Business Development là gì? Làm thế nào để trở thành một nhà phát triển kinh doanh

Để trở thành một nhà phát triển kinh doanh có nhiều thành công đòi hỏi bạn phải hội tụ không ít các khả năng trong các lĩnh vực bao gồm quản trị kinh doanh, khả năng quản trị tài chính cũng như kỹ năng truyền thông mạnh mẽ hay kỹ năng đàm phán tốt. Không có nhiệm vụ cụ thể nào giới hạn cho một nhà phát triển kinh doanh thành công nhưng nó có thể bao gồm khả năng tiếp thị, phát triển sản phẩm, khả năng thuyết trình, các cuộc gặp khách hàng,…Vậy làm thế nào để bạn có thể học được những kỹ năng đó, hãy xem những gợi ý của chúng tôi dưới đây để bạn có thể nắm rõ hơn cách để trở thành một nhà phát triển kinh doanh thành công.

1. Business Development là gì?

Business Development nghĩa là phát triển kinh doanh. Đây là một ngành nghề có liên quan mật thiết với Sales và Marketing. Người làm Business Development có nhiệm vụ lên ý tưởng, sáng kiến, xây dựng các kế hoạch dài hạn nhằm mục đích tăng doanh thu cho doanh nghiệp và phát triển, mở rộng kinh doanh, đồng thời tạo mối quan hệ lâu dài và bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng.

business development là gì?
Business Development là gì?

2. Làm thế nào để trở thành một nhà phát triển kinh doanh?

2.1. Nghiên cứu sản phẩm

Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm là nhà phát triển kinh doanh hay công việc tương tự như vậy trong quá khứ hoặc đã học về những khóa đào tạo phát triển kinh doanh thì bạn nên dành thời gian để nghiên cứu về các sản phẩm, dịch vụ bạn đinh cung cấp. Rõ ràng, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mình mang đến cho khách hàng thì bạn mới có thể bán được chúng.

2.2. Kết hợp nhiều kỹ năng hơn

11

Nếu bạn muốn tiến xa hơn, thăng chức nhanh hơn, như vị trí giám đốc kinh doanh hay trưởng bộ phận kinh doanh chẳng hạn, bạn chắc chắn phải cần nhiều hơn các kỹ năng bao gồm: hiểu biết các kiến thức chuyên sâu, khả năng thuyết phục, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng ngoại giao tốt, khả năng điều phối, quan hệ khách hàng,… Bạn hầu như phải biết cách phối hợp nhuần nhuyễn giữa các kỹ năng với nhau. Đó chính là điểm khác biết giúp bạn có được thành công với vị trí phát triển kinh doanh.

2.3. Bằng cấp

Trong nền kinh tế hiện nay, rõ ràng việc trưng dụng những tấm bằng trở nên quá lạc hậu. Bằng cấp sẽ chẳng giải quyết được nhiều nếu bạn không có được những kỹ năng thực tế thực sự tốt. Tuy nhiên, khi bạn đạt được đến một trình độ nhất định, như vị trí phó giám đốc hay giám đốc kinh doanh chẳng hạn, những khóa học chất lượng cao, những tấm bằng hay chứng chỉ cấp cao sẽ phần nào thúc đẩy sự nghiệp của bạn trải rộng hơn, tiến xa hơn. Việc đạt được những chứng chỉ như vậy sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như xây dựng uy tín cho bản thân.

2.4. Tạo ra những hội trợ việc làm

Khi bạn trở thành một nhà quản lý phát triển kinh doanh, bạn cần biết cách tạo ra sân chơi, nơi mà nhiều bạn muốn khởi nghiệp từ công ty hoặc bắt đầu công việc giống của bạn. Thêm nhiều người gia nhập vào đội ngũ nhân viên phát triển kinh doanh có nghĩa là công việc kinh doanh của bạn sẽ mở rộng ra, bạn sẽ phải tiếp nhận và xử lý nhiều đầu công việc hơn.

13

2.5. Sử dụng các công cụ trực tuyến

Ngày nay, các thiết bị công nghệ cao, internet hiện hữu ở bất cứ đâu, nếu bạn không biết cách tận dụng các công cụ trực tuyến, tôi e rằng, công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bố cảnh nền kinh tế hiện nay. Tận dụng những công cụ trực tuyến giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn, tối ưu được thời gian làm nhiều việc khác nhau bao gồm: quảng cáo cực tuyến, hòm thư điện tử, mạng xã hội,…

Qua bài viết trên, Sapo hy vọng đã giúp bạn hiểu được Business Development là gì và những cách để trở thành một nhà phát triển kinh doanh. Chúc bạn sẽ thật thành công với vị trí công việc này.

Xem thêm:

Kiểm tra ý tưởng kinh doanh trước khi bắt đầu như thế nào?

5 cách thông minh để có một ý tưởng kinh doanh tốt

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM