Làm thế nào để tiếp thị ít tốn kém nhất?

Một chiến dịch tiếp thị lớn cần rất nhiều chi phí và công sức, đây không phải điều mà doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện, và thực hiện liên tục. Một nhà tiếp thị giỏi là người biết chi ít mà hưởng nhiều, chỉ cần làm chiến dịch nhỏ mà lại đạt hiệu quả cao, đôi khi còn ngang bằng với việc đầu tư cho chiến dịch lớn. Nhưng để làm được không hề đơn giản, ngoài tư duy chiến lược, phản ứng nhạy bén còn đòi hỏi nhà tiếp thị phải sáng tạo và chú ý đến chi tiết nhỏ nhất. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để thực hiện một chiến dịch tiếp thị ít tốn kém.

lam-the-nao-de-tiep-thi-it-ton-kem-nhat1

1. Tiếp cận tập khách hàng mới

Trước khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch tiếp thị mới, chúng ta thường được khuyên hãy tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để đạt được hiệu qủa tốt nhất trong việc gây sự chú ý. Nhưng không thử sao biết không thể, chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội để thuyết phục các đối tượng khách hàng khác, nhất là khi chúng ta chỉ đầu tư chi phí nhỏ cho các chiến dịch đó. Mạng xã hội chính là nơi tốt nhất để tiến hành thử nghiệm, các đối tượng khách hàng trên đây rất đa dạng. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi khảo sát, sau đó tập trung tìm hiểu kĩ hơn rồi đưa ra các chương trình quảng cáo, ưu đãi nhỏ để tiếp cận. Qua đó bạn có thể nắm bắt được nhu cầu của những khách hàng mới này, và biết đâu tập khách hàng của bạn lại tăng thêm một danh sách dài nữa.

2. Tiếp thị lưu động

Thay vì đổ một lượng tiền lớn vào các kênh truyền thông để quảng bá về sản phẩm của mình, tại sao bạn không thử đích thân đến tiếp thị tận nơi? Dựng lên những quầy hàng nhỏ, nơi khách hàng trung thành và tiềm năng của bạn tập trung nhiều, cho phép dùng thử sản phẩm hay tham gia các trò chơi đơn giản để nhận quà ưu đãi. Đây là một cách hiệu quả và trực tiếp nhất để tìm hiểu sở thích và phản ứng của khách hàng về sản phẩm của bạn. Và cần luôn ghi nhớ mục đích tiếp thị của mình, bạn nê cố gắng giữ liên lạc với khách hàng sau đó để có thể thực hiện những bước tiếp theo trong chiến dịch quảng cáo của mình.

3. Tham gia mạng xã hội là cách tiếp thị ít tốn kém nhất

Mạng xã hội là nơi người dùng chia sẻ những suy nghĩ và tương tác với nhau, đây chính là cơ hội rất tốt để bạn giới thiệu sản phẩm của mình đến mọi người nhờ hiệu ứng lan tỏa. Bạn nên tích cực tham gia thảo luận trong các chủ để ở hội nhóm để tiếng nói của mình được mọi người chú ý. Sau đó chính bạn hãy đưa ra một đề tài tranh luận mở, thông qua đó thăm dò thái độ và phản ứng của mọi người. Tất cả chỉ nên dừng ở đó, thứ bạn cần là thông tin để làm cơ sở cho hoạt động tiếp theo chứ không phải để bán hàng, thế nên đừng đăng những bài quảng cáo không liên quan, điều đó chỉ gây phản cảm và bạn sẽ bị gán mác spam.

lam-the-nao-de-tiep-thi-it-ton-kem-nhat2

4. Tham gia các sự kiện

Các sự kiện luôn thu hút đông đảo sự tham gia của mọi người, đây là cơ hội để tiếp thị rất tốt cho doanh nghiệp mà chi phí bỏ ra không cần nhiều. Bạn có thể đồng tài trợ cho các sự kiện đó, tên thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên những mẫu quảng cáo, tờ rơi,…của chương trình. Mặc dù chỉ là cách tiếp thị gián tiếp nhưng hiệu quả đạt được đôi khi sẽ không ngờ đến.

5. Thử các hình thức tiếp thị mới

Những kênh tiếp thị truyền thống hay phổ biến thường phải mất kinh phí rất lớn mà mức độ cạnh tranh lại cao. Thay vào đó, bạn có thể tiếp thị tại một số kênh khác như thiết bị di động, biển quảng cáo tại nơi công cộng,… Bên cạnh đó bạn cũng nên tham gia các hoạt động xã hội, đây là hình thức tiếp thị giúp tạo dựng hình ảnh và niềm tin nơi khách hàng vững bền nhất.

6. Tận dụng các khách hàng cũ

Chiến dịch tiếp thị mới nhưng áp dụng với đối tượng khách hàng cũ, nhưng người đã từng sử dụng sản phẩm, đăng ký thông tin cho doanh nghiệp. Họ là những người đã có lòng tin với sản phẩm của doanh nghiệp nên việc tiếp thị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí họ còn có thể giới thiệu cho người thân của mình dùng thử.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM