Mô hình kinh doanh bida cafe - Xu hướng kinh doanh mới siêu lợi nhuận

Xu hướng kinh doanh kết hợp các loại hình dịch vụ thư giãn, giải trí đang ngày càng phát triển và được nhân rộng. Mô hình kinh doanh bida cafe là mô hình kinh doanh dịch vụ chéo với mức lợi nhuận khủng. Hoạt động kinh doanh bida cafe cần phải chú ý những gì? Kinh doanh loại hình này liệu có lãi hay không? Cùng Sapo đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Sự mới lạ của mô hình kinh doanh bida cafe

Kinh doanh quán cafe hay quán bida truyền thống đã không còn là mô hình giải trí xa lạ. Sự kết hợp của hai mô hình này khiến khách hàng không khỏi thích thú. Khách hàng không chỉ đứng chờ đến lượt chơi của mình mà còn có thể thưởng thức những tách cafe thơm ngon. Nhiều người thích thú với bộ môn này cũng có thể đến đây để xem các cơ thủ biểu diễn, thậm chí là học hỏi kỹ năng từ họ. Những người đi cùng các cơ thủ sẽ có không gian để ngồi chờ, không cảm thấy bị nhàm chán. 

Mô hình kinh doanh bida cafe mang lại nguồn doanh thu ổn định hơn cho các chủ đầu tư. Ngoài nguồn thu nhập chính từ các bàn chơi bida còn có doanh thu từ việc kinh doanh đồ uống, cafe. Mô hình này cũng thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ khách hàng chơi bida, khách hàng đến uống cafe và khách hàng vừa chơi bida vừa uống cafe. 

mô hình kinh doanh bida cafe mang lại sự mới lạ
Khách hàng có thể vừa chơi bida vừa thưởng thức cafe khi ghé thăm mô hình kinh doanh bida cafe

2. Một số lưu ý khi kinh doanh bida cafe

2.1 Lựa chọn loại hình kinh doanh chính

Xây dựng hướng đi rõ ràng không chỉ giúp chủ quán tìm ra được chiến lược đúng đắn mà còn tiết kiệm được nguồn ngân sách. Các chủ đầu tư nên xác định rõ quán sẽ thu nguồn lợi chính từ bida hay cà phê để có phương án kết hợp đúng.

2.2 Thiết kế không gian hợp lý

Mặc dù mô hình kinh doanh bida cafe là một loại hình giải trí kết hợp nhưng khi thiết kế không gian, chủ đầu tư vẫn phải tách biệt không gian để tránh ồn ào và phục vụ được nhiều loại khách hàng hơn. 

Bên cạnh đó, không gian đi lại giữa 2 không gian này cũng cần phải được thiết kế hợp lý để gây ấn tượng với khách hàng và không tạo ra khó khăn cho nhân viên khi di chuyển.

Xem thêm: Tất tần tật về luật chơi bida cho người mới bắt đầu

2.3 Phân chia khu vực

Nếu chủ đầu tư xác định kinh doanh với mục đích chính là thu lợi nhuận từ quán cafe thì khu vực bàn bida chỉ cần một số lượng bàn phục vụ nhỏ còn không gian chính vẫn là để cho quán cafe.

Ngược lại, nếu xác định nguồn thu chính từ quán bida thì các bàn phải được bày trí nhiều hơn, thiết bị hỗ trợ đầy đủ. Cà phê được kinh doanh như một công cụ hỗ trợ gia tăng thêm nguồn thu và sẽ sử dụng thêm nhiều loại thức uống có sẵn để phục vụ nhanh hơn.

Thông thường, những quán cafe kết hợp bida hiện nay sẽ chia khu vực cafe ở gần lối ra vào, gần quầy bar. Sau đó, khách hàng đi sâu vào bên trong hoặc lên tầng trên sẽ có khu vực chơi bida.

Hiện nay, khá nhiều nhà đầu tư ưa thích lối thiết kế không gian mở. Khu vực cafe gần với khu vực chơi bida hay thậm chí được đặt chính giữa trung tâm nội thất quán.

Phân chia khu vực
Phân chia khu vực chơi bida và thương thức cafe

2.4 Chú ý chất lượng phục vụ khách

Dù là kinh doanh mô hình kết hợp, các quán cũng cần chú ý đến chất lượng phục vụ khách hàng. Nhân viên được phân chia hợp lý phù hợp với quy mô và khả năng chuyên môn.

Nhân viên hướng dẫn bida cần hiểu rõ về luật chơi và cách thức thi đấu. Nhân viên pha chế hiểu rõ về các loại cà phê, công thức pha chế. Nhân viên phục vụ chu đáo, có thái độ niềm nở với khách hàng.

2.5 Marketing cho quán bida cafe

 Mô hình kinh doanh bida cafe là hình thức kinh doanh “béo bở” nhưng mức độ cạnh tranh cũng vô cùng cao. Do vậy khách hàng biết đến nhiều hơn, thương hiệu quán cafe bida của bạn cần được marketing rộng rãi, quảng bá trên nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số chương trình khuyến mãi để thu hút khách đến quán.

Marketing cho quán
Sử dụng nhiều chính sách marketing để thu hút khách hàng

2.6 Vận hành và quản lý mô hình bida cafe

Quản lý một loại hình kinh doanh đơn lẻ đã vô cùng nhiều khó khăn, để vận hành và quản lý được 2 mô hình giải trí kết hợp cùng một lúc là điều không dễ dàng. Các nhà đầu tư không ngừng tìm ra cho mình giải pháp để kinh doanh đạt hiệu quả. 

Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sử dụng các phần mềm quản lý đã mang đến cho nhiều quán sự chuyển mình tích cực trong kinh doanh. 

Đặc thù của mô hình kinh doanh bida là tính tiền theo giờ. Điều này gây nhiều khó khăn cho nhân viên thu ngân khi đối soát thủ công, sử dụng excel. Không chỉ tốn thời gian và công sức, tính toán thủ công còn có thể gây ra sự nhầm lẫn, thất thoát doanh thu và không có cơ sở để đối soát rõ ràng.

Sử dụng phần mềm quản lý quán bida Sapo FnB giải quyết được nỗi lo lắng này của chủ kinh doanh. Sapo FnB hỗ trợ chủ quán thiết lập giá linh hoạt theo ý muốn, tính toán giờ ra, giờ vào; thiết lập giá khuyến mãi theo từng khung giờ. Tính tiền nhanh và chính xác với phần mềm tính tiền. Sapo FnB hỗ trợ cả chủ quán trong việc tối ưu quy trình phục vụ, chế biến, thu ngân. Chủ quán không còn lo lắng khi có thể quản lý nhân viên một cách chi tiết và theo dõi các hoạt động kinh doanh trên phần mềm ngay cả khi không có mặt tại quán. 

Đăng ký trải nghiệm miễn phí 7 ngày ngay!

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí
 

3. Mở quán bida cafe cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Để đi vào hoạt động kinh doanh, các mô hình kinh doanh bida cafe cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như sau:

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động Bida
  • Bản toán tắt hoạt động kinh doanh, bao gồm: cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên gia hướng dẫn, nhân viên có chuyên môn,...
  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Giấy đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đặc biệt, khi kinh doanh quán bida, bạn phải chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo tuân thủ yêu cầu: “Khu vực đặt bàn phải có mái che, khoảng cách tính từ mép ngoài bàn tới tường ít nhất là 1,5m. Khoảng cách giữa các bàn với nhau là 1,2m. Thiết bị đèn thiết kế đảm bảo khoảng cách từ đèn đến mặt bàn tối thiểu 1m”.

Mở quán bida cafe cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Đảm bảo tuân thủ các yếu tối về cơ sở vật chất khi kinh doanh quán bida cafe

Tổng kết

Mô hình kinh doanh bida cafe cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm đòi hỏi nhà đầu tư phải có sự tính toán cẩn thận cũng như phân chia hợp lý. Hy vọng với những thông tin trên, Sapo đã giúp bạn hình dung rõ hơn về loại hình này từ đó đưa ra những nhận định và xây dựng chiến lược đúng đắn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM