Tổng hợp chi phí mở quán Bida đầy đủ nhất mà bất cứ ai cũng có thể đầu tư

Chi phí mở quán bida bình dân cho tới cao cấp đều phụ thuộc phần lớn vào quy mô và cách đầu tư, chính vì thế ở bài viết sau đây Blog Sapo sẽ giúp bạn sử dụng ngân sách phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao khi bắt tay vào kinh doanh mô hình này.

Những quán bida hiện nay xuất hiện như nấm và ngày càng có sự vượt trội nhằm nổi bật trước đối thủ cạnh tranh, vậy khi kinh doanh bida, bạn cần sử dụng ngân sách thế nào để tự tạo khác biệt cho mình, có bước khởi đầu vững chắc? Cùng khám phá nhé.

1. Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc chủ yếu vào diện tích, hướng cửa chính, đặc điểm giao thông và vị trí. Thông thường các quán bida cần có diện tích từ 80m2 trở lên nên giá thuê rơi vào khoảng 30-50 triệu/tháng.

Bạn nên đặt quán ở những nơi đông đúc dân cư, gần khu vực trường đại học, văn phòng để có lượng khách ban đầu lớn nhé, mặc dù tương ứng với lợi thế này là mức giá thuê cao nhưng rất đáng để đầu tư vì đây là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của quán.

chi phí mở quán bida bình dân

Tiền thuê mặt bằng chiếm phần lớn trong chi phí mở quán bida bình dân

2. Chi phí thiết kế quán bida

Ngân sách cho khâu này thường rơi vào khoảng 5 tới 50 triệu đồng phụ thuộc vào phong cách thiết kế cũng như nội thất, chất liệu bạn sử dụng. Có rất nhiều quán bida chi phí thiết kế cực thấp nhưng mang lại hiệu quả cao, có những quán lại đầu tư nhiều nhưng rối rắm, gây khó chịu cho khách hàng.

Chính vì thế để tiết kiệm bạn nên tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, ví dụ nếu quán hướng tới giới trẻ từ 18 tới 25 tuổi thì nên trang trí theo phong cách Âu Mỹ với quầy bar hiện đại, có bàn cafe cho các bạn trẻ tụ tập trò chuyện, chi phí thiết kế sẽ đội lên khá cao nhưng đổi lại tạo nên sức hút khó cưỡng, vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Còn nếu quán đặt gần chung cư, chủ yếu khách hàng là những người đã lập gia đình, có tiền mua chung cư, độ tuổi từ 25 tới 40 thì chỉ cần thiết kế quán bida đơn giản là đã đủ. Với đối tượng này thì không gian càng thoáng càng tốt, đảm bảo mang tới trải nghiệm thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

mở quán bida cần bao nhiêu vốn

Mở quán bida cần bao nhiêu vốn cho khâu thiết kế?

3. Chi phí mua sắm công cụ dụng cụ

Khi kinh doanh bida, đầu tư vào các công cụ dụng cụ như bàn bida, bóng, mua gậy Bida, đèn, hệ thống âm thanh cần rất được coi trọng bởi nó trực tiếp tác động tới trải nghiệm khách hàng.

Thông thường chi phí cho toàn bộ vật dụng cơ bản trong quán rơi vào khoảng 400 đến 800 triệu đồng, phụ thuộc vào số lượng cũng như chất lượng bạn hướng tới. Một số dụng cụ cơ bản bạn cần chuẩn bị là:

  • Bàn đánh bida: Để tiết kiệm chi phí bạn nên mua bàn có sườn cũ sau đó lắp băng và mặt đá mới, hiệu quả sử dụng vẫn đảm bảo mà giảm được chi phí khá lớn.
  • Bộ bi
  • Kệ tủ đựng đồ cho khách: Bạn nên thiết kế tủ sát tường, ngăn nhỏ, mỗi ngăn có khóa riêng cho khách đựng đồ. Để tiết kiệm chi phí nên mua tủ loại rẻ, không cần quá đẹp, đặt ở chỗ khuất trong quán.
  • Quạt trần, quạt treo tường, điều hòa
  • Đèn chiếu bàn bida: Đèn chiếu bàn thường thiết kế dạng úp ngược hoặc tùy chỉnh sao cho phù hợp với phong cách thiết kế bạn nhé.
  • Bàn và ghế ngồi xung quanh: Đây là nơi cho khách ngồi chờ hoặc thư giãn nên cần là ghế sofa êm ái, thuận tiện để tựa lưng nghỉ ngơi, có bàn cho khách đặt tách nước, để điện thoại.
  • Kệ bán nước,  pha nước,...
  • Quầy bán đồ ăn, nước uống
  • Các máy pha chế, lò vi sóng,...
  • Các dụng cụ cần thiết trong bếp (bát, đĩa, thìa,...)
  • Tiền nhập thực phẩm
  • Quầy tính tiền
  • Máy phát điện dùng trong trường hợp bị cúp điện
  • 1 máy lau bi và các phụ kiện đi kèm (đồ mài, đầu cơ thay cho khách, dung môi lau bi,...)

chi phí mở clb bida

Chi phí mở clb bida bao gồm sắm thiết bị và dụng cụ

Đây là những công cụ dụng cụ cơ bản dành cho quán bida, ngoài ra, để mang tới dịch vụ tốt nhất bạn nên trang bị thêm phần mềm tính tiền để tự động tính tổng hóa đơn theo giờ, tránh những sai sót do nhân viên nhầm lẫn, lơ đễnh hoặc thiếu kinh nghiệm. Đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, không để khách phải chờ đợi lâu. 

Phần mềm quản lý bida này còn hỗ trợ chủ quán theo dõi doanh thu, quản lý nhân viên, quản lý thông tin khách hàng từ xa, dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động mà không cần tới quán qua các báo cáo trực quan trên phần mềm.

Đây dường như là một trong những vũ khí cạnh tranh tiên quyết giúp bạn vượt qua đối thủ trên thị trường bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí quản lý. Hãy dùng thử miễn phí tại đây để khám phá thêm những tính năng tuyệt vời nhé. 

phần mềm quản lý bida

Phần mềm quản lý quán Bida hiện đại nhất

Quản lý bàn trống hiệu quả, tính tiền theo giờ, kiểm soát từ kinh doanh từ xa trên điện thoại/ipad.

👉 XEM NGAY

4. Chi phí thuê nhân sự

Tùy vào lượng khách, tần suất khách ghé qua trong ngày, quy mô bạn cần thuê số lượng nhân viên phù hợp để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất. Thông thường tại quán sẽ có một nhân viên thu ngân,  1 nhân viên pha chế, 2 nhân viên phục vụ và người quản lý.

Chi phí thuê sẽ giao động từ 25 triệu tới 70 triệu đồng. Vì nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách, ảnh hưởng tới cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng nên cần chọn người có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản nhé.

Nếu bạn thắc mắc mở quán bida bình dân cần bao nhiêu vốn thì đến bước này tổng chi phí đã rơi vào khoảng 600 triệu tới 900 triệu rồi đó.

chi phí mở quán bida bình dân

Chi phí mở quán bida bình dân bao gồm ngân sách thuê nhân sự

5. Chi phí marketing, quảng cáo cho quán bida

Khâu marketing, quảng cáo rất quan trọng, đặc biệt là khi quán chuẩn bị khai trương, giúp thu hút lượng khách lớn tới trải nghiệm và sau này có thể là khách hàng thân thiết của quán.

Hiện nay có rất nhiều kênh marketing miễn phí như khai thác mạng xã hội...nhưng cần thực song song một cách quảng cáo hiệu quả như phát tờ rơi ở khu vực lân cận, thiết kế bảng biển, banner nổi bật, thu hút, tổ chức các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Chi phí này rơi vào khoảng 5 tới 15 triệu phụ thuộc vào quy mô thực hiện. Tuy nhiên đừng quên tận dụng mạng xã hội để tiếp cận lượng lớn khách hàng online trên nền tảng này nhé.

chi phí mở quán bida và quảng cáo

Mở quán bida cần bao nhiêu vốn đầu tư vào marketing?

Qua những gợi ý trên đây bạn có thể thấy chi phí mở quán bida bình dân rơi vào khoảng 500 triệu tới 800 triệu đồng phụ thuộc vào quy mô cũng như cách tổ chức, thiết kế của quán.

Giờ bạn đã giải đáp được câu hỏi mở quán bida cần bao nhiêu vốn rồi phải không nào, hãy lên một kế hoạch cụ thể để tiết kiệm chi phí cũng như sử dụng vốn hiệu quả nhất nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM