Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn là đủ?

Thời gian gần đây, mở tiệm rửa xe máy là hình thức kinh doanh mang lại thu nhập khá, chứa ít rủi ro. Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn là đủ? Cùng Sapo tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?

1. Chi phí đầu tư thiết bị rửa xe máy

bộ dụng cụ rửa xe máy
Bộ dụng cụ rửa xe máy 

Máy bơm rửa xe

Trước đây rất nhiều người mở tiệm rửa xe máy đều dùng các dòng máy dây đai với giá cực mềm. Tuy nhiên, dòng máy này hay có hiện tượng hỏng vặt, hiệu quả kém khi sử dụng. Để khắc phục những nhược điểm đó thì mọi người dần chuyển hướng sang lựa chọn máy rửa xe áp cao.

Đây được coi là sự lựa chọn thông minh cho những người muốn mở tiệm rửa xe máy. Với độ bền cao, tiết kiệm nước và điện năng tốt, giá cả cũng rất hợp lý. Vậy chẳng có lý do gì mà người dùng lại không chọn loại máy này cả.

Tuy nhiên, máy rửa xe áp cao cũng có nhiều loại, mỗi chủ quán lại có sự lựa chọn khác nhau: Mua máy rửa xe áp lực cao – Rửa xe máy thì mua loại chạy bằng dây cuaroa là được (Tuy nhiên, loại này hay bị hư vặt, chủ yếu là sin, phớt…) chọn bộ có mức giá khoảng ~ 4 triệu là được rồi.

Bạn mua thêm 10 bộ sin, phớt về để sẵn dùng dần nhé! Nếu là 1 tiệm rửa xe chuyên nghiệp có quy mô ổn định thì bạn nên đầu tư hẳn 1 máy xịt rửa cao áp, đảm bảo xịt sạch mọi vết bùn khô bám cứng ở mọi ngóc ngách một cách nhanh, khỏe nhất. Máy xịt rửa áp lực cao, giá cả vừa phải có thể tham khảo là Projet P22-1508BTF hoặc Projet P55-1518B3.

Mua máy nén khí

Với một tiệm rửa xe máy thông thường thì máy nén được sử dụng để vận hành bình rửa xe bọt tuyết, xịt khô, bơm hơi… Chính vì thế mà các chủ kinh doanh nên chọn mua loại tầm 30 lít – 90 lít có áp lực 8kg là được. Nếu kinh phí có hạn, bạn có thể dễ dàng mua máy nén khí tại các khu chợ cóc, chợ điện tử với mức giá cực rẻ.

Tuy nhiên, khi mua ở đây bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng hoặc nhờ người có kinh nghiệm mua cho bởi hàng ở chợ lúc nào cũng tràn lan hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mua tại công ty thì mức giá của máy né khí 30 lít thường có giá 2.2 triệu. Máy nén khí piston Lucky 60 lít giá 3.9 triệu.

Bình phun bọt tuyết

Các chủ cửa hàng rửa xe máy có thể mua một bình bọt tuyết loại 20 lít là đủ dùng rồi, cái này hàng Việt Nam có giá 2 triệu 6 nhé!

Máy hút dầu nhớt xe máy

Thay vì sử dụng phương pháp thủ công vừa mất sức vừa mất thời gian thì các chủ cửa hàng rửa xe máy hãy sắm ngay chiếc máy hút dầu xe máy cho tiệm rửa xe nhà mình nhé.

Máy móc bao giờ cũng tiết kiệm thời gian làm việc và thể hiện được mức độ chuyên nghiệp của tiệm nhà bạn. Bạn có thể chọn dòng máy hút dầu bằng nhựa hoặc bằng Inox đang được rao bán trên thị trường với mức giá dao động trong ngưỡng 900 ngàn đến 1,3 triệu đồng.

Ben nâng xe máy

Để xây dựng một tiệm rửa xe máy cần những gì? Chắc chắn là không thể thiếu được thiết bị ben nâng. Chỉ với 1,4 triệu là các chủ shop đã sở hữu ngay cho mình một chiếc ben nâng xe đa năng.

Lưu ý cho các bạn là ben dầu tốt hơn ben hơi do quá trình nên xuống nhịp nhàng hơn… Ngoài ra, các thiết bị cần thiết không thể thiếu khác như súng bơm lốp, súng xì khô, dây hơi, dung dịch rửa xe, dung dịch đánh bóng lốp… cũng nên đầu tư vì mức giá của nó tương đối rẻ mà lại rất cần thiết.

Như vậy với bộ dụng cụ rửa xe máy như trên, bạn đã mất khoảng 10 – 14 triệu cho khoản chi phí mở tiệm rửa xe máy rồi. 

Xem thêm: 10 năm kinh nghiệm tư vấn mở tiệm rửa xe máy cho người mới bắt đầu

2. Vốn thuê mặt bằng và nhân viên

Ngoài bộ dụng cụ nêu trên thì chi phí cho mặt bằng và nhân viên cũng chiếm của bạn một khoản vốn mở tiệm rửa xe máy. Nếu có sẵn mặt bằng thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhưng nếu không có thì bạn phải thuê mặt bằng. Hãy chọn địa điểm đông dân cư, cạnh đường lớn nơi đông xe máy qua lại để kinh doanh. Không gian tiệm rửa xe máy thì sẽ không cần phải quá rộng như tiệm rửa xe ô tô, do đó bạn có thể thuê một cửa hàng có diện tích vừa phải, giá thuê sẽ giao động từ 3 - 5 triệu đồng. 

Về nhân sự: ban đầu ít khách thì chưa cần nhưng về sau nếu 1 mình bạn thì có thể rửa được 20 chiếc mỗi ngày. Nếu hơn 20 xe thì bạn nên kiếm thêm người làm cùng. Cũng nên tính toán xem doanh thu 1 ngày, 1 tháng của cửa hàng là bao nhiêu để quyết định mức lương chi trả cho nhân viên sao cho hợp lý. Ví dụ rửa mỗi chiếc xe được 15 ngàn, một tháng làm 24 ngày được 7,2 triệu chưa tính tiền bán nước, mũ bảo hiểm, sửa xe, thay dầu nhớ,... Hãy dựa vào đó để tính mức chi phí thuê nhân công nhé!

3. Chi phí quảng cáo tiệm rửa xe máy

Đối với 1 cửa tiệm rửa xe máy, bạn nên đầu tư bảng hiệu quảng cáo đặt ở lề đường để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bảng hiệu nên rõ ràng, ngắn gọn, súc tích nhưng độc đáo để tạo được thương hiệu riêng của mình. Chi phí dành cho hoạt động này sẽ khoảng từ 5 - 7 triệu đồng.

biển quảng cáo tiệm rửa xe máy
Biển quảng cáo tiệm rửa xe máy

Ngoài ra, hãy tự PR cửa tiệm của mình trên trang cá nhân Facebook hoặc Zalo để bạn bè của bạn tới ủng hộ, giới thiệu khách hàng giúp bạn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết cách xây dựng một fanpage bán hàng trước khi tự mình triển khai nhé.

Sau khi có khách hàng, bạn nhớ xin số điện thoại và tên khách để hỏi thăm về xe cộ sẽ khiến khách cảm thấy cửa hàng của bạn có trách nhiệm và uy tín. Thỉnh thoảng xây dựng các chương trình khuyến mại, ưu đãi để thu hút thêm khách hàng cho cửa tiệm.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Trên đây là kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy, Sapo bật mí với các bạn muốn bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe. Chúc thành công với kế hoạch mở tiệm rửa xe máy nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM