi chợ nên xách theo vài chiếc túi bóng đen có chứa một vài thứ lồng bồng bên trong để chứng tỏ mình là dân buôn thực sự. Ngoài ra, không nên săm soi một sản phẩm quá lâu, vì người đi buôn sẽ rất nhanh lẹ và không làm như vậy. Khi chọn được mẫu nào tốt nhất lấy luôn mẫu đó, vì nếu bạn chọn những mấu còn đóng trong túi có thể sẽ là hàng lỗi. Cần hỏi rõ chính sách đổi trả trước khi mua hàng, và nhớ nhắc chủ tiệm đưa cả hóa đơn thanh toán. Nếu sau này muốn đổi trả hàng bạn phải cầm hóa đơn này đi theo mới được chấp nhận.

Đọc thêm: Các mối lấy hàng quần áo sỉ giá rẻ có thể bạn chưa biết

1.4. Chụp ảnh sản phẩm và đăng bán

Sau khi mua hàng về, cần tự tay chụp ảnh sản phẩm của mình để đăng lên website hoặc các phương tiện truyền thông khác. Nếu không thể tự tạo ra các mẫu ảnh đẹp, bạn cũng có thể tìm những ảnh có mã sản phẩm và màu sắc tương tự như của mình để thay thế. Tuy nhiên, điều này không được khuyến cáo, vì nó có thể làm ảnh hưởng đến uy tín bán hàng của bạn. Đầu tiên cần giới thiệu sản phẩm mới của mình đến bạn bè người thân, để họ ủng hộ bạn, một mặt họ sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng thông qua lời mời chào của họ, hay trên chính sản phẩm mà họ đang mặc trên người, nếu nó gây sự chú ý đến những người khác.

khoi-nghiep-ban-hang-quan-ao-online-voi-8-trieu-dong 3

Nếu không có trang web riêng, bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội đang hot hiện nay, như Facebook, Zalo, Zingme… để bán hàng. Ngoài ra, để tiếp cận được với nhiều người hơn, cần đăng tải hình ảnh và có mô tả đi kèm trên các website rao vặt miễn phí như lamchame, wedtretho, chotot. Nếu đầu tư hơn, có thể chi một khoản phí để được rao vặt trên các trang như Rao vặt, Én bạc…. Mô tả sản phẩm cần ghi đầy đủ các thông tin như size, màu sắc, chất liệu, lợi ích mang lại người dùng… Cần theo dõi tất cả các mẩu tin mà bạn đang quảng cáo để có thể phản hồi ngay lập tức, khi có khách hàng hỏi thăm về sản phẩm hay cần bạn tư vấn thêm.

2. Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả?

Thực tế có rất nhiều người có được nguồn hàng chất lượng, giá cả cũng phải chăng, nhưng vẫn ế ẩm, không bán được hàng. Trong khi những đối thủ khác của mình lại làm ăn phát đạt, lên như riều gặp gió, mặc dù giá bán ra của họ còn cao hơn cả bạn. Vậy bạn có biết những nguyên nhận nào khiến cho công việc kinh doanh của mình không thuận lợi? Dưới đây là một vài tiêu chí mà bạn cần đảm bảo nếu muốn bán hàng thành công:

2.1. Hình ảnh đẹp và bắt mắt

Nếu ảnh chụp không đẹp thì bạn đã bỏ lỡ mất ấn tượng lần đầu của người xem khi họ nhìn vào sản phẩm của bạn khi họ muốn mua quần áo online ở shop của bạn.

2.2. Mô tả sản phẩm thu hút

Phần mô tả sản phẩm cần chỉ ra được những lợi ích mà khách hàng sẽ có khi mua sản phẩm của bạn, và sản phẩm này đang có xu hướng hot như thế nào. Nếu đưa được lợi ích của khách lên hàng đầu, bạn mới có cơ hội để bán được hàng.

khoi-nghiep-ban-hang-quan-ao-online-voi-8-trieu-dong 4

2.3. Chất lượng sản phẩm phải đi đôi với hình ảnh

Đừng tạo ra những sản phẩm đẹp lung linh đánh lừa người tiêu dùng, bạn sẽ mất uy tín ngay lập tức, thông qua các ý kiến phản hồi thiếu tiêu cực từ phía khách hàng.

2.4. Giữ chữ tín khi bán quần áo online

Bán hàng luôn phải giữ chữ tín trên đầu, bạn có tôn trọng khách hàng họ mới quan tâm đến sản phẩm của bạn.

2.5. Chính sách đổi trả linh hoạt

Có chính sách đổi trả hàng linh hoạt và không trừ phí khấu hao của khách. Đây là một trong những tiêu chí khá quan trọng để lấy được niềm tin từ khách hàng, giúp họ an tâm khi mua sản phẩm của bạn. Nhiều shop bán hàng hiện nay rất khắt khe trong chính sách đổi trả khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy hụt hẫng và không dám quay lại lần thứ hai.

2.6. Thái độ thân thiện với khách hàng

Luôn thân thiện với khách hàng, coi họ như bạn bè và đồng nghiệp. Đừng tỏ ra khó chịu hay bức xúc với khách hàng, ngay cả khi họ sai. Đôi khi trong những mối quan hệ khách hàng thân thiệt, họ sẽ đóng ghóp cho bạn những ý tưởng kinh doanh, hay xu hướng thời trang mà nhiều người đang thích… Đó là những đóng góp quý báu để tạo nên thành công cho bạn, và cũng là minh chứng của lợi ích luôn coi khách hàng là bạn. Bán hàng quần áo ngày nay cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng không có nghĩa là bạn không có chỗ đứng. Nếu biết cách làm dung hòa mọi thứ, biết tìm ra điểm yếu của đối thủ, và biến nó thành sức mạnh cho mình, bạn sẽ thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM