Làm thế nào để khách hàng quay lại website bán lẻ trực tuyến

Trong kinh doanh chẳng ai muốn khách hàng đến một lần rồi đi mãi mãi. Những lợi nhuận mà khách hàng cũ mang lại đôi khi còn lớn hơn rất nhiều so với những khách hàng mới, vì họ quay lại nghĩa là họ đã tin vào sản phẩm và doanh nghiệp. Hơn thế, chính nhờ những khách hàng cũ quảng bá mà nhiều người mới tìm đến với website hơn. Nhưng làm thế nào để khách hàng quay lại website bán lẻ trực tuyến của mình nhiều lần? Một câu hỏi khó luôn khiến nhiều nhà bán lẻ trăn trở! Vậy hãy tham khảo những cách thức dưới đây.

lam-the-nao-de-khach-hang-quay-lai-website-ban-le-truc-tuyen1

1. Luôn làm mới nội dung

Hãy thử đặt vị trí của mình vào khách hàng, bạn có muốn vào lại một website mà những nội dung của nó chẳng khác gì so với lần truy cập trước? Câu trả lời hẳn là không, vậy hãy tìm cách làm mới nội dung của mình. Đối với những website bán lẻ trực tuyến, bạn nên cập nhật sản phẩm mới liên tục, tạo hứng thu mua sắm cho khách hàng. Ngoài ra cách thức trình bày sản phẩm trên website cũng nên thay đổi, từ khung viền, hình ảnh minh họa cho đến các tiện ích mua hàng tích hợp. Ngoài những thông tin về sản phẩm, website bán lẻ còn có thể đăng tải những thông tin về thị trường hoặc những bài hướng dẫn, đánh giá về những mặt hàng đang hot. Khách hàng quan tâm sẽ thường xuyên truy cập vào website của bạn, tỷ lệ họ tiếp cận với sản phẩm và mua chúng cũng vì thế mà tăng cao.

2. Khẳng định sự tin cậy của website bán lẻ trực tuyến

Một trở ngại lớn nhất khiến khách hàng không muốn ghé thăm và mua sản phẩm tại website trực tuyến là vì sợ bị lừa đảo khi không thể tiếp xúc với sản phẩm. Vậy để tăng độ tin cậy cho website của mình bạn có thể chứng minh bằng nhiều cách, một trong số đó là đăng tải hình ảnh, video thực tế khi sử dụng sản phẩm. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên có sự xuất hiện của chính bạn trong các hình ảnh, video đó. Bên cạnh đó, bên nên công khai những phản hồi, bình luận của khách hàng cũ về sản phẩm, điều này vừa thể hiện sự minh bạch của bạn vừa tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

3. Đăng tải nhiều video

Nhiều người cho rằng việc đăng tải video lên website là không cần thiết, vì khách hàng thường không có thời gian xem, mặt khác lại làm chậm tốc độ tải trang. Nhưng sự thật là các video nội dung luôn thu hút người xem, thay vì phải đọc hàng trăm chữ họ thường thích nhìn hình ảnh hơn. Các video trên website không nhất thiết phải cầu kì, chỉ cần đơn giản với những hình ảnh giới thiệu rõ ràng về doanh nghiệp, sản phẩm, có âm thanh tốt là được. Đặc biệt thu hút là những video chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách làm thủ công hoặc công dụng nổi bật của sản phẩm.

4. Đưa ra chương trình khuyến mại

lam-the-nao-de-khach-hang-quay-lai-website-ban-le-truc-tuyen2

Đây là phương thức cổ điển nhưng luôn là hữu hiệu nhất, khách hàng thường thích đi “săn đồ” trong mùa giảm giá, ưu đãi. Những chương trình khuyến mại nên được đưa ra định kì và thường xuyên thì khách hàng sẽ dần quen với việc vào website của bạn để nắm bắt và trông chờ những đợt giảm giá tiếp theo. Khuyến mại giảm giá là cách trực tiếp nhất, bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thẻ tích điểm, mã coupon để khuyến khích khách hàng quay lại website mua hàng nhiều lần để hưởng ưu đãi. Ngoài ra, tổ chức những sự kiện nhỏ cũng là cách thu hút sự chú ý của khách hàng hữu hiệu. Phần quà có thể chỉ là phiếu giảm giá hay món quà đơn giản nhưng chắc chắn sẽ tạo nên sự thích thú của khách hàng với website của bạn, và họ sẽ ghé thăm thường xuyên hơn để không bỏ lỡ sự kiện sau.

5. Thiết kế giao diện website năng động

Giao diện website không nên chỉ thiết kế với những hình ảnh và phông chữ đơn điệu nói về sản phẩm và doanh nghiệp. Bạn có thể thay đổi chủ đề cho giao diện vào mỗi dịp lễ hay ngày đặc biệt nào đó để tạo ấn tượng với khách hàng. Ví dụ vào dịp Tết Nguyên Đán bạn có thể đổi giao diện sang màu đỏ, có hình ảnh hoa mai, hoa đào hoặc linh vật của năm đó. Sự thay đổi này không chỉ khiến khách hàng không cảm thấy nhàm chán mà còn cho họ thấy website của bạn vẫn luôn tích cực thay đổi để đón chào sự trở lại của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM