Làm giàu không khó với 5 kinh nghiệm kinh doanh đồ điện gia dụng

Xu hướng kinh doanh các mặt hàng đồ điện gia dụng đang nổi lên như một trong những nhóm mặt hàng tiềm năng và giàu cơ hội sinh lời. Chính vì vậy, những chia sẻ về 5 kinh nghiệm kinh doanh đồ diện gia dụng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên sâu về bán hàng, Marketing, lập kế hoạch chi tiết cho sản phẩm, vốn đầu tư và tất cả các vấn đề khác thuộc về kinh doanh. Hãy nắm bắt cơ hội ngay hôm nay để trở thành một nhà kinh doanh thành công trên con đường lập nghiệp.

Chọn địa điểm kinh doanh đồ điện gia dụng phù hợp

Yếu tố đầu tiên mà bất kể người kinh doanh nào cũng phải nắm bắt rõ ràng chính là mặt bằng- nơi trực tiếp bày bán các sản phẩm. Đồ điện gia dụng cũng không ngoại lệ, kinh nghiệm kinh doanh đồ diện gia dụng đã chỉ ra rằng một địa điểm thích hợp để đặt cửa hàng sẽ giúp mặt hàng của bạn được chú ý nhiều hơn và có sức mua lớn hơn.

Theo đó, địa điểm thuận lợi trong kinh doanh đồ gia dụng là khu đất nằm trong khu vực đông dân cư sinh sống đông đúc và có ít cửa hàng kinh doanh thiết bị điện đối thủ cạnh tranh. Bởi vì, tại các địa điểm này người dân sinh sống quanh đó đều có nhu cầu sử dụng các thiết bị điện mua mới hoặc thay thế nên chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ là lựa chọn ưu tiên. Nếu khu vực này vốn đã tồn tại nhiều cửa hàng kinh doanh cùng phân nhóm điện gia dụng thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm cơ hội tại một địa điểm khác để tránh việc phải cạnh tranh với những cửa hàng đã có lượng khách ổn định.

Hiểu biết về thiết bị điện gia dụng

Mặc dù không cần phải thành thạo tất cả các quy tắc hay biết cách sửa chữa các đồ điện gia dụng, tuy nhiên đối với người kinh doanh đồ điện gia dụng thì những hiểu biết nhất định về mặt hàng này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc bán hàng. Ngoài ra, khi tư vấn cho khách hàng sẽ là một lợi thế bởi sẽ chiếm được lòng tin.

Bạn không thể bán các loại bóng đèn trong khi không thế biết dòng sản phẩm này gồm những loại bao nhiêu W. Càng nắm bắt được nhiều thông tin về các loại thiết bị điện càng giúp cho cơ hội kinh doanh và bán hàng của bạn trở nên tốt hơn.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Trong kinh doanh, “chữ tín quý hơn vàng” chính là câu khẩu hiệu mà bạn chắc chắn phải ghi nhớ. Kinh nghiệm kinh doanh đồ diện gia dụng không cho phép bạn lừa lọc hay gian dối với khách hàng bởi bạn có thể lừa họ 1 lần nhưng sau đó họ sẽ không bao giờ quay lại. Phải đảm bảo những sản phẩm do cửa hàng mình bày bán và đến tay khách hàng luôn là những thiết bị điện tốt và an toàn nhất. Đặc biệt, đặc thù của dòng sản phẩm đồ điện gia dụng chính là độ bền và công năng sử dụng. Chính vì vậy khách hàng sẽ dễ dàng thẩm định những sản phẩm này chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng chúng trong nhà.

Để làm được việc này bạn cần phải tìm hiểu được và liên hệ với nhiều nhà cung cấp có uy tín và chất lượng để có nhiều sản phẩm tốt, an toàn phục vụ kinh doanh. Hiện nay, thiết bị điện trên thị trường có nhiều phổ giá cũng như suất xứ khác nhau, nên người kinh doanh phải thật sự trung thực và thành thật với khách hàng về những sản phẩm mình bán ra.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu 

Kinh nghiệm trong khâu nhập hàng

Có 3 phương thức chính mà kinh doanh đồ điện gia dụng chỉ ra cho bạn khi nhập hàng đó chính là lấy hàng từ các chợ đầu mối, lấy hàng từ các nhà phân phối và nhập hàng từ nước ngoài. Ở mỗi một phương thức lấy có một thế mạnh mà sự rủi ro nhất định mà bạn cần nắm bắt để tránh mắc phải các sai lầm.

- Đối với phương thức lấy hàng từ các chợ đầu mối sẽ có rất nhiều mặt hàng điện gia dụng với phổ giá tương đối mềm và co khả năng sinh lời cao khi bán. Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng bởi rất có thể một trong số chúng chính là các loại hàng tạp nham, có cả hàng nhái các thương hiệu lớn.

- Phương thức lấy hàng từ các nhà phân phối lớn sẽ cho phép nguồn gốc mặt hàng của bạn được đảm bảo hơn nhưng chắc chắn bạn sẽ phải nhập với mức giá cao hơn.

- Nhập hàng từ nước ngoài bao giờ cũng là các sản phẩm đồ điện gia dụng đến từ các thương hiệu lớn luôn có sức hút đối với một số người tiêu dùng. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu và xác định rõ túi tiền của khách hàng mà mình định bán để có thể nhập những sản phẩm có phân khúc giá phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.  

Áp dụng công nghệ trong quản lý cửa hàng

Các thiết bị điện luôn có sự đa dạng về chủng loại và có nhiều nhà sản xuất khác nhau. Do đó, thật khó để có thể quản lí chúng bằng đầu óc. Một kinh nghiệm kinh doanh đồ diện gia dụng mà bạn nên tham khảo đó là sử dụng phần mềm quản lý. Phần mềm này sẽ tự động giúp bạn ghi nhớ tên và giá cả của từng thiết bị, số lượng, mã hàng,.... Ngoài ra phương thức kinh doanh này sẽ giúp bạn thực hiện chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo và giúp hạch toán kinh doanh chính xác nhất.

Áp dụng hình thức buôn bán hàng qua các website trực tuyến và mạng xã hội

Với một nước dân số trẻ như nước ta, việc tiếp cận với các mạng xã hội hay website đang được xem như một cơ hội để bạn có thể tận dụng và kinh doanh qua mạng. Hình thức này đặc biệt được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá cao bởi nó tiết kiệm tối đa chi phí mặt bằng, thuê nhân công bán hàng vốn rất tốn kém. Chỉ cần dùng một vài bức ảnh kèm lời giới thiệu chi tiết về sản phẩm điện trên các website hay mạng xã hội: facebook, instagram,….Các mặt hàng của bạn sẽ đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi trên tổ quốc, thậm chí cả nước ngoài đấy.

Để hình thức kinh doanh này có thể phát huy tối đa, bạn hãy thiết kế cho mình một kênh bán hàng trực tuyến với giao diện bắt mắt, lượng hàng phong phú và thường xuyên thực hiện các hình thức quảng bá kênh bán hàng này nhé.

Hi vọng rằng với tất cả những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ là các từ khóa để bạn có thể sử dụng trong chiến lược kinh doanh của mình. Hãy tham khảo và cho chúng tôi những phản hồi về ý kiến của bạn nhé. Xin cảm ơn!

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM