Làm sao để thực hiện SMS Marketing hiệu quả?

SMS (Short Message Services) là một giao thức viễn thông cho phép gửi các thông điệp (tin nhắn) dạng text ngắn (không quá 160 chữ), được dùng hầu hết trên các điện thoại di động và một số PDA với khả năng truyền thông không dây.

SMS Marketing là việc ứng dụng gửi SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích marketing, quảng cáo,…nhằm tăng độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Với sự phổ biến của công nghệ, hiện nay lượng người sử dụng điện thoại di động và các thiết bị truyền thông không dây rất lớn, đây chính là điều kiện tiềm năng để các doanh nghiệp triển khai SMS Marketing. Nhưng làm sao để thực SMS Marketing hiệu quả? Câu hỏi này không phải doanh nghiệp nào cũng trả lời thỏa đáng. Sau đây là một số bí quyết giúp doanh nghiệp thành công với SMS Marketing.

SMS Marketing

1. Thận trọng trong lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ

Để triển khai SMS Marketing các doanh nghiệp phải gửi cùng một lúc hàng nghìn tin nhắn đến khách hàng, vì vậy việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ là rất quan trọng để đảm bảo không xảy ra vấn đề trong quá trình gửi tin và chi phí bỏ ra thấp nhất. Doanh nghiệp nên tìm hiểu kĩ và có sự so sánh giữa các nhà cung cấp để có quyết định đúng đắn. Bên cạnh đó, một số phần mềm quảng cáo như phần mềm gửi tin nhắn solid sms cũng giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược hiệu quả hơn.

2. Kiểm tra tin nhắn trước khi gửi

Vì tin nhắn một khi gửi đi sẽ không thể xóa hay chỉnh sửa được, vì vậy trước khi gửi SMS Marketing tới tất cả khách hàng bạn nên gửi thử nghiệm và kiểm tra lại nội dung tin nhắn một lần. Trong danh sách gửi thử nghiệm nên có chính bạn, như thế bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nội dung tin nhắn có phù hợp hay không để kịp thời chỉnh sửa. Sau khi đã gửi SMS Marketing bạn cũng nên kiểm tra lại xem chúng đã được gửi đến đúng khách hàng mục tiêu chưa, tránh làm việc lãng phí.

3. Tận dụng số kí tự và không viết tắt

Vì một tin nhắn chỉ có tối đa 160 kí tự nên bạn phải biết cách tận dụng, đi thẳng vào nội dung Marketing, không dài dòng vấn đề không liên quan. Nhưng cũng phải chú ý đến văn phong, gọn gàng chứ không được cộc lốc, đặc biệt là tránh viết tắt khiến khách hàng không hiểu bạn muốn truyền đạt thông tin gì, chỉ nên viết tắt một số từ thông dụng.

4. Có chèn liên kết đến phiên bản web trong SMS Marketing

Hiện nay rất nhiều thiết bị di động có kết nối Internet thông qua wifi hay mạng 3G, vì vậy chèn thêm 1 link đến website của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng có được thông tin cụ thể hơn. Đây cũng là một phương pháp giúp bạn quảng cáo website của mình.

Mobile mail. Hi-res digitally generated image.

5. Cung cấp lựa chọn cho khách hàng

Một cách hữu hiệu để tránh việc khiến khách hàng khó chịu và nghĩ tin nhắn của bạn có tính chất gây rối, hãy cho họ lựa chọn tiếp nhận hay không đối với những SMS Marketing tiếp theo. Đó như một lời chào lịch sự mà bạn gửi đến khách hàng, chắc hẳn họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

6. Cung cấp thông tin giá trị

Dù là bất kỳ ai cũng sẽ thấy phiền phức nếu điện thoại của họ liên tục nhận được những tin nhắn quảng cáo trong khi họ không có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ được để cập. Vậy để thu hút khách hàng hãy cung cấp cho họ những giá trị thực, đó có thể là một thông tin thời sự có liên quan hay một ưu đãi nào đó.

7. Chọn thời điểm gửi SMS Marketing chính xác

Đúng đối tượng nhưng không đúng thời điểm thì mọi thứ cũng thành vô nghĩa. Chọn thời gian gửi tin  nhắn SMS Marketing là yếu tố rất quan trọng quyết định đến hiệu quả của cả chiến lược. Tin nhắn của bạn được coi là cần thiết hay tin rác dựa vào việc bạn chọn thời điểm để gửi. Hãy nghiên cứu thật kĩ thói quen, nhu cầu của khách hàng mục tiêu để có quyết định đúng đắn.

8. Phân tích tất cả thông tin phản hồi

Triển khai SMS Marketing không có nghĩa là bạn chỉ đi gửi tin quảng cáo, thứ bạn cẩn là những phản hồi lại của khách hàng, sau đó phân tích chúng để tiếp tục đưa ra hành động. Cũng nhờ những phản hồi đó bạn sẽ biết được mức độ hài lòng của khách hàng để kịp thời cải thiện, nâng cao chất lượng SMS Marketing.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM