Bí quyết thiết kế quán bida đẹp, ấn tượng hút khách nườm nượp

Quán bida là nơi vui chơi, thư giãn của nhiều người, đặc biệt luôn thu hút giới trẻ ghé tới vào những ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Chính vì thế không gian cần được thiết kế đẹp, thu hút, tạo trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Nếu bạn đang chuẩn bị đầu tư vào mô hình này thì hãy tham khảo những gợi ý thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp sau nhé, chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

1. Những lưu ý khi thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp

Mỗi kiểu diện tích, đối tượng khách hàng, số vốn khác nhau bạn sẽ cần có phương án triển khai thiết kế phù hợp sao cho hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên dù lựa chọn phong cách nào, đầu tư ra sao thì vẫn nên tham khảo thêm những lưu ý sau đây để tránh gặp phải những sai lầm, có từng bước thiết kế chắc chắn, đảm bảo khai thác về lâu dài nhé.

thiết kế quán bida đơn giản

Trang trí quán bida đẹp với chi phí tiết kiệm

Một số lưu ý khi thiết kế quán bida đơn giản như sau:

Chọn màu sắc chủ đạo phù hợp: Bạn nên chọn màu sơn tường, giấy dán tường có độ sáng nhẹ, không nên quá tương phản với các thiết bị như bàn bida, tranh treo, quầy lễ tân, thiết bị khác bởi như vậy có thể làm người đến chơi mệt mắt, nhanh chán và ra về sớm.

Màu sắc chủ đạo sẽ được điểm tô xuyên suốt không gian, xuất hiện ở hầu hết các ngóc ngách trong phòng đánh bida nên hãy cân đối sao cho phù hợp nhé, bởi nếu sửa sẽ mất rất nhiều thời gian.

Nếu quán của bạn đặt gần sân bóng đá, người chơi chủ yếu là thanh niên trẻ thì hãy chọn tông màu xanh nhạt, màu xám trắng, màu be để tạo nét năng động, hài hòa nhé.

Hệ thống đèn: Hệ thống đèn lại quán cần được lắp đặt sao cho làm nổi bật các bàn bida, chia thành từng phân khu giúp khách hàng dễ dàng bị chú ý và thu hút, muốn ở lại lâu hơn. Đặc biệt đèn cần có ánh sáng nhẹ, tỷ lệ hoàn màu cao giúp các viên bida có màu sắc tươi hơn, lung linh hơn, tạo sự thư giãn và thu hút khách hàng.

Bố cục sắp xếp bàn bida: Đây là yếu tố rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng khi chơi. Bạn cần sắp xếp bàn cách nhau và cách tường ít nhất 2m, đảm bảo khách có thể cúi ngắm bắn chuẩn nhất, không bị va chạm và tạo sự bất tiện. 

trang trí quán bida đẹp

Chọn hệ thống đèn vừa phải khi thiết kế clb bida

Hệ thống âm thanh và dịch vụ bổ trợ: Để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, phút giây vui chơi thư giãn, bạn cần trang bị thâm hệ thống âm thanh sắc nét, phát các bản nhạc giúp khách hàng đắm chìm trong không gian vui vẻ, hạnh phúc, muốn ở lại lâu hơn và không ngại rủ bạn bè ghé qua.

Ngoài ra cũng có thể thiết kế thêm các quầy hàng bán đồ ăn nhẹ như xúc xích, bánh bao, bánh mì, bán trà đá, thuốc lá, cafe….để khách hàng có thể nhâm nhi sau mỗi lượt chơi. Nếu bạn muốn trang trí quán theo phong cách kết hợp cafe thì có thể thêm quầy bar mini để khách hàng có thể ngồi chờ hoặc nghỉ giải lao nhé.

Chi phí mở quán bida bình dân hiện nay rơi vào khoảng 500 triệu, thế nên hãy phân bổ ngân sách cho hợp lý để có khâu thiết kế tiết kiệm mà hiệu quả nhé.

phần mềm quản lý bida

Tổng hợp chi phí mở quán Bida bình dân bất cứ ai cũng có thể đầu tư

Blog Sapo sẽ giúp bạn sử dụng ngân sách phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao khi bắt tay vào kinh doanh mô hình này.

👉 XEM NGAY

2. Những phong cách trang trí quán bida đẹp

2.1 Thiết kế quán bida theo phong cách Âu Mỹ

Đây là phong cách được rất nhiều người ưa chuộng bởi thể hiện nét sang trọng cho người chơi. Với phong cách Âu Mỹ bạn có thể thiết kế quầy lễ tân kết hợp quầy bar mini, khu vực giải pháp theo phong cách Âu Mỹ, thuê thêm người pha chế chuyên nghiệp phục vụ rượu và cocktail cho khách hàng. 

Ngoài ra, để tạo được sự sang trọng bạn có thể kết hợp thêm nhiều chất liệu gỗ, mạ đồng, vàng ở những bức tường hoặc bàn bida, trang trí tranh ảnh mang phong cách hiện đại, ánh sáng khu vực bên ngoài hơi tối tối, riêng bàn bida sáng trưng để tạo điểm nhấn. Gậy Bida có thể được in hoặc khắc thêm Logo của câu lạc bộ để tạo ấn tượng riêng.

Hơn nữa bạn cũng có thể kết hợp trang trí thêm các loại ghế sofa, ghế đơn để khách dễ dàng ngồi nghỉ trong quá trình chờ đợi, nhâm nhi ly cocktail thư giãn và thể hiện phong cách hiện đại.

thiết kế quán bida đơn giản theo âu mỹ

Thiết kế nội thất quán bida theo phong cách Âu Mỹ

2.2 Phong cách thiết kế quán bida cafe

Phong cách này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì vừa có thể tụ tập bạn bè trò chuyện vừa có thể thư giãn bằng những bàn bida kịch tính. Đồng thời cách thiết kế này thể hiện sự thời thượng, trẻ trung, phù hợp với các bạn là sinh viên hoặc mới đi làm, có thêm điểm vui chơi cuối tuần vô cùng hấp dẫn. 

Cụ thể hơn, khi thiết kế bạn cần đặt khu vực cafe ở điểm dễ nhìn khi theo dõi từ bên ngoài, tạo sự thu hút cho khách hàng qua đường. Nơi uống cafe có thể tạo thêm nét trẻ trung bằng các ghế đứng, bàn đứng hiện đại, menu đồ uống đa dạng và chỗ ngồi có thể theo dõi các bàn chơi bida xung quanh. 

Nhiều quán còn sắp xếp bố cục mỗi bàn bida sẽ đi kèm một bàn cafe riêng cho khách hàng đi theo nhóm dễ dàng tụ tập, vừa trò chuyện vừa trổ tài chơi bida, tạo ra sự gắn kết rõ rệt.

Tuy nhiên bida vẫn là dịch vụ chính được đầu tư nên cần có không gian xung quanh thoải mái, từ 1,5m tới 2m để đảm bảo không gây bất tiện cho người chơi nhé. 

thiết kế quán bida cafe

Thiết kế quán bida cafe đẹp với không gian thoải mái

3. Gợi ý sắp xếp bàn bida theo diện tích 

Thông thường diện tích các quán bida thường khá rộng nhưng với mỗi quy mô khác nhau bạn cần có cách sắp xếp sao cho phù hợp, tạo sự thoải mái, thuận tiện cho khách hàng ghé chơi. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế quán bida đơn giản, đẹp thì hãy tham khảo ngay nhé.

Diện tích

Chiều ngang

Chiều dài

Số lượng bàn

Bàn cách bàn

Bàn cách tường

80m2 – 100m2

4.4m – 5m

18m – 20m

4 bàn

1m – 1m3

1m4 – 1m7

100m2 – 130m2

5.6m – 6.5m

18m – 20m

6 bàn

1m – 1m3

1m4 – 1m8

125m2 – 160m2

7m – 8m

18m – 20m

8 bàn

1m – 1m5

1m4 – 1m8

153m2 – 180m2

8m – 9m

18m – 20m

10 bàn

1m – 1m2

1m4 – 1m7

170m2 – 240m2

9.5m – 12m

18m – 20m

12 bàn

1m – 1m5

1m4 – 2m

 

4. Mẫu thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp

Dưới đây là một số mẫu trang trí quán bida đẹp cho bạn tham khảo và áp dụng vào mô hình của mình:

thiết kế nội thất quán bida

Quán bida đẹp theo phong cách mờ ảo

 

thiết kế quán bida đơn giản mà sang trọng

Thiết kế phòng bida đẹp và thoáng đãng

 

trang trí quán bida đẹp hiện đại

Trang trí quán bida đẹp và hiện đại

Trên đây là những gợi ý giúp thiết kế quán bida đơn giản, đẹp, hãy áp dụng hợp lý để tạo nên không gian thu hút, thư giãn cho khách ghé qua bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn đang có dự định mở clb bida thì đừng quên sắm sửa thêm phần mềm quản lý bida cho quán của mình. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý bàn trống, tính tiền chơi theo giờ, quản lý đồ ăn, đồ uống của khách hàng hay doanh thu, lãi lỗ. Bạn cũng có thể quản lý từ xa mọi hoạt động của nhân viên trong ca làm để theo dõi hiệu quả. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM